CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

10 Lý do tại sao các tổ chức cần chứng nhận ISO 14001:2015

Hệ thống quản lý ISO 14001:2015 về môi trường chính là một hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến được nhiều nước Áp Dụng. Tại sao các Doanh nghiệp nên có chứng nhận ISO 14001:2015. Dưới đây là 10 lợi ích khi tổ chức được đánh giá và cấp chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý môi trường phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế ISO.

10 lý do cần chứng nhận iso 14001

Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 14001 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Hiện nay việc nhận thức các vấn đề về môi trường hiện đang gia tăng ở hầu hết các quốc gia. Họ quan tâm đến việc bảo vệ môi trường và các nước đã đều có những bộ luật về bảo vệ môi trường. Ngoài ra trong lĩnh vực kinh doanh thì các khách hàng đều yêu cầu cung cấp các giấy chứng nhận bảo vệ môi trường khi xuất hàng hóa mua bán. Việc xuất bản tiêu chuẩn ISO 14001:2015 cho hệ thống quản lý môi trường (EMS) đã được chứng minh là rất thành công vì nó được thực hiện ở hơn 159 quốc gia và đã cung cấp cho các tổ chức một công cụ quản lý mạnh mẽ để cải thiện hoạt động môi trường.

Tính đến hết năm 2016 thì đã có hơn 340.000 tổ chức đã được cấp chứng nhận ISO 14001. Nhờ có ISO 14001 mà các công ty đều đã cải thiện được hoạt động của họ bằng cách giảm thiểu tác động xấu đến môi trường. Lợi ích của việc giải quyết các vấn đề môi trường một cách tích cực không chỉ bao gồm bảo vệ môi trường, mà còn liên quan đến hiệu quả kinh doanh và lợi nhuận. Một ưu điểm lớn của việc thực hiện ISO 14001 là nó có thể được thực hiện trong một tổ chức có quy mô & ngành nghề bất kỳ vì yêu cầu của EMS là được áp dụng như nhau cho tất cả - mặc dù cách thức thực hiện sẽ khác nhau tùy theo quy mô và hoạt động của tổ chức. Kinh nghiệm cho thấy không chỉ có các doanh nghiệp lớn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) có thể thực hiện EMS một cách hiệu quả và nhận được nhiều lợi ích.

Dưới đây là 10 lợi ích khi tổ chức được đánh giá và cấp chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý Môi trường phù hợp với tiêu chuẩn quản lý quốc tế ISO 14001:2015

  1. Tăng cường kiểm soát và quản lý khí thải, chất thải;
  2. Tránh và xử lý an toàn các vật liệu nguy hiểm hoặc có khả năng gây ô nhiễm;
  3. Giảm chất thải sinh ra;
  4. Cải tiến hiệu suất năng lượng và tiết kiệm chi phí;
  5. Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bao gồm nước, đất đai, khoáng sản quý;
  6. Một cách tiếp cận toàn diện để đáp ứng các yêu cầu pháp lý và các yêu cầu khác;
  7. Hiệu quả hoạt động và tiết kiệm chi phí; Tăng khả năng sinh lời
  8. Theo đuổi các sáng kiến ​​về môi trường phù hợp với các ưu tiên kinh doanh.
  9. Gia tăng hình ảnh, Tiếp cận thị trường tốt hơn
  10. Cải thiện mối quan hệ với các bên liên quan, bên quan tâm (ví dụ: khách hàng, nhà quản lý, nhà đầu tư, công ty bảo hiểm, hàng xóm láng giềng...).

Theo www:iso.org


Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 14001:2015 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng ISO 14001: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan