CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

TẠI SAO LÀM VIỆC VỚI PHÒNG THỬ NGHIỆM ĐƯỢC CHỨNG NHẬN ISO 17025 LẠI GIÚP GIẢI QUYẾT NHỮNG VẤN ĐỀ TRONG VIỆC THỬ NGHIỆM ĐỂ CHO RA CÁC THÔNG SỐ KĨ THUẬT

Có nhiều lí do giải thích tại sao việc công nhận ISO 17025 cho các phòng thử nghiệm lại trở nên rất quan trọng. Nhìn chung, ISO sẽ cung cấp những hướng dẫn và các lệnh giống như một bản đồ chỉ đường cho một phòng thử nghiệm chất lượng cao.  Điều này bao gồm nhiều yêu cầu buộc phải đáp ứng cho mỗi bộ phận trong sự vận hành phòng máy.  Đội ngũ nhân viên phải đáp ứng các đào tạo nghiêm ngặt  và các tiêu chuẩn thành thạo để chứng minh họ có đủ năng lực để tiến hành những kiểm tra về thông số. Trình độ và hiệu chuẩn lắp đặt thiết bị được giám sát để đảm bảo rằng việc tiến hành thử nghiệm phải cực kì chính xác.

tiêu chuẩn ISO 17025

Cũng có một vài quy trình để kiểm tra tại chỗ kết quả của phòng thử nghiệm mà nằm ngoài các thông số của khách hàng. Quá trình cho ra các thông số kĩ thuật (OOS) là quy trình thường được quan tâm nhất mà ở đó khách hàng luôn muốn tìm hiểu. Đây là những thông tin hữu ích về việc tìm hiểu những kết quả của việc cho ra các thông số kĩ thuật và phòng thử nghiệm sẽ giải quyết chúng như thế nào: Đầu tiên, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi không gây ra bất kì lỗi gì trong các kết quả cho quá trình cho ra các thông số. Chúng ta hãy nhìn sâu hơn để thấy rằng nếu có bất kì kiểu lỗi nào của phòng thử nghiệm thì trước đó kết quả đã được báo cáo cho khách hàng. Tiếp theo, chúng ta cần theo dõi danh sách kiểm tra để xác nhận những khía cạnh của quá trình thử nghiệm, ví dụ như:

  • Đảm bảo chắc chắn rằng thuốc thử được sử dụng vẫn chưa hết hạn.
  • Kiểm tra các tiêu chuẩn hoặc các tài liệu tham khảo nằm trong tiêu chí thông qua.
  • Biểu mẫu được xem xét để đảm bảo rằng chúng tôi đã hiểu rõ về thử nghiệm và thông số kỹ thuật đã được nhập chính xác.
  • Tất cả các tính toán phải chính xác.
  • Kiểm tra về vật lý của mẫu để đảm bảo không có thiệt hại hoặc xử lý sai.

Sau khi tiến hành đánh giá kỹ lưỡng và nhà phân tích giải đáp các vấn đề có thể xảy ra với việc chuẩn bị mẫu hoặc bất cứ điều gì khác thường trong quá trình thử nghiệm thì chúng tôi có thể báo cáo kết quả.

Khi sử dụng hợp đồng thử nghiệm, đôi khi các thông tin liên quan đến mẫu mang đến phòng thử nghiệm có thể bị hạn chế , đặc biệt là khi làm việc hỗn hợp. Cung cấp cho phòng thí nghiệm một bản sao của nhãn, một danh sách các thành phần hỗn hợp hoặc bất kỳ thông tin bổ sung nào đó có thể  hữu ích. Ví dụ, chúng ta có thể báo cáo rằng sự pha trộn enzyme có sự phục hồi thấp của hoạt động lipase (một loại enzyme tiêu hóa được tìm thấy trong nhiều thực vật, động vật, vi khuẩn, nấm mốc). Sau khi thực hiện OOS nội bộ và báo cáo kết quả lipase thấp, khách hàng sẽ nhận được báo cáo và gọi để giải thích rằng hỗn hợp cũng có betaine HCL. Đây là thông tin có giá trị vì có sự can thiệp rõ ràng của các thành phần axit và phương pháp kiểm tra hoạt động của lipase vì phương pháp này là phương pháp chuẩn dựa trên độ pH. Có thông tin này từ sớm sẽ giúp phòng thử nghiệm hiểu và nắm được các thông tin chính trong việc ghi lại các kết quả OOS..

Khi làm việc theo nhóm, chúng tôi có thể xác định được những lí do chính đáng gây ra kết quả thấp. Hơn nữa chúng tôi thấy rằng có thể có một lời giải thích hợp lệ cho kết quả OOS và việc biết nhiều về sản phẩm trước sẽ tiết kiệm thời gian và giảm bớt tình trạng căng thẳng cho khoảng thời gian dài về sau.

Theo: soralabs.com

Chia sẻ

Tin liên quan