CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA

"Quality Innovation"

Khóa học đào tạo QA QC - Thực hành QA QC thực tế

Nhằm nâng cao năng lực quản lý, kiểm soát và cải tiến chất lượng cho các QA,QC hiện tại đang làm việc và các bạn học viên muốn trở thành các chuyên gia kiểm soát chất lượng tương lai. KNA Cert liên tục mở các khóa học đào tạo QC QC tại Hà Nội và Hồ Chí Minh.

KHÓA HỌC QA QC

Hoạch định - Thiết kế đột phá quyết định chất lượng. 
Chủ động ngăn ngừa, truy tìm và loại bỏ nguyên nhân sai lỗi, cải tiến liên tục

(khi chiêu sinh được từ 10 hv sẽ mở khóa học) 

KHÁC BIỆT CỦA KHÓA HỌC QA QC TẠI KNA 

Nội dung đào tạo tại KNA dựa trên chuẩn Quốc tế kết hợp với các quy trình ISO phù hợp với các yêu cầu của Doanh Nghiệp hiện nay. Học viên được tiếp cận từ đầu hệ thống từ việc Hoạch định – Marketing – Thiết kế - Sản xuất – Bán hàng và sau bán. Với phương châm Ngăn ngừa sai lỗi là số 1. Các chuyên viên QA có năng lực soạn thảo kế hoạch kiểm soát chất lượng và huấn luyện nhân viên QC.

Không đơn thuần là các phương pháp luận mang tính lý thuyết mà được hướng dẫn thực hành áp dụng thực tế ngay trên lớp học với những Case Study thực tế trong các Doanh Nghiệp.

  • QA(Quality Assurance) Đảm bảo chất lượnglà quá trình có tính hệ thống được thực hiện theo các bước: xác định, lập kế hoạch, thực hiện và xem xét lại các qui trình sản xuất, với mục đích sản phẩm sản xuất ra sẽ thõa mãn yêu cầu của khách hàng. QA mang tính vĩ mô, nó có thể ngăn chặn những rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến chất lượng sản. Cán bộ QA có trách nhiệm lập kế hoạch chất lượng theo từng đơn hàng, hướng dẫn các phòng ban lập kế hoạch chất lượng cho phòng ban của mình và giám sát QC thực thi.
  • QC(Quality Control - Check) Kiểm soát - Kiểm tra chất lượng. Nhân viên QC có trách nhiệm theo dõi, đo lường các chỉ tiêu chất lượng của các bán thành phẩm trong các công đoạn sản xuất xem có đạt các chuẩn chất lượng theo quy chuẩn và xác nhận kết quả kiểm tra.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC:

  • Khóa học sẽ trang bị cho học viên những kiến thức về QA QC thực hành kiểm soát chất lượng sản xuất theo kiểu Nhật một cách khoa học và hiệu quả.
  • Học viên sẽ có đủ khả năng khảo sát, hoạch định chiến lược từ đầu nhằm xây dựng hệ thống quản lý chất lượng toàn diện cho Doanh Nghiệp.
  • Nắm vững các nguyên tắc, kỹ năng, kỹ thuật đánh giá và kiểm soát toàn bộ hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp và đối tác.
  • Xây dựng hệ thống ISO, vận hành và kiểm soát toàn bộ hệ thống, tìm kiếm những mối nguy (có thể xảy ra) và đề ra giải pháp khắc phục.

ĐỐI TƯỢNG HỌC :

Học viên có thể là các phó, trưởng phòng cho đến Giám đốc, Kỹ sư, Quản đốc\  QC, Cán bộ quản lý chủ chốt, Cán bộ chuyên trách công tác thống kê, nghiên cứu, phân tích, cải tiến sản phẩm và cải tiến quá trình.

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO:

Chuyên gia của KNA với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy sẽ mang lại những phương pháp giảng dạy đa dạng, hiện đại, linh hoạt, giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức một cách hào hứng chủ động và áp dụng được ngay kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng đã tiếp thu vào thực tế làm việc. Bao gồm:

  • Lý thuyết + thực hành 
  • Trao đổi, thảo luận (Brain Storming)
  • Làm việc nhóm (Team work)
  • Bài tập tình huống
  • Thuyết trình (Presentation)

NỘI DUNG ĐÀO TẠO:

Day 1 

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

Chức năng, Vai trò QA /QC

Quá trình và kiểm soát Quá trình

1

  • Chức năng, Vai trò QA /QC - Đảm bảo và Kiểm soát Chất lượng trong Doanh nghiệp
  • Hệ thống tổ chức QA/QC trong Công ty
  • Quá trình và Kiểm soát quá trình trong hệ thống Quản lý Chất lượng.
  • Quản trị theo quá trình
  • Các phương thức quản lý quá trình
  • Chu trình PDCA trong phương thức quản lý chất lượng
  • Các nguyên tắc của QA, các giai đoạn phát triển của QA; QA sau khi bán, Vòng tròn PDCA trong QA.
  • Phương pháp xây dựng biểu đồ
  • Lợi ích và các dạng mẫu phiếu kiểm tra
  • Quy trình thu thập dữ liệu

13h00

-

16h00

Define Phase

2

  • Phương pháp xây dựng Quy trình
  • Work Instruction (Bản hướng dẫn công việc trong QA)
  • Xây dựng tiêu chuẩn cơ sở
  • So sánh sản phẩm với mẫu chuẩn
  • FMEA ( Phân tích tác động và các hình thức sai lỗi)
  • Quy trình Hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP).
  • Monitor and Evaluate quality targets
  • SIPOC – Supplier, Inputs, Process, Output, Customer
  • Planning for Processes and Controlling Processes in the Quality Management System
  • VOC – Voice of Customer
  • QFD - Quality Functional Deployment

Day 2 

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

Các công cụ kiểm soát chất lượng

3 - 4

Hướng dẫn thực hành các công cụ kiểm soát chất lượng:

     1.  Check List (Phiếu kiểm tra)
     2.  Chart (Các loại đồ thị)
     3.  PARETO(Biểu đồ Pareto) 
     4.  FISHBONE(Sơ đồ nhân quả) 
     5.  HISTOGRAM(Biểu đồ phân bố) 
     6.  SCATER ( Biểu đồ phân tán)
     7.  CONTROL CHART (Biểu đồ kiểm soát X- R)

  • Phương pháp xây dựng biểu đồ
  • Thực tập, phân tích và vẽ biểu đồ bằng Excel
  • FISHBONE (Biểu đồ xương cá)
  • FIVE WHY (Phương pháp đặt 5 câu hỏi tại sao ?)
  • Cách xây dựng (Brainstorming)
  • Một số phương pháp truy tìm nguyên nhân
  • Áp dụng được các công cụ Brainstorming,
  • Giải quyết tình huống thực tế (Bài tập nhóm)

13h00

-

16h00

 Day 3                                

Time

Section

Lesson

Contents

08h30

-

11h30

Phân tích biểu đồ kiểm soát & năng lực quá trình.

Cải tiến chất lượng 

5

  • NORMAL DITRIBUTION
  • Mục đích ý nghĩa định luật phân bố chuẩn
  • Giá trị trung bình, độ lệch chuẩn Trị số Z, Cp, Cpk, Tính chỉ số năng lực quá trình (Cp, CpK) và xác định giới hạn kiểm soát năng lực quá trình
  • Mục đích ý nghĩa biểu đồ Histogram và Scatter
  • Cách xây dựng biểu đồ Histogram và Scatter
  • Cải tiến chất lượng (kaizen)

13h00

-

16h00

6

  • Cách xây dựng phân tích biểu đồ: XbarR, I MR, p, nP, c và u chart.
  • Giải quyết tình huống thực tế (Bài tập nhóm)
  • Tổ chức và Hoạt động nhóm QCC (QUALITY CONTROL CIRCLES)
  • Chia sẻ kinh nghiệm của chuyên gia về QA/QC.
  • Tổng kết khóa học và giải đáp thắc mắc
  • Làm bài tập kiểm tra kết thúc khóa học.

THÔNG TIN KHÓA HỌC QA QC

  • Thời gian đào tạo: Xem lịch học chi tiết Tại Đây.
  • Địa điểm: Khóa học diễn ra cả Hà Nội và Hồ Chí Minh. 

1: Hà Nội: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

2: Hồ Chí Minh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

  • Học phí: 3.500.000đ/ học viên/ 3 ngày (Bao gồm học phí + chi phí ăn trưa + chứng nhận, tài liệu và teabreak).

Hình thức nộp học phí: Học viên hoàn thành học phí trước 10 ngày diễn ra khóa học.

  • Nộp Tài khoản ngân hàng
  • Nộp trực tiếp tại lớp học buổi đầu (có xác nhận)

Nội dung chuyển khoản: Tên học viên, SĐT, Khóa đào tạo tích hợp thực phẩm, địa điểm học.

- STK: 0021000354029
- CTK: CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA
- Ngân hàng: VIETCOMBANK CHI NHÁNH HÀ NỘI


LỢI ÍCH ĐI KÈM KHÓA HỌC:

  • KNA sẽ kết nối với các Doanh Nghiệp có nhu cầu tuyển dụng cho các học viên.
  • Giảm ngay 10% nếu đăng kí khóa học tiếp theo.
  • Học viên xuất sắc được tham dự 1 dự án cùng chuyên gia KNA ( học viên tự chịu chi phí đi lại)
  • Được chia sẻ tài liệu từ KNA sau khóa học.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh:Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 0911.232.036 – 02438.268.222
  • Email: thoa.hoang@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn
Chia sẻ

Tin liên quan