CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

10 lợi ích tuyệt vời mà ISO 45001 đem lại cho công việc kinh doanh của bạn.

Có thể bạn đã biết ISO 45001 là một tiêu chuẩn toàn cầu mới về lĩnh vực sức khỏe và an toàn nghề nghiệp nhưng để đánh giá liệu đây có đáng là một khoản để doanh nghiệp của bạn đầu tư hay không là bước đi quan trọng tiếp theo.


Kịch bản mơ ước là khoản đầu tư của bạn vào chứng nhận ISO 45001 sẽ giúp bạn tinh chỉnh lại cách làm việc, biến nơi làm việc của bạn trở thành một nơi hạnh phúc và an toàn hơn và giúp bạn trở thành một đối tác hấp dẫn trong mắt khách hàng và nhân viên.

 lọi ích của iso 45001

Để giúp bạn đánh giá những tác động ảnh hưởng thực sự đến doanh nghiệp của bạn và giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn đối với ISO 45001 thì đây là 10 lợi ích tuyệt vời mà bạn có thể nhận được từ chứng nhận ISO 45001.

Những lợi ích của ISO 45001 là gì?

  1. Khẳng định vị thế dẫn đầu của doanh nghiệp

Việc thực hiện tiêu chuẩn mới nhất về sức khỏe và an toàn nghề nghiệp sẽ giúp tổ chức của bạn trở nên ưu tú và  được quốc tế công nhận. Việc được thừa nhận trên toàn thế giới chứng tỏ mức độ xuất sắc và điều đó sẽ giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.

  1. Gia tăng niềm tin

Bằng cách chứng minh bạn liên tục tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên để cải thiện tinh thần, an toàn và hiệu suất làm việc của họ, mọi người sẽ tin tưởng và thấy rằng bạn có trách nhiệm xã hội đối với sức khỏe của nhân viên.
Việc minh bạch và thúc đẩy việc thực hiện trách nhiệm xã hội của công ty có thể có tác động rất lớn đến cách công chúng, các nhân viên tương lai và khách hàng tiềm năng nhìn nhận về doanh nghiệp của bạn.

  1. Nhất quán đồng nghĩa với hiệu quả

ISO 45001 tạo nên một tổ chức được xây dựng từ những việc làm thực tiễn tốt nhất, sau đó được phản ảnh trong công ty và từ đó một tiêu chuẩn cho việc quản lý rủi ro được đặt ra. Việc có một tiêu chuẩn mạnh mẽ, có tính nhất quán khiến tổ chức hoạt động có hiệu quả hơn một cách toàn diện.

  1. Giảm phí bảo hiểm

ISO 45001 cung cấp một nền tảng giúp thu hút phí bảo hiểm thấp hơn vì chứng nhận này chứng tỏ tổ chức đang hoạt động tốt nhờ vào việc quản lý thường xuyên, chặt chẽ và bảo vệ quyền lợi cho nhân viên.

  1. Cải thiện sự an toàn cá nhân cũng như tổ chức

ISO 45001 đã được cộng đồng doanh nghiệp toàn cầu hưởng ứng rộng rãi vì nó giải quyết các rủi ro về an toàn và sức khỏe cá nhân của nhân viên thuộc  bất kỳ quy trình hoặc sử dụng máy móc nào trong một tổ chức. Điều này liên quan đến cả sức khỏe tinh thần và sự an toàn về thể chất của họ ở nơi làm việc của bạn.

  1. Cải thiện giám sát quản lý

Loại ISO đặc biệt này đảm bảo trách nhiệm và quyền sở hữu thuộc về cán bộ quản lý an toàn hoặc quản lý cấp cao. Với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao và một quy trình được trao đổi rõ ràng để xác định các rủi ro, sức khỏe và an toàn nghề nghiệp của nhân viên liên tục được cải thiện theo thời gian.

  1. Đánh giá và phòng ngừa rủi ro

Việc triển khai ISO 45001 giúp tổ chức của bạn ngăn ngừa rủi ro thay vì phải đối phó khi chúng bị người khác phát hiện. Hệ thống giám sát nội bộ cung cấp một hệ thống cảnh báo sớm, giúp bạn phát hiện các mối đe dọa tiềm ẩn đối với sức khỏe và an toàn.

  1. Tăng lợi tức trong việc đầu tư (ROI)

ISO 45001 sẽ giúp tổ chức của bạn tăng lợi tức trong việc đầu tư (ROI)bằng nhiều cahcs kihacs nhau. Bằng cách thực hiện ISO 45001, hiệu quả của nhân viên của bạn được cải thiện cùng lúc đó giảm tỉ lệ tai nạn lao động. Điều này có nghĩa là năng suất làm việc có thể cải thiện đáng kể trong toàn công ty. Sự cải thiện trong năng suất lao động và an toàn chung của nhân viên có thể có tác động tích cực đến phí bảo hiểm cho tổ chức của bạn. Một lợi ích phụ của điều này là các yêu cầu bảo hiểm liên quan đến công việc sẽ giảm và chi phí bảo hiểm cho doanh nghiệp sẽ được cải thiện hơn nữa.

  1. Tập trung vào nghề nghiệp

Trọng tâm chủ yếu tập trung vào sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên tại nơi làm việc thay vì quản lý chất lượng của các hệ thống và công cụ tại được sử dụng tại nơi làm việc. Đây là một yếu tố quan trọng để xem xét khi tìm cách triển khai ISO 45001 vào tổ chức của bạn, vì nó cải thiện tinh thần nhân viên, và có tác động đáng kể đến doanh thu và tỷ lệ duy trì của nhân viên.

  1. Giải quyết rủi ro và cơ hội

Về cơ bản, chứng nhận ISO 45001 giải quyết cả rủi ro và cơ hội trong khi OHSAS 18001 và các tiêu chuẩn trước đây chủ yếu xử lý các rủi ro do một tổ chức đưa ra.

Có vô số lợi ích khi triển khai ISO 45001 vào quy trình kinh doanh của doanh nghiệp.Tóm lại, đây là một hệ thống quản lý tuyệt vời nhằm giảm thiểu rủi ro về sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc, đặt sự bảo vệ sức khỏe của nhân viên lên hàng đầu trong tất cả các quy trình và kế hoạch.

>>> Sổ tay ISO 45001 – Hướng dẫn quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp

 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Thủ tục đăng ký nhanh gọn 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Chính sách hậu mãi sau chứng nhận 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786

Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 45001:2018 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng ISO 45001: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan