CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Bài học kinh nghiệm áp dụng ISO 9001 tại công ty dệt sợi Agua

Sau khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 mọi hoạt động của công ty đều thuận lợi hơn từ đó tạo ra được thêm nhiều lợi nhuận và gia tăng cơ hội kinh doanh cho Agua.


Việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng hiện đang là xu thế của nhiều Doanh Nghiệp trên thế giới ngoài việc áp dụng công nghệ máy móc hiện đại. Nhiều tập đoàn lớn hiện nay có hẳn bộ phận chuyên đảm bảo quản lý  và kiểm soát chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Nhìn ra các nước phát triển có thể thấy nhiều bài học về việc áp dụng hệ thống ISO hiệu quả và công ty dệt sợi Agua là một ví dụ cụ thể.

Agua là một công ty dệt sợi nổi tiếng hàng đầu có trụ sở tại London. Trong hơn 70 năm qua danh tiếng của công ty đã trải dài trong nhiều lĩnh vực như thị trường may mặc, chăm sóc sức khỏe, giải trí, …bằng các sản phẩm có chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi tuyệt vời.

 
công ty agua áp dụng thành công iso 9001

Ngay từ ban đầu công ty đã chọn lựa hệ thống ISO 9001 vào dây chuyền sản xuất của công ty. Đây là hệ thống quản lý chất lượng hàng đầu thế giới. Với Agua, ISO 9001 dường như đã trở thành một phương tiện phù hợp để chứng minh rằng công ty có các quy trình để giám sát và cải thiện hiệu suất một cách chuyên nghiệp, đặc biệt trong việc trao đổi và phân phối các sản phẩm dệt may trong danh mục đầu tư của họ. với ISO 9001 Agua tin rằng sẽ là một minh chứng đảm bảo cho sự uy tín của mình với khách hàng toàn thế giới.

Trong thời gian đầu khi áp dụng hệ thống quản lý ISO 9001 này đã gặp phải khá nhiều khó khăn. Nhiều nhân viên khá lo ngại rằng ráp lực của hệ thống quản lý chất lượng ban đầu sẽ là trở ngại lớn của công ty. Tuy nhiên sau một khoảng thời gian áp dụng thì bộ tiêu chuẩn này đã sớm thể hiện được tác dụng của mình và bắt đầu được hưởng ứng nhiệt tình.

Những lợi ích sau khi áp dụng ISO 9001:2015

Chứng nhận ISO 9001 hiện nay đang dần trở thành điều kiện tiên quyết đối với nhiều khách hàng. Tiêu chuẩn này cũng tạo điều kiện thuận lợi có nhiều cơ hội kinh doanh mới và gia tăng được lợi nhuận cho cả hệ thống Agua. Bên cạnh đó, việc tuân thủ hệ thống ISO 9001 cũng cho phép công ty đơn giản hóa một số quy trình quản lý nội bộ và nâng cao hiệu quả sản xuất.

Trong việc truy xuất dữ liệu để theo dõi các yêu cầu của khách hàng được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn khiến cho sự tương tác và mối quan hệ giữa các khách hàng được cải thiện hơn. Số ngày vay nợ của khách hàng trung bình giảm 5 ngày (theo báo cáo vay nợ) cũng đã tác động tích cực đến dòng tiền của Agua.

Nhờ ISO 9001, việc thực hiện các cuộc họp kinh doanh chỉ trong vài phút đã được hiện thực hóa. Điều này khiến cho đội ngũ quản lý tập trung nhiều hơn vào các mục tiêu của họ và giúp quá trình trao đổi trở nên thuận lợi hơn. Ngoài ra, việc làm nổi bật tầm quan trọng của các chỉ số đánh giá hiệu suất trong các buổi họp cũng giúp công ty tối ưu hóa nội lực và cải thiện thành quả.

Tầm nhìn trong tương lai

Agua sẽ không ngừng hoàn thiện hệ thống quản lý của mình để đem lại các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Đồng thời, công ty cũng muốn tận dụng triệt để các nguồn lực từ nội bộ công ty, lấy đó làm nền tảng để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường. Công ty cũng ngỏ ý muốn tiếp tục đồng hành cùng BSI – đơn vị đã hỗ trợ Agua áp dụng chứng nhận ISO 9001 trong thời gian tới.

 Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan