CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Các quy tắc đề phòng vật rơi trên công trường lao động

Công trường là nơi làm việc luôn luôn tiềm ẩn những rủi ro có thể gây ra tai nạn lao động. Điển hình là việc vật rơi trên công trường có thể rơi vào người làm việc nếu như không cẩn thận. Theo thống kê số tai nạn lao động xảy ra do nguyên nhân vật thể rơi đổ trên công trường chiếm khoảng 30% số vụ tai nạn trên công trường. Những vụ tai nạn lao động này có thể gây thiệt hại về người và của cho Doanh Nghiệp.


đề phòng vật thể rơi trên công trườngMột số vật thể rơi có thể gây ra tai nạn:

  • Dụng cụ, vật tư thi công trên các tang cao chưa được quản lý tốt gây rơi đổ.
  • Do thời tiết xấu và going bão lớn.
  • Do kết cấu xây dựng, giàn giáo không đảm bảo cho các tiêu chuẩn an toàn.
  • Trong quá trình thi công lắp đặt cũng như tháo dỡ không đúng quy trình.

Để tránh những tai nạn lao động đáng tiếc có thể xảy ra bạn cần phải nắm được các thông tin về an toàn lao động, Những nguyên tắc trong công việc cần phải làm cũng như có các kỹ năng xử lý tình huống an toàn lao động để phòng tránh những tai nạn không mong muốn có thể xảy ra.


Dưới đây là những quy tắc  đề phòng tai nạn vật rơi, đồ trên công trường xây dựng

  • Việc thi công công trường cần phải có các phương pháp thi công an toàn, các biện pháp an toàn đề phòng tai nạn vật thể rơi.
  • Khi tham gia lao động, làm việc trên cao cần phải đựng dụng cụ vào các túi đựng được đồ nghề, máy móc thiết bị và các phương tiện bảo vệ cá nhân có chất lượng tốt đảm bảo an toàn phục vụ cho công việc.
  • Trong quá trình sử dụng giàn giáo phải đúng với thiết kế ban đầu các chi tiết trong giàn giáo phải đúng theo quy định và tuyệt đối không được sử dụng  thanh đà đã làm sàn thao tác để đảm bảo chất lượng tốt nhất.
  • Khi làm việc với giàn giáo cao 6m trở lên phải có ít nhất 2 sàn  để đảm bảo an toàn, tầng trên là sàn thao tác và tầng dưới là sàn bảo vệ ở phía dưới. Tuyệt đối không được thi công cùng một lúc hai tầng trên một phương thẳng đứng nếu không có thiết bị bảo vệ huấn luyện an toàn lao động cho người làm việc ở phía dưới.
  • Không được đi vào vùng nguy hiểm, nơi đã ngăn xào và có biển cấm. Nếu làm việc trong vùng nguy hiểm phải thực hiện các nguyên tắc, biện pháp an toàn đúng theo quy tắc.
  • Với trường hợp chuyển vật liệu lừa hay vật liệu thải trên cao phải có máng trượt và các thiết bi nâng khác.Không xếp tải  lên giàn giáo và giá đỡ, thang sàn không đúng nơi quy định.
  • Với những hố sâu như lỗ tường, mép sàn gỗ… khi thi công cần phải có lan can và rào chắn cẩn thận. Ngoài ra cần phải được trang bị biển báo và các lối đi qua lại giàn giáo cần phải được che đậy phía trên.

Chú ý: Với những công trường đang xây dựng càng cao thì nguy cơ tai nạn vật thể rơi trên cao xuống lại càng nguy hiểm. Chính vì thế mà trên công trường cần phải có những biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ hoặc vật rơi thật phù hợp.

Để có thể phòng tránh được những vụ tai nạn lao động có thể xảy ra thì người lao động cần phải nắm được các thông tin về ngành và cũng như các kỹ năng xử lý tình huống. Hiện nay KNA CERT có liên tục mở các khóa học an toàn vệ sinh lao động theo Nghị Định 44/2016 để cho các Doanh nghiệp đăng ký học nắm được các thông tin chung của ngành.

>> Thông tin khóa học: goo.gl/TkQRxG

Qúy khách hàng có nhu cầu tìm hiểu hoặc đăng ký khóa học Huấn luyện an toàn lao động hoặc muốn cấp chứng chỉ an toàn lao động thì hãy gọi ngay cho KNA CERT sđt: 093.2211.786 để được tư vấn !

Chia sẻ

Tin liên quan