CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chính thức ban hành FSSC 22000 phiên bản 5

Tổ chức sáng lập FSSC 22000 đã chính thức công bố Chương trình chứng nhận FSSC 22000 phiên bản 5. Phiên bản mới này kết hợp tất cả các cải tiến có trong tiêu chuẩn ISO 22000 vừa được công bố vào tháng 6 năm 2018.


>> Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Chứng Nhận FSSC 22000

Một thay đổi lớn khác trong phiên bản mới là việc bổ sung một phần riêng biệt bao gồm các yêu cầu phù hợp với các Tổ chức Đào tạo. Phiên bản mới này được ban hành với mục tiêu cải thiện tính minh bạch về những kỳ vọng đối với các Tổ chức Đào tạo được cấp phép FSSC 22000.

chính thức ban hành FSSC 22000 phiên bản 5

“Việc áp dụng cấu trúc bậc cao của ISO 22000 trong phiên bản 5 cung cấp một cơ hội lớn cho các tổ chức, cho phép tích hợp hệ thống quản lý an toàn thực phẩm với các hệ thống quản lý khác như ISO 9001 về quản lý chất lượng. Cùng với sự tập trung vào các rủi ro hoạt động, giờ đây đã có sự xem xét bổ sung cho các rủi ro và cơ hội của tổ chức, cho phép thực hành kinh doanh bền vững và nhất quán hơn cho tất cả các bên liên quan xuyên suốt chuỗi cung ứng thực phẩm”. Sally Elsherif, Giám đốc Điều hành QA (Metro) và thành viên của Hội đồng các Bên liên quan FSSC

Tất cả các phần của Phiên bản mới này được biên dịch thành một tài liệu để cải thiện khả năng đọc. Các Phụ lục bắt buộc của Phiên bản mới được cung cấp thông qua một bộ tài liệu riêng biệt.

Phiên bản 5 đã phát triển với sự hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan như đại diện của các Tổ chức Chứng nhận, Tổ chức Công nhận, Tổ chức Đào tạo và đại diện chính từ ngành công nghiệp thực phẩm. Sự phát triển của dự án được quản lý bởi nhóm FSSC 22000 và được hướng dẫn bởi Ủy ban Tư vấn và Hội đồng các Bên liên quan của FSSC 22000, đã xác định rằng tất cả các tổ chức được chứng nhận sẽ được đánh giá theo phiên bản 5 từ tháng 1 đến ngày 31 tháng 12 năm 2020.

Phiên bản mới hiện có sẵn bằng tiếng Anh, bản dịch có thể sẽ có bằng tiếng Tây Ban Nha, tiếng Trung Quốc, Nhật Bản và Bồ Đào Nha vào tháng 9 năm 2019.

“Sự phát triển của phiên bản mới này là một nỗ lực to lớn bắt đầu từ tháng 9 năm 2018 bao gồm nhiều vòng tham vấn khác nhau với Ủy ban Cố vấn và Hội đồng các Bên liên quan. Thay mặt Hội đồng Quản lý, tôi muốn bày tỏ sự đánh giá cao đối với cam kết của tất cả các bên liên quan trong quá trình này, đã cung cấp phản hồi mang tính xây dựng để đảm bảo phiên bản mới được nâng lên cấp độ tiếp theo.” Aldin Hilbrands, Giám đốc Kỹ thuật (FSSC 22000) và Chủ tịch Ủy ban Tư vấn của FSSC

Những nội dung thay đổi cụ thể của FSSC phiên bản 5 sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật trong thời gian sớm nhất. Hãy tiếp tục theo dõi những thông tin mới nhất từ KNA.

Nguồn: www.fssc22000.com

Chia sẻ

Tin liên quan