CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Chương trình Hỗ trợ Trẻ em bị bỏ lại phía sau

Từ năm 2016, Chương trình Đồ chơi Đạo đức ICTI đã thí điểm các chương trình giúp cải thiện sức khỏe của hàng ngàn công nhân nhà máy sản xuất đồ chơi di cư trong nước có trẻ em bị bỏ lại phía sau và mang lại lợi ích kinh doanh hữu hình giúp củng cố các nhà máy sản xuất đồ chơi. 


Lao động nhập cư trong nước chiếm một tỷ lệ đáng kể trong lực lượng lao động tại các nhà máy sản xuất đồ chơi Trung Quốc. Nhiều người trong số họ phải đi hàng trăm và hàng ngàn dặm xa nhà để tìm việc làm và họ thường không thể mang con cái đi cùng. Điều này đã dẫn đến việc hàng triệu trẻ em bị bỏ lại phía sau ở vùng nông thôn, nhiều đứa trẻ chỉ nhìn thấy cha mẹ một hoặc hai lần một năm.

Chương trình Hỗ trợ Trẻ em bị bỏ lại phía sau
Lý do số một cha mẹ bỏ con cái của họ khi di cư đi làm là sẽ không có ai chăm sóc bọn trẻ khi họ đang làm việc.

Chương trình Không gian Thân thiện với Gia đình (FFS) cho phép trẻ em có thể sống với cha mẹ vào mùa hè, nhờ dịch vụ chăm sóc trẻ em có thể được sống trong môi trường vui vẻ, an toàn và được đảm bảo trong khi cha mẹ làm việc. Chương trình Đào tạo Phụ huynh Di cư (MPT) của chúng tôi hướng dẫn cho những người lao động về các kỹ thuật nuôi dạy con từ xa và giúp họ xây dựng mối quan hệ tốt hơn với con cái.

Các chương trình thành công này đã mang lại tỷ lệ hài lòng rất cao, thậm chí lên tới 99% cho FFS năm 2017. Cùng với ảnh hưởng sâu sắc đến sức khỏe của người lao động tham gia và con cái họ, các nhà máy cũng tìm thấy sự gia tăng tỷ lệ hài lòng của nhân viên, niềm tin quản lý nhân viên và tỷ lệ giữ chân nhân viên sau khi tham gia thí điểm.

Mở rộng quy mô

Mùa hè này, chúng tôi sẽ tăng số lượng các nhà máy vận hành FFS lên 14. Trong đó có 6 người mới tham gia chương trình FFS và 8 người đã tham gia trước đó. Chúng tôi rất vui mừng xác nhận rằng một nửa các nhà máy tham gia đã cam kết tự chạy lại FFS trong năm nay chỉ với sự hỗ trợ tối thiểu của IETP. Cam kết này cho thấy các nhà máy tin tưởng vào chương trình và những lợi ích mà nó mang lại.  Các nhà máy còn lại có thể tham gia nhờ vào sự hỗ trợ rộng rãi của những người ủng hộ FFS trong năm nay: LEGO, TUV Rheinland và Target.

Năm 2018, chúng tôi cũng sẽ mở rộng chương trình FFS để hỗ trợ chăm sóc trẻ em quanh năm cho công nhân nhà máy đồ chơi, giúp họ dễ dàng sống với con hơn trong suốt cả năm. Các Trung tâm Sau giờ học (ASC) này là các cơ sở tại nhà máy nơi con cái của công nhân được chăm sóc sau giờ học cho đến khi cha mẹ hoàn thành công việc. Sau những tháng mùa hè, ASC mở rộng lợi ích của FFS để cung cấp giải pháp bền vững, chi phí thấp và quanh năm cho các cuộc đấu tranh để chăm sóc trẻ em có cha mẹ di cư.

Tham gia và giúp chúng tôi tiến xa hơn trong năm 2018

Chương trình Hỗ trợ Trẻ em bị Bỏ lại Phía sau của chúng tôi giúp tạo ra một ngành công nghiệp đồ chơi trong đó các sản phẩm dành cho trẻ em được tạo ra bởi chính các công nhân được hỗ trợ với vai trò là cha mẹ, do đó đồ chơi được đảm bảo sản xuất phù hợp với các giá trị của ngành.

Kế hoạch cho FFS đang được tiến hành tốt và dự kiến trong những tuần tới, các không gian sẽ sẵn sàng để chào đón trẻ em. Chúng tôi hiện đang mời các thương hiệu đồ chơi và nhà bán lẻ tài trợ cho Chương trình Đào tạo Phụ huynh Di cư (MPT) và Trung tâm Sau giờ học (ASC) vào năm 2018 để cho phép chúng tôi tiếp cận với hàng ngàn công nhân nhà máy.

Một minh chứng rõ ràng cho cam kết của công ty trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng của người lao động là hỗ trợ MPT và ASC tại các nhà máy đồ chơi trong chuỗi cung ứng.  Hỗ trợ các chương trình này cũng là một cách hiệu quả để tích hợp các quyền trẻ em vào chiến lược trách nhiệm xã hội của công ty và đáp ứng các cam kết khác, chẳng hạn như các mục tiêu liên quan đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Vui lòng tải tập sách 'Hỗ trợ Người Lao động Nhập cư có Trẻ em bị Bỏ lại Phía sau ở Trung Quốc' để có những giải thích thêm về lợi ích của việc hỗ trợ các chương trình này.  


Liên hệ với Mark Robertson (mark.robertson@ethicaltoyprogram.org) để tìm hiểu thêm về chương trình và tìm hiểu cách bạn có thể tham gia.

Chia sẻ

Tin liên quan