CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Coca-Cola áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn ISO 14001 về môi trường

Sau khi áp dụng thành công bộ tiêu chuẩn ISO 14001, công ty Coca-Cola đã đạt được những kết quả ấn tượng. Nguồn nước sử dụng được đảm bảo sạch và được sử dụng tiết kiệm hơn.  


Hiện nay vấn đề ô nhiễm môi trường từ nguồn rác thải nhựa đã diễn ra trong một thời gian dài khiến cho Coca-cola đã áp dụng giải pháp cải tiến và đưa hệ thống quản lý để giúp nâng cao năng lực sản xuất đồng thời bảo vệ môi trường bền vững.
COCA COLA ÁP DỤNG ISO 14001

Tất cả nhà máy của thương hiệu Coca-Cola trên toàn thế giới đã được áp dụng hệ thống quản lý cụ thể là bộ tiêu chuẩn ISO 14001. Theo đại diện của hãng Coca-Cola ông Gary Brewster cho biết: “Đối với chúng tôi, bước đầu triển khai ISO 14001 là cả một cuộc cách mạng. Chúng tôi phải thực thi một hệ thống có cấu trúc, xác định ra các trách nhiệm về môi trường liên quan tới phương pháp tiếp cận tập trung, các quy tắc bắt buộc, xem xét của lãnh đạo, đào tạo và các yêu cầu cần đáp ứng. Một lợi ích khác khi chúng tôi áp dụng ISO 14001 là sự tin tưởng của các đối tác – những người hiểu giá trị của hệ thống quản lý này.”

Kết quả sau khi được áp dụng ISO 14001 với Coca-Cola là rất ấn tượng. Để đảm bảo nguồn nước sử dụng tiết kiệm và có hiệu quả hơn thì với mỗi nhà máy đóng chai đều có tiến hành đánh giá rủi ro nguồn nước sử dụng hoặc nước thải. Kết quả là nguồn nước sử dụng giảm hơn và sử dụng hiệu quả không thất thoát hơn. Theo thống kê cuối năm 2010 có đến 99% nguồn nước thải đã được xử lý.

Bộ tiêu chuẩn ISO 14001 chính là bộ tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường do tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành. Bộ tiêu chuẩn này có đưa ra các yêu cầu về việc quản lý môi trường nhằm đáp ứng của tổ chức. Mục đích của ISO 14001 là bảo vệ môi trường và giảm thiểu tối đa ô nhiễm cũng như cải tiến hệ thống quản lý môi trường một cách liên tục trong Doanh Nghiệp.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan