CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Đánh giá chất lượng môi trường theo tiêu chuẩn ISO mới

Bộ tiêu chuẩn ISO 14007 về quản lý môi trường vừa mới ban hành giúp các tổ chức, doanh nghiệp chú ý hơn đến chất lượng môi trường khi thực hiện với các chiến lược phát triển bền vững.


Bộ tiêu chuẩn mới ISO 14007 có hướng dẫn xác định chi phí và lợi ích môi trường sẽ giúp các Doanh Nghiệp và tổ chức có thể dựa vào đó để phân tích những lợi ích và chi phí đánh giá các tác động của Doanh Nghiệp lên môi trường và các khía cạnh khác.

Để phát triển một cách bền vững thì các Doanh Nghiệp, tổ chức cần phải có những biện pháp về môi trường đồng hành với lợi ích kinh tế. Ví dụ như cần định giá tài nguyên thiên nhiên và phân tích lợi ích chi phí môi trường sao cho hợp lý.

 TIÊU CHUẨN ISO 14007

Với bộ tiêu chuẩn mới ISO 14007 sẽ giúp các Doanh Nghiệp xác định và truyền đạt được các vấn đề liên quan đến chi phí và lợi ích liên quan đến môi trường cũng như những tác động của Tổ chức đến tài nguyên thiên nhiên. Tiêu chuẩn này cũng cho các tổ chức biết cách thực hiện các phân tích lợi ích chi phí cho các lựa chọn môi trường khác nhau.

Theo như chủ tích của tiểu ban SC / TC 207 của SC ông Martin Baxter thì hệ thống quản lý môi trường này có giải thích những nỗ lực về việc đánh giá chất lượng môi trường cũng như các cách đánh giá kinh tế trong tác động môi trường ngày càng được cải thiện. Nhờ có ISO 14007 mà sẽ tạo ra được những dữ liệu minh bạch và chính xác từ đó có thể giúp xóa bỏ rào cản cho sự phát triển bền vững hơn và hiểu về giá trị mà không gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái môi trường.

Tiêu chuẩn mới bổ sung ISO 14008, định giá tiền tệ cho các tác động môi trường và các khía cạnh liên quan đến môi trường, được công bố vào tháng 3 năm 2019. Tiêu chuẩn này mô tả các phương pháp để định giá các khía cạnh và tác động môi trường, cung cấp dữ liệu cần thiết cung cấp các phân tích lợi ích chi phí như vậy. Do đó, có thể hiểu rằng hai tiêu chuẩn có sự liên quan với nhau.

ISO 14007 được phát triển bởi ủy ban kỹ thuật ISO ISO / TC 207, Quản lý môi trường, tiểu ban SC 1, Hệ thống quản lý môi trường, có thư ký do SCC, thành viên của ISO tại Canada nắm giữ. ISO 14007 có hiệu lực bởi quốc gia thành viên của ISO hoặc tại các cửa hàng có chứng nhận ISO.

Theo: Vietq.vn

Chia sẻ

Tin liên quan