CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Lợi ích của tiêu chuẩn IATF 16949:2016 cho Doanh Nghiệp

Những lợi ích của IATF 16949 là rất to lớn. Những công ty lớn và nhỏ đã đạt được những lợi ích to lớn từ việc sử dụng tiêu chuẩn này. Một số lợi ích khác được liệt kê dưới đây.

lợi ích của tiêu chuẩn iatf 16949:2016

Nếu anh chị đang tìm hiểu về IATF 16949:2016 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Làm tăng độ tin cậy và hình ảnh

IATF16949  là một chuẩn mực được quốc tế công nhận. Nó đã trở thành cơ sở để tạo ra một hệ thống quản lý chất lượng ( QMS) trên toàn thế giới và đã thay thế nhiều yêu cầu đã được công bố trước đó. Khi một khách hàng đang tìm kiếm một nhà cung cấp họ thường có yêu cầu cần phải có một QMS dựa trên IATF 16949. Nhà cung cấp nào có chứng nhận này sẽ có lợi thế hơn trong ngành công nghiệp ô tô.

Sự tín nhiệm trong ngành công nghiệp ô tô

Đây có thể là một trong những điểm khiến các công ty muốn có chứng nhận IATF 16949 này. Để có được một khách hàng lớn từ ngành công nghiệp ô tô, các tổ chức cần thể hiện được khả năng cung cấp các sản phẩm chất lượng mà không có khiếm khuyết nhất là trong ngành oto.

IATF16949 cải thiện sự hài lòng

Một trong 7 nguyên tắc quản lý chất lượng được đăng kí bởi IATF 16949 là cải thiện được sự hài lòng của khách hàng bằng cách lập kế hoạch phấn đấu để đáp ứng được với kỳ vọng của khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách cải thiện sự hài lòng của khách hàng khiến việc giữ và duy trì mối quan hệ khách hàng thân thiết được cải thiện.

Cách tiếp cận quy trình

Thông qua việc xem xét trình tự quy trình và tưog tác bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận quy trình của các tổ chức IATF 16949 sẽ có thể xác định được các cải tiến về hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Một lần nữa việc loại bỏ chất thải trong suốt chuỗi cung ứng xảy ra là một trong những mục tiêu cơ bản của IATF 16949.

Quyết định

Một nguyên tắc quản lý chất lượng khác của IATF 16949 là việc sử dụng quyết định dựa trên bằng chứng. Bằng cách thúc đẩy các quyết định của bạn dựa trên dữ liệu thực tế, các tổ chức sẽ tập trung vào việc đặt các nguồn lực vào các lĩnh vực sẽ mang lại sự cải thiện tối đa về hiệu quả. Ngoài ra, giám sát các tổ chức quá trình sẽ có thể đo lường sự cải thiện dựa trên dữ liệu thực tế.

IATF16949 cải tiến liên tục

Việc cải tiến liên tục là một nguyên tắc quản lý chất lượng khác của IATF 16949. Bằng cách cải thiện các quy trình, hiệu quả đầu ra của tổ chức và tiết kiệm chi phí, có thể là một lợi ích có thể đo lường được. Bằng cách thực hiện các cải tiến liên tục, hàng năm, các công ty có thể thấy được những lợi ích liên tục.

Động lực và trao quyền cho nhân viên

Nếu nhân viên tham gia vào việc cải tiến các quy trình họ sẽ trở nên gắn bó hơn. Người nào được đắt tốt hơn vào quá trình làm việc trong các quy trình để giúp xác định các lĩnh vực cải tiến. Nhân viên tham gia có năng suất cao hơn và sẽ giúp cho công ty cải thiện và tiết kiệm được đặc biệt nếu họ hiểu được cách mà việc cải tiến chất lượng tác động thế nào đến khách hàng của họ.


Để được tư vấn - đào tạo IATF 16949:2016 liên hệ KNA Cert theo số Hotline: 093.2211.786 hoặc qua Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan