CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

EICC trở thành RBA - Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm

Hiệp hội các Doanh Nghiệp hoạt động trong ngành Công Nghiệp điện tử (EICC) đã đổi tên thành liên minh các Doanh nghiệp kinh doanh có trách Nhiệm (RBA). Việc này giúp mở rộng cách tiệp cận và tầm ảnh hưởng lớn hơn trong tương lai.

tư vấn đào tạo EICC

Ngày 17 tháng 10 năm 2017 - Hiệp hội các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử (Electronic Industry Citizenship Coalition - EICC), một liên minh phi lợi nhuận của các công ty hàng đầu trong lĩnh vực điện tử nhằm thúc đẩy việc cải thiện các điều kiện về xã hội, môi trường và đạo đức trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ - đã thông báo hiệp hội này đã đổi tên thành Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm (Responsible Business Alliance - RBA).

Tiêu chuẩn EICC – Trách nhiệm xã hội trong ngành Điện Tử

Tổ chức EICC là gì ? Được thành lập từ năm 2004 – EICC do một nhóm các Công ty Điện Tử có tư tưởng tiến bộ tạo ra. Nó được gọi chung là Bộ Quy tắc ứng xử cho các Doanh Nghiệp hoạt động trong ngành Công Nghiệp Điện Tử. Khi EICC mở rộng phạm vi, các chương trình và công cụ của mình, nó đã trở thành liên minh các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp điện tử. Kể từ đó tầm ảnh hưởng, năng lực, các lĩnh vực hoạt động trọng điểm và các thành viên của nó đã mở rộng đáng kể. Việc đổi tên thành Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm đánh dấu bước tiến tiếp theo của tổ chức.

"Đây là một cột mốc quan trọng và chúng tôi rất vui mừng khi bước tiếp theo trong chuyến đi này với các thành viên của chúng tôi", Rob Lederer, Giám đốc Điều hành của Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm đã phát biểu. "Thương hiệu mới đại diện cho tổ chức ngày hôm nay, truyền đạt sự lãnh đạo của họ về các vấn đề lien quan đến các yêu cầu cụ thể của khách hàng (CSR) trong chuỗi cung ứng, và sẽ đưa chúng tôi đến tương lai khi chúng tôi đẩy mạnh sự tham gia của nhiều ngành công nghiệp, chính phủ và các bên liên quan trên thế giới."

Vào năm 2016, EICC cập nhật định nghĩa về tính hợp lệ của hội viên, cho phép không chỉ các công ty sản xuất hoặc hợp đồng sản xuất thiết bị điện tử, mà còn các công ty với các sản phẩm mà điện tử là chức năng chính và thiết yếu của sản phẩm. Với định nghĩa mới này thì đã giúp tạo ra cánh cửa rộng hơn cho các thành viên là các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ ô tô, đồ chơi, hàng không và các công ty cung cấp sản phẩm đeo trên người (wearable technology companies)… 


eicc đổi thành rba

Sự tiến triển của EICC đến RBA là một nhận thức rằng sản phẩm điện tử đang ngày càng phổ biến với các chủng loại sản phẩm đa dạng và các công ty này có các chuỗi cung ứng tương tự và các mục tiêu chia sẻ về thực tiễn kinh doanh có trách nhiệm. Với thương hiệu mới này sẽ giúp củng cố tổ chức vì nó thúc đẩy việc triển khai thực tiễn tốt nhất, hợp tác giữa các ngành công nghiệp và nỗ lực tập thể của các thành viên của nó.

Cùng với việc đổi thương hiệu thành Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, sáng kiến về nguồn cung không mâu thuẫn - Conflict-Free Sourcing Initiative (CFSI), một sáng kiến ​​đa ngành với hơn 360 công ty thành viên, sẽ trở thành sáng kiến về nguồn khoáng sản có trách nhiệm - Responsible Minerals Initiative (RMI). Thương hiệu mới của CFSI phản ánh đúng định hướng của tổ chức và mở rộng phạm vi vượt ra ngoài các vấn đền về xung đột và an ninh trong chuỗi cung cấp khoáng sản như thiếc, tantali, vonfram và vàng (3TG) từ khu vực Great Lakes của Châu Phi. RMI sẽ tiếp tục sứ mệnh và tầm nhìn của CFSI dưới tên và thương hiệu mới của nó và tiếp tục cung cấp các chương trình, dịch vụ và công cụ để khuyến khích chuỗi cung ứng khoáng sản có trách nhiệm trên toàn cầu và hỗ trợ các doanh nghiệp tuân thủ các quy định.

Với các Logo mới của RBA sẽ giống như một la bàn chỉ hướng cho các công ty trên con đường tuân thủ trách nhiệm xã hội của mình.

Giới thiệu chung về RBA ( Responsible Business Alliance)

Liên minh các doanh nghiệp kinh doanh có trách nhiệm, trước đây là liên minh các doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử, là một tổ chức phi lợi nhuận của các công ty điện tử hàng đầu nhằm cải thiện điều kiện xã hội, môi trường và đạo đức trong chuỗi cung ứng toàn cầu của họ. Các thành viên của RBA cam kết và chịu trách nhiệm về một Quy tắc Ứng xử chung và sử dụng một loạt các công cụ đào tạo và đánh giá để hỗ trợ cải tiến liên tục. RBA bao gồm hơn 110 công ty điện tử thành viên với tổng doanh thu hàng năm cao hơn 4,75 nghìn tỷ đô la và trực tiếp sử dụng hơn 6 triệu người lao động. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào website: www.responsiblebusiness.org

Theo sự phát triển này - RBA đã đưa ra các tiêu chuẩn và hướng dẫn sau để làm căn cứ cho các doanh nghiệp áp dụng:

RBA Code of Conduct 6.0 (effective Jan. 1, 2018) - tiếng Anh

RBA Code of Conduct 6.0 (effective Jan. 1, 2018) - tiếng Việt


Dịch vụ Tư vấn – Đào tạo EICC RBA Chuyên Nghiệp của KNA CERT

Để giúp các Doanh Nghiệp tiếp cận và thiết lập hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn này KNA CERT cung cấp dịch vụ tư vấn thiết lập và áp dụng Hệ thống quản lý về trách nhiệm xã hội theo RBA (tư vấn RBA). Đây là chương trình tư vấn đặc biệt được thực hiện bởi các chuyên gia về trách nhiệm xã hội có nhiều kinh nghiệm, chắc chắn sẽ rất hữu ích cho quý vị.

Tài liệu RBA Validated Audit Program (VAP) Operations Manual - Revision 6.0.0– January 2018 là hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn RBA Code of Conduct 6.0 do RAB phát hành - sẽ có hiệu lực vào 1/2018.

Video giới thiệu về EICC:

  • Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 6, Cavi Building, 67 Đinh Bộ Lĩnh, P26, Quận BÌnh Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com Website: www.knacert.com.vn

Nếu anh chị đang tìm hiểu về RBA thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng cho doanh nghiệp: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan