CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Hà Tĩnh ap dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001 cho174 cơ quan

Theo báo cáo của tỉnh Hà Tĩnh vừa qua tại buổi làm việc giữa UBND tỉnh Hà và đoàn công tác Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Bộ KH&CN) thì toàn tỉnh có 174 cơ quan đã triển khai áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001.


Thực hiện chỉ đạo Quyết định số 19/2014/QĐ-TT g ngày 5/3/2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

TIÊU CHUẨN ISO 9001
Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá hợp chuẩn và quy chuẩn, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Quốc Thủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tính cho đến hiện tại thì đã có 175 cơ quan đã được xây dựng và áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng tại Hà Tĩnh và được xây dựng chuẩn hóa thành quy trình ISO.

Sau khi triển khai và áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 thì các cơ quan đã có nhiều thay đổi theo hướng tích cực trong việc cải cách hành chính trong toàn đơn vị. Các chỉ số xếp hạng đều ở ngưỡng cao như Chỉ số PARINDEX (năm 2018 xếp thứ 13 cả nước); chỉ số PAPI (năm 2018 xếp thứ 7 cả nước).

Triển khai thực hiện Quyết định 19, việc xây dựng, áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 đã đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, đối với cơ quan thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 trong tổng số 2.468 cơ quan, đã có 2.393 cơ quan công bố áp dụng HTQLCL. Đối với cơ quan thuộc đối tượng khuyến khích áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 đã có 4.983 cơ quan công bố áp dụng HTQLCL.

Tổng quan các Đơn vị đã gần như tuân thủ các việc triển khai xây dựng và áp dụng và duy trì cải tiến HTQLCL theo đúng lộ trình, chất lượng xây dựng hệ thống đáp ứng các yêu cầu của tiêu chuẩn. Hệ thống này đã góp phần xây dựng những quy trình quản lý cũng như giải quyết công việc khoa học và hiệu quả. Các quy trình thủ tục được đơn giản hóa và rút ngắn được thời gian giải quyết công việc

Tại buổi làm việc UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng có những kiến nghị lên Bộ KH&CN nghiên cứu sửa đổi thang điểm chấm đối với các tiêu chí xây dựng cũng như áp dụng ISO trong cơ quan hành chính nhà nước để làm nổi bật được hiệu quả của việc áp dụng hệ thống ISO.

Phó Vụ trưởng Vụ Đánh giá hợp chuẩn và Quy hợp Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Nguyễn Quốc Thủy đánh giá cao sự quan tâm đặc biệt của tỉnh Hà Tĩnh đối với việc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước.

Nhờ áp dụng được hệ thống ISO 9001 một cách đồng bộ thì đã mang được nhiều kết quả đạt được góp phần vào công tác cải cách hành chính của địa phương.

Theo Vietq.vn

Nếu anh chị đang tìm hiểu về ISO 9001:2015 thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng ISO 9001: danh mục tài liệu, quy trình thủ tục, hệ thống biểu mẫu. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Chia sẻ

Tin liên quan