CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tại sao thức ăn Kosher lại trở nên phổ biến?

Ngày càng nhiều người quan tâm đến sức khỏe trên thế giới đều lựa chọn thực phẩm Kosher. Loại thực phẩm tốt được ví như một thế hệ thực phẩm lành mạnh mới cho tương lai khiến sức tiêu thụ loại thực phẩm này không ngừng được gia tăng. Theo ước tính đến năm 2025 thì doanh số tiêu thụ thực phẩm kosher sẽ đạt đến gần 60 tỷ USD.


Sản phẩm thực phẩm Kosher là những sản phẩm tuân theo luật ăn kiêng của người Do Thái. Một trong những dân tộc người thông minh nhất trên thế giới. Chính lối sống và cách ăn uống khoa học đã khiến người Do Thái trở nên thông minh và giàu có. Những quy tắc ăn uống trong đạo luật Kosher được thực hành nghiêm ngặt đảm bảo thực phẩm trước khi ăn được chế biến và bảo quản một cách khoa học và giàu dinh dưỡng.

SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THỰC PHẨM KOSHER

Thị trường Kosher ngày càng phát triển trên thế giới

Theo đạo luật này ví dụ, động vật nào và không được phép ăn (bò và gà đều được, lợn và loại hải sản có vỏ không được), cũng như cách thức giết mổ động vật và cách chế biến thịt của chúng; luật cũng quy định loại thực phẩm nào có thể và không thể trộn lẫn (chẳng hạn như thịt với sữa), và thậm chí, khi nói đến rượu, ai được phép chạm vào nó.

Tại sao thức ăn Kosher lại sạch và tốt

Tại sao không? Chúng siêu sạch. Mọi người rất thích thực phẩm sạch. Bạn có biết rằng thực phẩm Kosher phải trải qua nhiều nguyên tắc nghiêm ngặt để được chứng nhận.

  • Chứng không phải là thực phẩm biến đổi gen
  • Không chứa thịt lợn và các loại thịt lạ
  • Thịt không có những vết thương tích hoặc bầm dập, không phải thịt từ phần mông và bộ phận sinh dục vv
  • Không được giết mổ bằng việc ngược đãi động vật
  • Quy trình chế biến được sạch sẽ và khoa học.

Gia tăng mối quan tâm về sức khỏe và thay đổi lối sống thúc đẩy sự gia tăng thực phẩm Kosher

Trong thời đại mà mọi người đều muốn thực phẩm đặc biệt được trồng theo phương pháp hữu cơ, được trồng tại địa phương, không chứa hormone, v.v., không có gì lạ khi mọi người muốn biết thực phẩm của họ là an toàn hay không. Thực phẩm Kosher không chỉ an toàn theo tiêu chuẩn của chính phủ mà còn an toàn về mặt tôn giáo. Chính vì vậy xu hướng ăn đồ ăn Kosher hiện nay không chỉ lan rộng ra từ nhóm người Do Thái sang cả những người theo các tôn giáo khác.

Giải thích cho điều này bao gồm nhận thức rằng thực phẩm ăn kiêng sạch hơn hoặc lành mạnh hơn hoặc mong muốn của mọi người về sự đảm bảo hơn một sản phẩm không chứa các chất gây dị ứng tiềm ẩn như động vật có vỏ. Nâng cao nhận thức về sức khỏe, cải thiện mức sống cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của thực phẩm ăn kiêng được chứng nhận đối với những người có ý thức về sức khỏe cũng như yêu thích thực phẩm, sẽ thúc đẩy thị trường trong giai đoạn dự báo vì thực phẩm cung cấp sự kết hợp của thực phẩm lành mạnh và độc đáo.

Thị trường tiêu thụ mở rộng hơn sang những nhóm người tiêu dùng các sản phẩm Kosher:

  • Người Do Thái tôn giáo
  • Người tiêu dùng có lương tâm sức khỏe
  • Những người ăn chay
  • Những người không dung nạp lactose
  • Những người bị bệnh Celiac
  • Người Hồi giáo
  • Người Cơ Đốc Phục Lâm Ngày Thứ Bảy
  • Các giáo phái Cơ đốc giáo khác với những hạn chế về chế độ ăn uống

SỰ PHÁT TRIỂN THỰC PHẨM KOSHER TẠI MỸ

Tâm điểm của lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thể chất trên thế giới là Hoa Kỳ. Trong khi chỉ 2% người Mỹ là người Do Thái, khoảng 7,5 triệu người, một cuộc kiểm tra của trang tin tức kinh doanh Quartz cho thấy 41% tất cả các sản phẩm dinh dưỡng đóng gói ở Mỹ được đảm bảo chính hang và theo đạo luật kosher.

Số lượng người Do Thái ở Hoa Kì chỉ chiếm chưa đến 2%. Vậy tại sao có đến 41% thực phẩm đóng gói theo chuẩn Kosher

Nếu xét về số lượng ít ỏi người theo đạo luật Koser ở Hoa Kì. Người Do Thái chỉ chiếm ít hơn 2% dân số Hoa Kỳ và chỉ một phần trong số họ tuân thủ theo luật ăn kiêng của người Do Thái. Thật đáng ngạc nhiên khi có hơn 40% sản phẩm thực phẩm tại Hoa Kì là các sản phẩm được dán nhãn Kosher. Điều đó khiến chúng trở thành nhãn hiệu hàng đầu về thực phẩm và đồ uống. 

sự gia tăng thực phẩm kosher

Số lượng sản phẩm mới trong năm 2014 tại Hoa Kì (theo:quartz)

Năm 2009, công ty nghiên cứu thị trường Packaged Fact đã ước tính ngành công nghiệp Kosher có giá trị lên tới 17 tỷ USD. Và mức độ phổ biến tương đối của nhãn hiệu dường như đang tăng lên: Mặc dù chỉ có 27% thực phẩm đóng gói trong năm 2009, nhưng năm 2014 nó đã xuất hiện trên 41%. Kinh doanh mới cho các chứng chỉ OU tăng khoảng 10% mỗi năm, theo Phyllis Koegel, giám đốc tiếp thị của nhóm.

Nhưng nếu ít hơn 2% người Mỹ là người Do Thái, và không phải tất cả người Do Thái thậm chí còn giữ kosher (ước tính khoảng 80% đến 85% không), thì ai sẽ mua tất cả thực phẩm Kosher này ?

sự gia tăng kosher

Số lượng thực phẩm chứng nhận KOSHER tại Mỹ tăng lên không ngừng

Đây là một nhóm người tiêu dùng khác mua những thực phẩm này, một người phân tích thực phẩm tại Mintel, nói với Quartz.

Hồi giáo là một trong những nhóm như vậy. Cô nói, mặc dù có ít người Hồi giáo hơn người Do Thái ở Mỹ. Tuy nhiên số lượng của họ đang tăng lên. Hiện chiếm khoảng 0,9% dân số Hoa Kỳ, theo Trung tâm nghiên cứu Pew, tăng từ 0,4% vào năm 2007. Người Hồi giáo có bộ luật về chế độ ăn uống của riêng họ, được gọi là halal. Nhưng nếu họ không thể tìm thấy thực phẩm halal thì họ có thể cơ bản dựa vào thực phẩm Kosher.

Nhiều người tiêu dùng đi tìm thực phẩm Kosher vì lý do hoàn toàn phi tôn giáo. Một số người bị hấp dẫn về các sản phẩm Kosher vì nhận thức về sức khỏe hoặc hương vị tích cực, hoặc vì lý do ăn chay, ông nói thêm. Những người khác mua kosher để tránh một số chất gây dị ứng, như cua sò hến. Nhưng không phải tất cả những lý do này đều dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý nghĩa của thực tế.


SỰ PHÁT TRIỂN THỰC PHẨM KOSHER TẠI CÁC NƯỚC KHÁC

Thị trường thực phẩm Kosher dự đoán sẽ ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đáng kể trong giai đoạn từ 2020 -2028 nhờ vào sự đảm bảo an toàn của thực phẩm Kosher được chứng nhận cho những người có ý thức về sức khỏe. Dựa trên các loại sản phẩm. Thị trường được chia thành các phân khúc phụ như thịt, sữa và thịt gia súc. Theo số liệu thống kê của Tổ chức Nông lương (FAO), sản lượng thịt tăng từ 294.619.190 tấn năm 2010 lên 342.422.466 năm 2018. Hơn nữa đời sống được cải thiện, thu nhập khả dụng tăng cùng với quy mô lớn. Các chương trình khuyến mãi thực phẩm Kosher được chứng nhận cũng sẽ thúc đảy sự tăng trưởng của thị trường này.

sự phát triển của thực phẩm kosher

Dựa trên ứng dụng này, thị trường được phân khúc nhỏ hơn thành hải sản, đồ ăn nhẹ và món mặn, thịt và gia cầm đã qua chế biến, đồ uống, bánh mì và bánh kẹo, mặt hàng chủ lực và các loại khác. Phân khúc đồ ăn nhẹ và đồ mặn chiếm thị phần chính nhờ sự phổ biến của đồ ăn nhẹ kosher đối với cả người ăn chay và không ăn chay. Tuy nhiên, phân khúc thịt và gia cầm chế biến được kỳ vọng sẽ có tốc độ CAGR cao nhất do nhu cầu về thịt và các sản phẩm gia cầm ngày càng tăng.

Về mặt địa lý, thị trường thực phẩm ăn kiêng toàn cầu được phân khúc thành 5 khu vực chính bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương, Châu Mỹ Latinh và Trung Đông & khu vực Châu Phi. Khu vực Châu Âu có thị phần thống trị về mặt doanh thu do nhu cầu cao đối với thực phẩm ăn kiêng và ý thức sức khỏe của người dân. Khu vực Bắc Mỹ dự kiến sẽ ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể do nhận thức về sức khỏe ngày càng tăng trong khu vực.


Nhu cầu thực phẩm Kosher đang tăng

  • Hiện có hơn 100.000 sản phẩm được chứng nhận kosher.
  • Khoảng 3.000 sản phẩm mới được đưa vào thị trường kosher mỗi năm Năm 2005, 40% doanh số bán hàng tạp hóa ở Mỹ được chứng nhận kosher, theo Cục điều tra dân số. Ngày nay có hơn 10.000 công ty sản xuất kosher.
  • Hơn 10.000 công ty thực phẩm ngày nay sản xuất các sản phẩm được chứng nhận kosher.

Theo: klbdkosher.org và foodbusinessnews.net

Chia sẻ

Tin liên quan