CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tăng doanh thu và lợi nhuận từ 30% đến 50% nhờ áp dụng ISO 9001:2015

Nhờ việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến mà đã giúp Doanh nghiệp tăng năng suất và lợi nhuận từ 30% đến 50% so với năm trước.


Doanh số gấp 3-7 lần nhờ áp dụng hệ thống quản lý

Theo kết quả khảo sát thì có đến 70% Doanh Nghiệp trong số 4 ngành trọng điểm của TP.HCM có tiến hành các hoạt động năng suất chất lượng. Đây là khảo sát được thực hiện do Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM phối hợp với Viện Kinh tế TP HCM. Đặc biệt, trong số đó, những doanh nghiệp có áp dụng hệ thống quản lý năng suất chất lượng đạt doanh số gấp 3-7 lần so với doanh nghiệp không áp dụng.

Cũng theo Chi cục tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP HCM cho biết thì việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng điển hình là ISO 9001:2015 sẽ giúp cho Doanh Nghiệp tăng trưởng về năng suất và lợi nhuận từ 30% đến 50% so với cùng kì năm trước.

Doanh Nghiệp cho biết từ khi áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng thì khách hàng quay lại tỷ lệ luôn đạt ngưỡng 80%. Các quy trình hoạt động và phối hợp giữa các bộ phận trở nên đơn giản và nhịp nhàng hơn nhờ phân công rõ ràng trách nhiệm.

Dù biết những lợi ích của việc áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất và chất lượng, một số doanh nghiệp vẫn còn chần chừ, chưa triển khai. Chia sẻ về điều này, ông Nguyễn Văn Hà, Chi Cục trưởng Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP HCM cho biết, nhiều doanh nghiệp biết và muốn áp dụng các công cụ cải tiến nhưng lại chưa biết làm sao để đem lại lợi ích, hiệu quả.

"Đứng trước hàng loạt các công cụ hệ thống nhưng không biết áp dụng công cụ hệ thống nào cho phù hợp dẫn tới việc doanh nghiệp lúng túng trong triển khai. Vì thế, chúng tôi đang tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong vấn đề này", ông Hà nói.

Trong những năm gần đây Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng đã tổ chức gần 1000 lớp phổ biến, tuyên truyền và tập huấn cũng như hợp tác quốc tế về xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý tiên tiến, quản lý mô hình nghiên cứu phát triển  thông tin khoa học và công nghệ mới.

Tăng doanh thu và lợi nhuận từ 30% đến 50% nhờ áp dụng ISO 9001:2015

Việc áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến giúp doanh nghiệp gia tăng năng suất, doanh thu và lợi nhuận. Ảnh minh họa 

Theo thống kê của Chi cục, trên 38.530 lượt người đã tham gia các chương trình tư vấn huấn luyện này; trong đó 719 doanh nghiệp đã được hỗ trợ để áp dụng hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, công cụ cải tiến năng suất chất lượng.

"Để triển khai công cụ hệ thống thành công, doanh nghiệp cần nhất sự kiên trì và quyết tâm của Ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, người đứng đầu cần phải thấu hiểu toàn bộ quá trình thực hiện, nắm bắt được vấn đề phát sinh, nguyên nhân vì sao và đưa ra các điều chỉnh phù hợp", ông Hà khẳng định.

Theo kế hoạch, đến cuối năm 2020, TPHCM sẽ hình thành 20 doanh nghiệp mô hình điểm về áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ nâng cao năng suất chất lượng. Các mô hình này sẽ áp dụng các hệ thống quản lý, công cụ cải tiến năng suất chất lượng như 5S, KPI, ISO 9001, ISO 14000… Các đối tượng tham gia sẽ được hỗ trợ tuyên truyền, tham gia và tập huấn với mức 15 triệu đồng/lần/ngày và hỗ trợ kinh phí xây dựng, hình thành mô hình điểm.

Thay đổi toàn diện quá trình sản xuất

Ban đầu chỉ là một Doanh Nghiệp nhỏ với công nghệ thô sơ và lao động phổ thông là chủ yếu. NhỜ có áp dụng hệ thống quản lý sản xuất tinh gọn (LEAN) mà Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Tân Quang Minh tiết kiệm được đáng kể mặt bằng sản xuất, giảm động tác thừa và tăng năng suất thêm 15%.

Công ty Cổ phần Địa ốc – Cáp điện Thịnh Phát có xuất phát điểm là doanh nghiệp tư nhân nhỏ, cơ sở nghèo nàn. Nhờ đẩy mạnh áp dụng ISO 9001:2015 cùng với việc áp dụng các hệ thống quản lý cái tiến năng suất như 5S, Kaizen, TFP, thẻ cân bằng điểm BSC vv thì doanh thu hàng năm của Thịnh Phát luôn đạt trên 40%, xuất khẩu tăng trưởng 50%/ năm. Được biết Thịnh Phát cũng là 1 trong 2 doanh nghiệp của TP.HCM đạt giải Vàng giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017. 

Theo:VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan