CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tạo sự khác biệt trong quản lý chất lượng cho tổ chức với ISO 10018:2020

Một khi Doanh Nghiệp của bạn áp dụng Tiêu chuẩn ISO 10018 sẽ giúp tổ chức quản lý được chất lượng đồng thời khuyến khích nhân viên tham gia giám sát hệ thống quản lý từ đó trau dồi được hơn các kỹ năng làm việc. 


Để đánh giá việc thực hiện cam kết của nhân viên với tổ chức không chỉ bằng công việc của họ mà còn là cảm xúc của họ thể hiện với tổ chức, vì mục tiêu chung của tổ chức. Việc quan tâm đến cảm xúc của nhân viên đúng đắn sẽ khiến họ hài lòng mà gắn bó với Doanh Nghiệp hơn là chỉ quan tâm đến tiền lương hoặc hưởng lợi ích từ phía tổ chức. Bộ tiêu chuẩn ISO 10018 có thể tạo ra được sự khác biệt đó. 


ISO 100182020 – Tạo sự khác biệt trong quản lý chất lượng cho tổ chức

Ảnh minh họa.

Bằng cách tập trung vào việc tích hợp tốt hơn các chiến lược tham gia, tiêu chuẩn thiết lập một khuôn khổ nhằm tăng cường sự tham gia và năng lực của những người làm việc trong một tổ chức, đồng thời mang lại cho họ cảm giác là người quan trọng.

Bộ tiêu chuẩn ISO 10018:2020 về Quản lý chất lượng khuyến khích sự tham gia của nhân viên tính đến khó khăn trong việc khuyến khích nhân viên áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng và hiểu được sự hữu ích của họ đối với công việc hàng ngày. 

Bộ tiêu chuẩn này bổ sung thêm cho ISO 10015:2019 về quản lý chất lượng hướng dẫn quản lý kỹ năng và phát triển con người. 

John J. Guzik, Nhà cung cấp của nhóm làm việc chung hướng dẫn về sự tham gia của mọi người (ISO / TC 176 / SC 3 / JWG 21) cho rằng, hai tiêu chuẩn quốc tế này trình bày các bước thực tế mà giám đốc điều hành và quản lý có thể làm theo để áp dụng và đánh giá.

“Năng lực và sự phát triển của nhân viên là một khía cạnh tập thể của tổ chức và không chỉ dành cho các cá nhân cụ thể nào. Nhân viên cần xem công việc hiện tại của họ có thể phát triển như thế nào thông qua đào tạo và hiểu các cơ hội mở ra trong tổ chức. Nếu họ thấy rằng tổ chức của họ đang đầu tư để tăng cơ hội của họ bằng cách đào tạo và nâng cao kỹ năng, nhân viên sẽ cảm thấy tầm quan trọng của mình” Ông Guzik nói thêm

Với bộ tiêu chuẩn ISO 10018 mới này bạn có thể áp dụng được cho bất kì tổ chức với quy mô và lĩnh vực hoạt động. ISO 10018 được thiết kế ra đưa ra các nguyên tắc quản lý chất lượng đến cấp độ nhân viên và cũng như được thiết kế để thường xuyên được tư vấn bởi các nhân viên.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan