CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiết kiệm chi phí và thời gian khi áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000

Nhờ áp dụng đúng bộ tiêu chuẩn về thực phẩm ISO 22000 mà đã nhiều Doanh Nghiệp đạt được những thành công lớn trong việc nâng cao uy tín, khả năng cạnh tranh và tiết kiệm thời gian tài chính. 


Được coi là bộ tiêu chuẩn tiên phong cho ngành thực phẩm. ISO 22000 do tổ chức Tiêu chuẩn hóa ISO ban hành và đến nay đã được áp dụng trên phạm vi toàn cầu. Nhờ có ISO 22000 mà toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu được đảm bảo hơn và giúp các Doanh Nghiệp xây dựng được hệ thống quản lý tốt về an toàn thực phẩm và đưa ra thị trường sản phẩm có chất lượng tốt. 

áp dụng iso 22000 giúp giảm thời gian chi phí

 Áp dụng tiêu chuẩn ISO 22000 giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí

Phiên bản mới nhất của bộ tiêu chuẩn này là phiên bản ISO 22000:2018 thay thế cho bản 2005 trước đó có nhiều cải tiến và yêu cầu mới cho phù hợp với thực tế hiện nay. 

Với việc áp dụng cho tất cả các Doanh Nghiệp thuộc ngành thực phẩm và thức ăn chăn nuôi với tất cả các quy mô. Bộ tiêu chuẩn ISO 22000:2018 được cải tiến và tiếp cận phòng ngừa an toàn thực phẩm bằng cách giúp phát hiện, phòng ngừa và giảm các mối nguy thực phẩm trong chuỗi thực phẩm.

Là một trong những Doanh Nghiệp áp dụng sớm ISO 22000.. Công ty Cổ phần Nosafood chuyên sản xuất nước tương, tương ớt, tương cà và gia vị đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng khi áp dụng thành công. 

Với việc áp dụng ISO 22000:2018 thì NosaFood đã tiết kiệm được 120 triệu đồng/ năm đồng thời thu nhập cán bộ làm trong ban ISO được tăng thêm 5 triệu đồng/ tháng. 

áp dụng iso 22000 giúp giảm thời gian chi phí

Không dừng lại ở đó. NosaFood đã áp dụng tích hợp 2 tiêu chuẩn vào hoạt động của nhà máy. Việc này đã giúp cho thời gian đánh giá giảm xuống còn 4 ngày tức ½ thời gian so với khi chưa tích hợp. Qúa trình đánh giá cũng nhận thấy việc ghi chép hồ sơ cán bộ vận hành giảm đi rất nhiều trong khi vẫn kiểm soát được các công việc một cách hiệu quả. Hệ thống tài liệu cũng giảm đi một nửa nên việc tìm hiểu hệ thống quy định cũng thực hiện một cách dễ dàng...

Nhờ tiết kiệm được thời gian mà các quản lý có được nhiều thời gian tập trung vào các vấn đề trọng điểm khác của công ty, công tác quản lý không bị chồng chéo như trước nữa. 

Việc tích hợp từ 2 tiêu chuẩn trở nên không còn là hiếm ở Việt Nam. Có thể kể đến một số công ty khác như: Công ty cổ phần Vifon chi nhánh Hải Dương, Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, Công ty Trân Châu... đều ghi nhận những thay đổi tích cực nhờ việc triển khai Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000, đặc biệt đem lại lợi ích không nhỏ về mặt quản lý, kinh tế và hình ảnh thương hiệu cho các DN.

Trao đổi với nhiều lãnh đạo Doanh Nghiệp cho biết việc triển khai Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000 giúp DN được nhìn nhận là đơn vị có hệ thống quản lý tốt an toàn vệ sinh thực phẩm và đảm bảo cung cấp các sản phẩm thực phẩm an toàn, chất lượng cho người tiêu dùng. Hệ thống này cũng giúp cải thiện hiệu quả sản xuất kinh doanh do kiểm soát tốt các nguồn lực một cách có hệ thống từ lập kế hoạch đến kiểm soát nguyên liệu đầu vào, kiểm soát sản xuất, kiểm soát thành phẩm đầu ra, các quá trình đánh giá và cải tiến liên tục, góp phần giảm giá thành sản xuất của sản phẩm, mức giảm khá tốt so với trước đó...

Theo: VietQ.vn

 
✅⭐ Chứng chỉ Hiệu lực Toàn cầu 🔴 Chứng nhận FSC đươc ASI công nhận có hiệu lực Toàn cầu
✅⭐ Chi phí đánh giá tốt 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Mở rộng Thị trường bán hàng  🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Tấm vé thông hành xuất khẩu ☎️ 093.2211.786
Chia sẻ

Tin liên quan