CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA

"Quality Innovation"

Đào tạo - Đánh Giá Walmart

Thông tin chung về Walmart:

Walmart là một hãng bán lẻ hàng đầu thế giới được thành lập vào năm 1962 do nhà sáng lập Sam Watson tại Bentonville, bang Arkansas, Mỹ. Sau nhiều năm Walmart vươn lên trở thành đế chế bán lẻ hùng mạnh trải qua nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Nam Phi vv. Hiện nay gía trị vốn hóa thương hiệu của công ty thuộc hàng lớn nhât trên toàn cầu 21,7 tỷ USD theo xếp hạng của Forbes.

tiêu chuẩn walmart

  • Hiện nay tập đoàn đã có hơn 11.000 siêu thị trên hơn 27 quốc gia với số lượng nhân viên lên tới 2,2 triệu người.
  • Walmart đang có doanh thu xấp xỉ 500 tỉ USD hằng năm và trở thành tập đoàn có doanh thu lớn nhất thế giới, vượt xa tập đoàn bán lẻ đứng thứ hai thế giới là Carrefour của Pháp. Fortune 500 cũng đã công bố Walmart hiện là một trong những công ty lớn nhất thế giới (theo doanh số).

Walmart - sân chơi chung cho các nhà cung cấp:

Walmart từ khi ra đời đến nay luôn cố gắng tác động tích cực đến việc thực hành chuỗi cung ứng toàn cầu bằng cách nâng cao tiêu chuẩn của riêng mình và cải thiện điều kiện làm việc tại các Quốc Gia mà Walmart có trụ sở.

Hoạt động của Walmart phần lớn đến từ sự hợp tác với các nhà bán lẻ, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ để xác minh sản phẩm được sản xuất từ những nhà cung cấp có năng lực, tuân thủ các quy tắc Ứng xử đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội và môi trường.


Các yêu cầu về trách nhiệm xã hội của Walmart yêu cầu nhà cung cấp phải tuân thủ:

1.Tuân thủ pháp luật

2. Lao động tự nguyện

3. Thời gian làm việc

4. Hoạt động thuê mướn và tuyển dụng

5. Lương thưởng

6. Tự do tham gia công đoàn và đàm phán tập thể

7. Sức khỏe và an toàn

8. Nhà tập thể và Căng-tin

9. Môi trường

10. Quà tặng và giải trí

11. Xung đột lợi ích

12. Chống tham nhũng

13. Liêm chính về tài chính


Với mỗi kết quả đánh giá của Walmart sẽ được đặt theo màu và gán cho mỗi cơ sở thể hiện mức độ rủi ro về xã hội và môi trường của cơ sở đó trong chuỗi cung ứng của Walmart.

Thang xếp hạng của Walmart được mã hóa theo màu gồm 4 mức: Xanh lá, Vàng, Cam và Đỏ. – Với mức độ rủi ro thấp nhất thuộc về màu Xanh lá và Đỏ được dùng cho mức độ rủi ro nghiêm trọng nhất. – Các cơ sở được xếp hạng Vàng và Cam có thể sẽ nhận được hướng dẫn của bộ phận Responsible Sourcing và tham gia vào một khóa đào tạo để cải thiện hoạt động ĐỒNG THỜI chuẩn bị cho những lần đánh giá không báo trước tiếp theo. – Các cơ sở được xếp hạng Đỏ sẽ không được phép tham gia cung cấp hàng hóa cho Walmart. – Xếp hạng Cam và Đỏ gồm nhiều thể loại.

Hiện nay Walmart yêu cầu nhà cung cấp phải đánh giá 2 nội dung:


Thách thức của Việt Nam trên sân chơi Walmart:

tiêu chuẩn walmart

Việt Nam là nền kinh tế trẻ năng động có nhiều thuận lợi để đáp ứng với các tiêu chuẩn tại hệ thống siêu thị Walmart. Tất cả nhà sản xuất cung cấp của Việt Nam phải chấp nhận các tiêu chuẩn của Walmart, trong đó xác định các yêu cầu an toàn thực phẩm như an toàn vệ sinh ngay từ khâu nguyên liệu đầu vào, an ninh chuỗi cung ứng và tiêu chuẩn đạo đức trong kinh doanh gồm chính sách với người lao động, bảo vệ môi trường. Hiện Wal-mart đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Việt nam sẽ tạo ra nhiều cơ hội cũng như thách thức cho các nhà sản xuất và cung cấp hàng hóa của Việt nam tiếp cận vào chuỗi Wal-Mart toàn cầu.

Tổ chức, doanh nghiệp mong muốn đăng ký dịch vụ tư vấn hướng dẫn Walmart - Tiêu chuẩn áp dụng cho các nhà bán lẻ đáp ứng các yêu cầu hệ thống siêu thị Wal-mart toàn cầu, xin vui lòng liên hệ.


  • Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn
Chia sẻ

Dịch vụ liên quan