CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Danh sách các chất hạn chế sản xuất MRSL là gì?

Trong quá trình sản xuất và kinh doanh một số sản phẩm hàng hóa, để chứng minh hóa chất được quản lý hiệu quả trong chuỗi cung ứng của mình, các thương hiệu, nhà bán lẻ và nhà sản xuất phải tuân thủ danh sách các chất bị hạn chế. Bài viết dưới đây nói về Danh sách các chất hạn chế MRSL là gì?


mrsl

MRSL LÀ GÌ?

MRSL là viết tắt của “Manufacturing Restricted Substances List”, dịch sang tiếng Việt là “Danh sách các chất bị hạn chế sản xuất”. Danh sách này cung cấp cho các thương hiệu, nhà bán lẻ, nhà cung cấp và nhà sản xuất các giới hạn có thể chấp nhận được của các chất bị hạn chế trong các công thức hóa học được sử dụng trong sản xuất vật liệu cần tuân thủ.

DANH SÁCH CÁC CHẤT HẠN CHẾ MRSL ĐƯỢC XÂY DỰNG BỞI TỔ CHỨC NÀO?

Danh sách các chất hạn chế sản xuất MRSL được phát triển bởi tổ chức ZDHC (Zero Discharge of Hazardous Chemicals - Không thải ra các hóa chất độc hại). Tổ chức ZDHC hoạt động với mục tiêu loại bỏ các hóa chất độc hại và sử dụng những hóa chất bền vững trong ngành da, dệt và sợi tổng hợp, hướng tới quản lý hóa chất có trách nhiệm. ZDHC phát triển danh sách MRSL nên danh sách đó còn được gọi là ZDHC MRSL.

LỢI ÍCH KHI TUÂN THỦ MRSL LÀ GÌ?

MRSL là một công cụ để điều chỉnh các công thức hóa học được sử dụng để xử lý các nguyên liệu thô đi vào thành phẩm.

Việc quy định các công thức hóa học đầu nguồn thông qua MRSL bảo vệ người lao động, người tiêu dùng và môi trường.

Tuân thủ MRSL cũng có thể bảo vệ các thương hiệu và nhà bán lẻ khỏi bất kỳ công khai tiêu cực tiềm ẩn nào về tính an toàn của sản phẩm.

Thu hút khách hàng tốt hơn nhờ việc khiến họ có lòng tin và cảm thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm


CÁC MỨC ĐỘ TUÂN THỦ ZDHC MRSL LÀ GÌ?

  1. Mức độ tuân thủ Level 1

Mức độ tuân thủ MRSL 1 yêu cầu bên thứ ba xem xét tài liệu hoặc báo cáo thử nghiệm phân tích trong đó dữ liệu đáp ứng các yêu cầu về Kiểm soát chất lượng và Đảm bảo chất lượng trong Phụ lục A để được chấp nhận như bằng chứng về sự phù hợp.

Quá trình đánh giá của bên thứ ba được thực hiện bằng cách có chứng nhận cho hóa chất điều chế từ bên thứ ba được ZDHC chấp nhận. Đảm bảo rằng bên chứng nhận đã xem xét ít nhất:

  • Bảng Dữ liệu An toàn (SDS) hiện tại được chuẩn bị theo ANSI Z400.1 (2004), ISO 11014 (1), EC 1907/2006 (REACH), EC 2001/58, GHS (Toàn cầu Hệ thống hài hòa), hoặc JIS Z 7250: 2005 (Phần 1).
  • Tự khai báo ZDHC MRSL hình thức dựa trên hướng dẫn của ISO / Tiêu chuẩn IEC 17050, Phần 1 và 2.
  • Bất kỳ thông tin nào khác (có thể trong dữ liệu rõ ràng), người chứng nhận yêu cầu liên quan đến việc đảm bảo sự phù hợp và đầy đủ của MRSL của SDS và tự chứng nhận.
  • Kết quả thử nghiệm hóa chất
  1. Mức độ tuân thủ Level 2

Để được công nhận tuân thủ MRSL ở mức độ 2, doanh nghiệp cần đáp ứng 2 yêu cầu:

  • Tuân thủ tất cả các yêu cầu của cấp độ 1
  • Đánh giá các thực hành quản lý sản phẩm

Ở yêu cầu thứ 2, để được chứng nhận bên thứ ba, doanh nghiệp cần:

  • Kiểm tra phân tích dữ liệu
  • Cho thấy việc sản xuất được tiến hành theo tiêu chuẩn ISO (hoặc tương đương) đối với Hệ thống quản lý chất lượng và Hệ thống quản lý môi trường
  • Cam kết với các sáng kiến hóa học liên quan (nếu có)
  • Chứng minh rằng họ có sự chấp thuận áp dụng quy trình xử lý nước thải và chất thải
  • Cam kết về sức khỏe và sự an toàn của người lao động
  1. Mức độ tuân thủ Level 3

Để được công nhận tuân thủ MRSL ở mức độ 3, doanh nghiệp cần đáp ứng 2 yêu cầu:

  • Tuân thủ tất cả các yêu cầu của cấp độ 2
  • Tổ chức chứng nhận tiến hành một chuyến thăm thực địa đến cơ sở của nhà cung cấp hóa chất để đánh giá khả năng quản lý sản phẩm của họ

QUY TRÌNH CHỨNG NHẬN ZDHC MRSL

Bước 1: Đăng ký chứng nhận ZDHC MRSL

Doanh nghiệp nộp đơn đăng ký chứng nhận ZDHC MRSL với tổ chức chứng nhận được công nhận và khai báo các thông tin cần thiết theo yêu cầu.

Bước 2: Ký kết hợp đồng

Căn cứ vào thông tin mà doanh nghiệp cung cấp, tổ chức chứng nhận sẽ soạn thảo hợp đồng, báo phí dịch vụ và xây dựng lịch trình chứng nhận cho doanh nghiệp. Nếu không có vấn đề gì thắc mắc, 2 bên ký kết hợp đồng và triển khai các công việc tiếp theo

Bước 3: Tự đánh giá

Tổ chức chứng nhận gửi bảng câu hỏi tự đánh giá cho doanh nghiệp. Doanh nghiệp có trách nhiệm hoàn thành bảng tự đánh giá và gửi lại cho tổ chức chứng nhận

Bước 3: Thẩm định kết quả

Sau khi nhận kết quả tự đánh giá của doanh nghiệp, tổ chức chứng nhận sẽ thông báo bất kỳ phát hiện nào với doanh nghiệp. Lúc này, doanh nghiệp phải tiến hành bất kỳ hành động khắc phục cần thiết nào. Quá trình thẩm định kết quả có thể bao gồm việc rà soát tài liệu và đánh giá hiện trường

Bước 4: Ra quyết định

Tổ chức chứng nhận ra quyết định cuối cùng về việc có chấp nhận hay không chấp nhận yêu cầu của doanh nghiệp. Nếu chấp nhận thì phải xác định mức độ tuân thủ tương đương phù hợp.


ZDHC MỞ RỘNG GIẢI PHÁP INCHECK

Tháng 07/2022, Tổ chức ZDHC đã phát hành Giải pháp kiểm tra ZDHC và Kiểm tra đã xác minh ZDHC - Cấp độ 1. ZDHC InCheck Solutions giúp các nhà cung cấp chứng minh rằng họ mua và sử dụng các sản phẩm hóa chất để giảm thiểu rủi ro đối với sức khỏe con người, cải thiện sự an toàn của người lao động và hạn chế tác động đến môi trường.

Thông qua Giải pháp kiểm tra ZDHC, các nhà cung cấp có thể đánh giá sự phù hợp của tồn kho hóa chất của họ đối với Danh sách các chất bị hạn chế trong sản xuất ZDHC (ZDHC MRSL) và chia sẻ kết quả với khách hàng thương hiệu mà không cần chia sẻ chi tiết về chính tồn kho hóa chất đó.

ZDHC InCheck Solutions giải thích từng giải pháp và cách thực hiện. Giờ đây, ZDHC đã thêm thành phần xác minh để nâng cao độ tin cậy của Báo cáo kiểm tra hiệu suất do các nhà cung cấp tạo ra. Báo cáo Kiểm tra Hiệu suất phụ thuộc vào tính chính xác và đầy đủ của kho hóa chất do nhà cung cấp tải lên.

Từ tháng 8 năm 2022 trở đi, các tổ chức sẽ có thể đăng ký để trở thành người xác minh đã được phê duyệt cho ZDHC InCheck - Cấp độ 1, thông qua HUB triển khai. Bắt đầu từ tháng 10 năm 2022 Kiểm tra xác minh ZDHC - Cấp độ 1 có thể được thực hiện bởi các thương hiệu và nhà cung cấp.

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết về Danh sách các chất hạn chế sản xuất MRSL là gì, Quý Doanh Nghiệp vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

 

Chia sẻ

Tin liên quan