CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn ISO 16075 - hỗ trợ xử lý nước thải công trình thủy lợi

Theo dự báo thì tình trạng thiếu nước sinh hoạt trên thế giới có thể gây ảnh hưởng đến khoảng 5,7 tỷ người vào năm 2050. Chính vì thế việc cần làm là tái sử dụng nguồn nước có sẵn ở hệ thống công trình thủy lợi. Tiêu chuẩn ISO 16075 ra đời nhằm hỗ trợ việc xử lý nước thải tại các công trình thủy lợi.


Việc xử lý nguồn nước thải để tái chế phục vụ cho các mục đích khác nhau đặc biệt là trong các dự án thủy lợi chính là một giải pháp hoàn hảo nhằm giải quyết tình trạng thiếu nước hiện nay. Để tái sử dụng an toàn và hiệu quả những vùng nước này, ISO đưa ra một loạt hướng dẫn vừa được sửa đổi để đảm bảo tính phù hợp của chúng trong bối cảnh ngày nay.

 Tiêu chuẩn ISO 16075 - hỗ trợ xử lý nước thải công trình thủy lợi

ISO 16075-1 - Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong các dự án thủy lợi - Phần 1: Khái niệm cơ bản về dự án tái sử dụng cho thủy lợi, và ISO 16075-2, Hướng dẫn sử dụng Xử lý nước thải trong thủy lợi - Phần 2: Phát triển dự án, có thể giúp tận dụng tối đa nguồn nước này đồng thời hạn chế rủi ro tiềm ẩn đối với hệ thống tưới tiêu nông nghiệp.

Các hướng dẫn trình bày các yếu tố khác nhau cần tính đến trong các dự án như vậy, cụ thể là chất lượng nước, loại đất, khí hậu, các tác động tiềm tàng của chúng đối với chất lượng nước và các phương pháp khác nhau để cải thiện nó.

Với bản cập nhật ISO 16075 có thể bao gồm thông tin bổ sung có liên quan đến việc tưới tiêu cho các khu vườn công cộng và tư nhân,vv. Những phần khác nhau của tiêu chuẩn 16075 vẫn đang được xem xét và dự kiến ​​sẽ được xuất bản vào năm 2021:

ISO 16075-3, Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong tưới tiêu - Phần 3: Các yếu tố của dự án tái sử dụng trong thủy lợi.

ISO 16075-4, Hướng dẫn sử dụng nước thải đã qua xử lý trong tưới tiêu - Phần 4: Giám sát.

ISO 16075 được phát triển và sửa đổi bởi ISO / TC 282 / SC 1, Tái chế nước thải đã qua xử lý cho các mục đích tưới tiêu, ban thư ký được tổ chức bởi IIC, thành viên ISO của Israel.

ISO / TC 282 / SC 1 là tiểu ban của ISO / TC 282, Tái chế nước, có 22 tiêu chuẩn được công bố và 19 tiêu chuẩn đang chuẩn bị bao gồm việc đánh giá rủi ro và hiệu suất của hệ thống tái chế nước cũng như các khía cạnh của việc tái chế nước, đặc biệt là trong công nghiệp, sinh học và các khu đô thị.


Để được đào tạo chứng nhận các tiêu chuẩn ISO xin liên hệ KNA Cert theo số Hotline: 093.2211.786 hoặc email salesmanager@Knacert.com 

Chia sẻ

Tin liên quan