CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Triển khai cải tiến năng suất giúp tiết kiệm hàng chục tỷ đồng

Nhờ việc áp dụng các phương pháp cải tiến nâng cao năng suất đã giúp cho Công ty Cổ phần Phong Phú tiết kiệm được hàng tỷ đồng.


Trong bối cảnh hội nhập kinh tế, thúc đẩy cải tiến là một trong những hoạt động quan trọng giúp Phong Phú nâng cao năng lực cạnh tranh, bắt nhịp được xu hướng thế giới và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tổng công ty cổ phần Phong Phú có hơn 54 năm phát triển với ngành nghề chính là sợi dệt may. Hàng năm Tổng công ty có đề xuất các phong trào và sáng kiến cải tiến kỹ thuật đến từng bộ phận và nhiều vị trí. Tổng công ty đã thành lập một Hội đồng thẩm định, đánh giá nghiêm ngặt chất lượng và hiệu quả của các công trình tham gia.

công ty cổ phần phong phú

Năm 2018 -  2019, Tổng công ty Phong Phú có 56 sáng kiến được công nhận, với giá trị làm lợi 16,2 tỷ đồng. 

Chương trình mang tên Phong Phú Got Talent trong công ty nhằm tìm kiếm những tài năng, sáng kiến ở khắp mọi vị trí công việc để khuyến khích cán bộ, công nhân viên có những sáng kiến mới và giải pháp đột phá nhằm mang lại hiệu quả vượt trội, tăng năng suất chất lượng và tiết kiện chi phí cho tổng công ty.

Chia sẻ về việc ứng dụng cải tiến ông Ngô Minh Tân – Trưởng phòng Kỹ thuật Đầu tư cho biết: “Mỗi năm, hội đồng sáng kiến của công ty tiếp nhận hàng chục ý tưởng, sáng kiến kỹ thuật. Nhiều sáng kiến cải tiến chi tiết các thiết bị, dây chuyền công nghệ sản xuất đã được triển khai, ứng dụng trong thực tiễn có giá trị làm lợi cao, tiết kiệm chi phí. Điển hình từ năm 2018 đến năm 2019, tại Phong Phú có 56 sáng kiến được công nhận, với giá trị làm lợi 16,2 tỷ đồng”.

Bên cạnh chuỗi hoạt động triển khai nâng cao nội lực Doanh Nghiệp như áp dụng 3D5S, Kaizen, quản trị nhân sự…. Tổng công ty cổ phần Phong Phú đã tiếp tục triển khai áp dụng 24 đề tài nhằm cải tiến vào thực tế để nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng tại các Doanh Nghiệp. Chương trình có sự hỗ trợ và tư vấn của đoàn công tác Bộ Công thương - Cục Công nghiệp – Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp, thuộc Đề án tổ chức cải tiến sản xuất tại các doanh nghiệp Việt Nam, trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh khu vực phía Nam.

Với các đề tài cải tiến trọng tâm bao gồm quá trình xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng, Xây dựng các phương pháp chứng nhận năng lực và trình độ người kiểm hàng; ; Giảm số cổng kiểm tra trên hệ thống cổng chất lượng; Đào tạo và áp dụng 7 công cụ Quản lý chất lượng trong giải quyết lỗi chất lượng; Cải tiến phương pháp thống kê, phân tích dữ liệu, trực quan hóa báo cáo chất lượng: Xây dựng sổ tay các lỗi của sản phẩm khăn; Giảm tỷ lệ đứt sợi thưa ngang tại phân xưởng Dệt; Cải tiến layout kho – Thiết lập sơ đồ khu vực kho thành phẩm; Cải tiến môi trường làm việc tại khu phân xưởng Dệt; Xây dựng hệ thống duy trì 5S3S; kaizen… Sau 12 tuần, việc sắp xếp lại các hệ thống sản xuất, lao động và tuân thủ quy trình cải tiến đã mang lại sự chuyển biến đáng kể, bước đầu tăng năng suất và chất lượng sản phẩm.

Hiện nay, Tổng Công ty đã đầu tư tự động hóa mọi quy trình. Nhiều máy móc dây chuyền hiện đại đã được trang bị, thay mới tại các nhà máy, bộ phận. Tư duy của đội ngũ cán bộ quản lý liên tục sáng tạo và đổi mới, lan tỏa đến toàn thể cán bộ, công nhân viên. Công tác đào tạo chuẩn hóa nhân lực ở từng vị trí được chú trọng.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan