CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Khoa thận nhân tạo Bệnh Thống Nhất đạt chứng nhận ISO 9001:2015

Mới đây Bệnh viện Thống Nhất thông báo khoa thận nhân tạo của bệnh viện đã nhận được chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2015.


Ngay Từ đầu năm Bệnh viện Thống nhất đã bắt đầu chạy thận nhân tạo và bệnh viện đã thiết lập theo quy trình của Nhật Bản. Trước đó từ cuối năm 2018, bệnh viện định hướng lựa chọn tiêu chuẩn ISO 9001:2015 để áp dụng trong vận hành và quản lý các quy trình.- Phó giáo sư Lê Đình Thanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất chia sẻ.

Qúa trình lọc thận nhân tạo là kĩ thuật khó và tiền ẩn nhiều rủi ro nếu không kiểm soát tốt. Phó giáo sư Thanh chia sẻ thêm những năm qua bệnh viện đã đầu tư thêm máy móc, hệ thống xử lý nước RO hiện đại đạt chuẩn Châu Âu, nhằm giám sát một cách chặt chẽ và phân công trách nhiệm rõ ràng ở từng công đoạn để đảm bảo an toàn.

Được biết ISO 9001:2015 là hệ thống quản lý được chứng nhận ở nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay. Với những quy định và điều khoản nghiêm ngặt áp dụng cho tất cả các ngành nghề và lĩnh vực. Quy trình kỹ thuật theo tiêu chuẩn này đòi hỏi cần phải đáp ứng một cách cụ thể và rõ ràng để kiểm soát, hạn chế những rủi ro và cũng như truy xuất nguồn gốc các vấn đề và cũng như tạo nền tảng cho cơ sở pháp lý nếu như gặp sự cố.

Theo giáo sư Nguyễn Đức Công, Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất, bên cạnh duy trì, phát triển tiêu chuẩn đã đạt được trong chạy thận nhân tạo, nhiều khoa khác trong bệnh viện đang phấn đấu đạt chuẩn quốc tế, mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

Theo:vnxpress.vn

Chia sẻ

Tin liên quan