CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Việt Nam: Một thị trường mới nổi nhiều tiềm năng

Trong khi hiệp định tự do thương mại giữa Việt Nam và EU ( EVFTA) đã được kí kết và có hiệu lực đầu năm 2020 thì Amfori đã tiếp tục tham gia vào Việt Nam trong quý 4 năm 2019.


Các hoạt động của Amfori đã được nhấn mạnh thông qua một chương trình thành công của các sự kiện trong suốt tháng 11. Chương trình lên đến đỉnh điểm với diễn đàn bền vững Châu Á lần thứ 2 tại Thành phố Hồ Chí Minh và bây giờ đi kèm với ấn phẩm về tiêu điểm Việt Nam (Việt Nam Focus).

việt nam thị trường mới nổi

Kể từ khi bắt đầu đàm phán thương mại với Việt Nam, amfori đã là tiếng nói mạnh mẽ cho sự bền vững và thương mại cởi mở giữa hai bên. Ủy ban Châu Âu đã mô tả EUVFTA là thỏa thuận thương mại tự do tham vọng nhất từng được ký kết với một thị trường mới nổi và dự kiến ​​sẽ tăng thêm 15% vào GDP quốc gia của Việt Nam khi hiệp định có hiệu lực. Thỏa thuận cũng sẽ là một sự mở dường cho việc phát triển bền vững, với các điều khoản dành riêng cho việc bảo vệ quyền lợi của người lao động và môi trường. Theo nghĩa này, quốc gia này đã đạt được tiến bộ trong 11 tháng vừa qua với việc áp dụng bộ luật lao động sửa đổi. lần đầu tiên cho phép người lao động thành lập một tổ chức đại diện hoặc tham gia một trong những lựa chọn của riêng họ.

Với các cơ hội kinh doanh mới được cung cấp bởi hiệp định thương mại, amfori từ Việt Nam Focus, cung cấp cái nhìn sâu sắc về thị trường Việt Nam từ góc độ kinh tế, xã hội và chính trị.

Hơn nữa, Diễn đàn bền vững châu Á lần thứ 2 đã quy tụ nhiều bên liên quan từ khu vực châu Á để tiếp tục mở cuộc đối thoại về tiêu chuẩn công nhân và môi trường trong khu vực. Trong suốt diễn đàn kéo dài hai ngày này, đại diện của các chính phủ trong khu vực, các tổ chức quốc tế và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp về tính bền vững đã cùng nhau tham gia vào một loạt các hội thảo và các phiên đột phá.

Các bên liên quan cấp cao từ các tổ chức quốc tế đã được đại diện tại diễn đàn. Sự đồng thuận sau diễn đàn từ các bên liên quan này nhằm đạt được sự bền vững trong việc bảo vệ quyền của người lao động, sự phối hợp và quan hệ đối tác là vô cùng quan trọng. Hiện nay, sự tham gia kết hợp giữa khu vực công, các tổ chức quốc tế và khu vực tư nhân, tất cả cùng nhau, là chìa khóa.

Một điểm nổi bật khác của diễn đàn là một bàn tròn do amfori phối hợp tổ chức với Tổ chức Di cư Quốc tế của Liên Hợp Quốc. Thông qua việc tập hợp 21 bên liên quan tạo thành cộng đồng ngoại giao châu Á và khách hàng quốc tế, những người tham gia khám phá các lỗ hổng của lao động nhập cư trong chuỗi cung ứng quốc tế về cách thực hiện các hoạt động tuyển dụng có trách nhiệm hơn. Sự đồng thuận đạt được bởi các bên liên quan là sự tiến bộ về tính minh bạch, phí tuyển dụng và biện pháp khắc phục hiệu quả là cần thiết để có những bước tiến trong việc bảo vệ người lao động nhập cư nhiều hơn.

Amfori sẽ tiếp tục tham gia với tất cả các chủ thể tại Việt Nam để đảm bảo lợi ích của thương mại và hội nhập kinh tế bền vững tiếp tục trên cả nước: vì người dân, hành tinh và thịnh vượng chung.

Theo: https://www.amfori.org/news/vietnam-emerging-market-blooms

Chia sẻ

Tin liên quan