CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA

"Quality Innovation"

Đào tạo - Đánh giá BSCI - Trách Nhiệm Xã Hội của Doanh nghiệp

Xu hướng ngày nay các Doanh Nghiệp dần quan tâm đến trách nhiệm của mình đến Cộng Đồng và Xã Hội. Bằng chứng là việc tham gia tuân thủ theo các tiêu chuẩn về Trách Nhiệm Xã Hội ngày một nhiều. Điều này cho thấy Doanh nghiệp đó hoạt động kinh doanh có dạo đức và có trách nhiệm với người lao động và Môi Trường và Xã Hội.


 

chứng nhận tiêu chuẩn BSCI

Nếu anh chị đang tìm hiểu về BSCI thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng BSCI: Bộ Hồ Sơ, Biểu Mẫu, Checklist BSCI. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

TIÊU CHUẨN BSCI LÀ GÌ?

  • BSCI được viết tắt của cụm từ Business Social Compliance Initiative: Bộ quy tắc đánh giá tuân thủ trách nhiệm xã hội CRS trong kinh doanh. BSCI được ra đời vào năm 2003 do Hiệp hội Ngoại thương (FTA) đề xướng. Mục đích của BSCI nhằm thiết lập một diễn đàn chung cho các quy tắc ứng xử và hệ thống giám sát ở châu Âu về TNXH của doanh nghiệp.

  • Phiên bản bộ quy tắc ứng xử BSCI 2014 thay thế cho phiên bản 2009 trước đó nhằm phản ánh các tiêu chuẩn lao động quốc tế quan trọng nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của người lao động như: Hiệp ước Toàn cầu của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Lao động  quốc tế (ILO) và các tuyên bố quan trọng khác của Liên Hiệp Quốc, hướng dẫn của OECD cho các doanh nghiệp đa quốc gia.

  • Nền tảng cốt lõi của BSCI là bộ quy tắc ứng xử với 10 yêu cầu lao động mà công ty tham gia BSCI cam kết từng bước thực hiện trong chuỗi cung ứng của họ.


NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA BSCI: 

Bộ tiêu chuẩn BSCI hoạt động thông qua việc cam kết mạnh mẽ của các thành viên tham gia BSCI thực hiện từ đó thực hiện mục tiêu nhằm cải thiện điều kiện làm việc của người lao động trong chuổi cung ứng toàn cầu. Các nguyên tắc đó cụ thể như sau:

  • Cam kết: Những Doanh Nghiệp đồng ý tham gia BSCI sẽ cần cam kết thực hiện Bộ luật ứng xử này như là một phần của mối quan hệ kinh doanh của họ với các nhà sản xuất, nhà cung ứng. Việc này cho thấy sự sẵn sàng của họ để cải thiện điều kiện làm việc trong chuỗi cung ứng của họ.
  • Phù hợp: Chúng tôi cung cấp một hệ thống duy nhất và thống nhất cho các nhà sản xuất trên toàn thế giới bao gồm một quy tắc ứng xử và một quá trình thực hiện, bảo đảm tính thống nhất và so sánh trong đánh giá.
  • Toàn diện: Hệ thống tuân thủ xã hội BSCI là áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ trong đó bao gồm tất cả các sản phẩm sản xuất ra có nguồn gốc từ bất cứ quốc gia nào.
  • Phát triển theo định hướng: BSCI không phải là một chương trình chứng nhận. Chúng tôi cung cấp một phương pháp tiếp cận phát triển từng bước giúp các nhà sản xuất thực hiện các quy tắc ứng xử dần dần. Các nhà sản xuất đáp ứng tất cả các yêu cầu BSCI được khuyến khích đi xa hơn và đạt được thực tế của chúng tôi tốt nhất, hệ thống quản lý xã hội SA8000 và cấp giấy chứng nhận phát triển bởi Trách nhiệm Xã hội Quốc tế (SAI).
  • Đáng tin cậy: BSCI chỉ sử dụng, các công ty đánh giá có kinh nghiệm và độc lập bên ngoài để thực hiện đánh giá.
  • Tập trung vào các quốc gia có nguy cơ: BSCI tập trung vào các quốc gia có nguy cơ  mà vi phạm các quyền của người lao động xảy ra thường xuyên như là: Trung Quốc, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ. . .
  • Hiệu quả: Sẵn có hệ thống cơ sở dữ liệu về các nhà sản xuất để tránh trùng lặp kiểm tra tại các nhà máy đã có trong hệ thống.
  • Dựa trên tri thức: Tích hợp nghiên cứu ở cấp độ sản xuất để phát triển kiến thức và kỹ năng về cách cải thiện điều kiện làm việc trong nhà máy.
  • Hợp tác: BSCI nuôi dưỡng sự tham gia của các bên liên quan ở châu Âu và các nước sản xuất.

13 phạm vi của bộ quy tắc ứng xử BSCI đối với các Công Ty tham gia:

  1. Hệ Thống quản lý Xã hội vàTác Động Phân Tầng
  2. Sự Tham gia và Bảovệ người lao Động
  3. Quyền Tự Do lập hội và Thương lượng Tập Thể
  4. Không phân biệt đối xử
  5. Trả Thù lao Công Bằng
  6. Giờ làmviệc Đáp Ứngyêu Cầu
  7. An Toàn và Sức Khỏe nghề nghiệp
  8. Không Sử Dụng lao Động Trẻ em
  9. Bảovệ Đặc Biệt đối với lao Động Trẻ Tuổi
  10. KhôngTuyển Dụng Tạm Thời
  11. Không lao Động lệ Thuộc
  12. Bảovệ môi Trường
  13. Hành vi Kinh Doanh Có Đạo Đức

LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP KHI THAM GIA BSCI

  1. Tham gia vào BSCI sẽ giúp Doanh nghiệp tăng năng suất lao động bằng việc tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và thân thiện hơn..
  2. Thành viên tham gia vào BSCI sẽ có được những cơ hội tìm kiếm khách hàng tại thị trường lớn trong tương lai.
  3. Nhờ sự tổng thể của BSCI mà sẽ giúp Doanh Nghiệp giảm thiểu rủi ro trong sản xuất kinh doanh
  4. Nâng cáo giá trị Doanh Nghiệp trong các vấn đề xã hội, đối tác về đạo đức kinh doanh.
  5. Trong dài hạn việc tham gia BSCI sẽ giúp tiết kiệm chi phí, tăng doanh thu và lợi nhuận.
  6. Các hoạt động có tính hệ thống, nâng cao sự đoàn kết trong công ty.
  7. BSCI là minh chứng cho việc sản phẩm của Doanh Nghiệp được tạo ra không từ lao động cưỡng bức, trẻ em.

đào tạo bsci

Đào tạo BSCI cho Công ty Sản xuất XNK Hoàng Long

đào tạo bsci

Đào tạo TNXH theo BSCI tại Nhà máy CP Bến Tre

HẬU QUẢ CỦA VIỆC KHÔNG TUÂN THỦ BSCI

  • Khi một nhà cung ứng không đáp ứng được các tiêu chuẩn của Bộ quy tắc ứng xử BSCI, và nếu không thống nhất được giải pháp nào để triển khai thực hiện trong một khoảng thời gian hợp lý, thì thanh viên của BSCI có thể sẽ lựa chọn các hành động sau đây như: Tạm dừng đơn hàng đang sản xuất hiện tại, hủy bỏ các hợp đồng liên quan, đình chỉ các hợp đồng trong tương lai và/ hoặc chấm dứt quan hệ kinh doanh với nhà cung ứng đã không tuân thủ.

  • Nếu kết quả của một đợt kiểm tra cho thấy không có sự tuân thủ đầy đủ Bộ quy tắc ứng xử BSCI, thì nhà cung ứng phải triển khai thực hiện ngay các hành động khắc phục như đã hướng dẫn, không được trì hoãn. Nhà cung ứng sẽ phải thống nhất với nhân viên kiểm tra về khoảng thời gian để triển khai thực hiện các biện pháp khắc phục này, tuy nhiên không vượt quá 12 tháng.

  • Trong trường hợp, nếu có một nhà cung ứng đã bị gạt bỏ trong quá khứ do đã không tuân thủ nhưng sau đó thấy mình có thể tuân thủ đề đủ các qui định trong Bộ quy tắc ứng xử BSCI, thì nguyên tắc quan hệ kinh doanh có thể được kết nối lại.

Hoặc tải trực tiếp tại đây


KHÁCH HÀNG ĐÃ TRIỂN KHAI BỞI KNA

  • Công ty TNHH Haksan Vina
  • Công ty TNHH Công nghiệp thực phẩm Pataya (Việt Nam)
  • Công ty TNHH Đại Thành
  • Công ty TNHH MTV Jeong Woo Việt Nam
  • Công ty TNHH Response Việt Nam
  • Công Ty TNHH Aurelia Apparels Việt Nam
  • Công ty TNHH Toàn Thắng
  • Công ty Cổ phẩn FOODTECH
  • Công ty TNHH FINDLEY
  • Công ty TNHH Tâm Factory
  • Công Ty TNHH May Xuất Khẩu VINAP
  • Công ty TNHH BIGFUN Leisure Toys & Sport Việt Nam
  • Công tyTNHH May Duy Minh
  • Công ty TNHH May Youngs & Longma
  • Công ty TNHH MTV Ván Ép Tây Hà Nội
  • Công ty TNHH MTV Polywell Creation Ltd
  • Công ty CP Hưng Trường Phát - Bến Tre
  • Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng Đông
  • vvv....

Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng Nhận KNA

Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.

Chi Nhánh: Tầng 2, tòa nhà Thủy Lợi 4, 102 Nguyễn Xí, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TPHCM.

Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222

Email: salesmanager@knacert.com  Website: www.knacert.com.vn

Chia sẻ

Dịch vụ liên quan