CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Các ví dụ về Kaizen

Phương pháp Kaizen đang mang lại những kết quả tốt đến mức nó đang được phổ biến như một triết lý đáng tin cậy trong mọi lĩnh vực. Dưới đây là Các ví dụ về Kaizen.


các ví dụ về kaizen


VÍ DỤ VỀ KAIZEN TRONG HỌC TẬP

Chìa khóa để áp dụng Phương pháp Kaizen trong học tập là:

  • Phân tích những thời điểm nào trong ngày mà bạn thấy học hiệu quả nhất
  • Đặt thời gian để bắt đầu mỗi ngày và tuân thủ nghiêm ngặt lịch trình học tập đó ngay từ đầu vì đó là việc thiết lập một thói quen.
  • Sắp xếp lịch học tập của bạn với thời gian nhất định. Tuần đầu tiên đặt một khoảng thời gian ngắn, ví dụ như 20 phút. Tăng dần 20 phút mỗi tuần. Đó là một thời gian chỉ định; bạn có thể tăng thời gian nhiều hơn hoặc ít hơn. Điều quan trọng là bạn nên bắt đầu với một khoảng thời gian ngắn nhỏ, giữ cố định trong vài ngày và tăng lên một cách hợp lý.
  • Tự chúc mừng khi bạn đạt được mục tiêu. Không gì hữu ích hơn để củng cố động lực của chúng ta hơn là một lời khen dành cho một công việc hoàn thành tốt.

Không nghi ngờ gì nữa, thông tin về phương pháp Kaizen và cách áp dụng kỹ thuật Nhật Bản này vào việc học tập đã mở ra những góc nhìn khác mới mẻ hơn.

CÁC VÍ DỤ VỀ KAIZEN: KAIZEN TRONG VĂN PHÒNG

Ngân hàng Great Western là một ngân hàng của Hoa Kỳ đã có tuổi đời hàng chục năm. Trước đây, việc mở một tài khoản tại Great Western trước đây phải thực hiện 34 bước. Sau này, nhờ áp dụng Kaizen mà quy trình này đã được giảm xuống còn 24 bước. Ngân hàng Great Western sử dụng Kaizen để phân tích các quy trình của mình và cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng của họ. Họ cũng áp dụng Kaizen trên các quy trình nội bộ và giảm được đáng kể chi phí bỏ ra để đặt mua đồ dùng văn phòng. Ngân hàng Great Western cho thấy cách Kaizen có thể được sử dụng để cải thiện các quy trình nội bộ cũng như bên ngoài.

CÁC VÍ DỤ VỀ KAIZEN: KAIZEN TRONG CÔNG VIỆC

Từ tháng 5/2013, Công ty Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) bắt đầu triển khai thực hiện Kaizen. Đến nay, hoạt động Kaizen vẫn được công ty triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất.

Tổng kết trong 8 năm vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, SBR đã thực hiện 596 cải tiến Kaizen và làm lợi 1,85 triệu USD. Riêng quý I năm 2018, Lọc hóa dầu Bình Sơn thực hiện 63 cải tiến Kaizen, làm lợi cho công ty khoảng 3,8 tỷ đồng. Trong đó có 8 cải tiến mang lại lợi nhuận lớn (trên 100 triệu đồng); 44 cải tiến mang lại lợi ích nhỏ và vô hình, 11 ý tưởng có tính khả thi. Ngoài ra, SBR thực hiện 130 cải tiến khác làm lợi cho nhà nước 128,9 triệu USD; thực hiện 33 đề tài nghiên cứu, trong đó giải pháp kỹ thuật “Tối ưu hóa cơ cấu sản phẩm của nhà máy” đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất, khoảng 12,6 triệu USD/năm.

Việc thực hiện Kaizen tại SBR trong 8 năm qua đã làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng, tiết kiệm chi phí đồng thời giúp hoạt động vận hành nhanh gọn, an toàn, hiệu quả. Chính vì vậy, hoạt động này luôn được ban lãnh đạo quan tâm, có chính sách tốt để khen thưởng và nâng cao tinh thần sáng tạo của cán bộ công nhân viên.

VÍ DỤ KAIZEN TRONG CUỘC SỐNG: ÁP DỤNG KAIZEN VÀO ĐỜI SỐNG

Thay đổi dài hạn thực sự sẽ xuất hiện thông qua những cải tiến nhỏ, liên tục. Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là tìm một công việc mới, đây là cách bạn có thể thực hiện Kaizen:

  • Ngày 1: Bắt đầu viết một bản sơ yếu lý lịch hoặc sửa đổi bản lý lịch bạn có bây giờ.
  • Ngày 2: Cập nhật hồ sơ LinkedIn của bạn.
  • Ngày 3: Bắt đầu kết nối mạng trên LinkedIn.
  • Ngày 4: Liên hệ với nhà tuyển dụng.
  • Ngày 5: Hãy thử nói chuyện với một vài nhà tuyển dụng khác để đánh giá thị trường việc làm.
  • Ngày 6: Gặp gỡ nhà tuyển dụng để thảo luận về cơ hội.
  • Ngày 7: Tìm kiếm công việc liên quan
  • Ngày 8: Sau khi tìm được một số vị trí phù hợp, hãy gửi email sơ yếu lý lịch của bạn để phản hồi danh sách việc làm.
  • Ngày 9: Thông báo cho bạn bè và đồng nghiệp thân thiết rằng bạn đang tìm một công việc mới và hỏi họ xem họ có mối quan hệ nào không.
  • Ngày 10: Mua trang phục phỏng vấn mới.
  • Ngày 11: Tìm kiếm các sự kiện kết nối trong lĩnh vực của bạn để tham dự và kết nối.
  • Ngày 12: Đăng ký tham gia các sự kiện.
  • Ngày 13: Lên lịch và tham dự một cuộc phỏng vấn thông tin.
  • Ngày 14: Đi phỏng vấn xin việc thật.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Nếu tổ chức, doanh nghiệp của bạn muốn biết thêm về Các ví dụ về Kaizen, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan