CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Dự án Học Viện Mekong - An Toàn Thực Phẩm (MI-FSP) Thúc đẩy an toàn thực phẩm trong GMS

Năm 2015, hoạt động đánh giá năng lực an toàn thực phẩm của viện Mekong (MIFSCA) đã được triển khai để cung cấp các dịch vụ đào tạo và hỗ trợ về an toàn thực phẩm cho chính quyền địa phương. Các Doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng các tổ chức nghiên cứu/ học thuật từ Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam (CLMV ). Sáng kiến này được Chương trình viện tợ New Zealand thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand hỗ trợ.


dự án học viện mekong

Dựa vào tầm nhìn phát triển trách nhiệm và thúc đẩy văn hóa an toàn thực phẩm giữa các chủ thể có liên quan dọc theo chuỗi giá trị làm vườn, MIFSCA nhắm mục tiêu nâng cao năng lực của chính quyền địa phương và các chủ thể khu vực tư nhân trong khu vực.

Đến tháng 9 năm 2017, bảy chương trình đào tạo khu vực đã được chuyển giao nâng cao kiến ​​thức và kỹ năng an toàn thực phẩm trong số 193 đại diện của khu vực công và tư nhân trong khu vực. Đổi lại, những người tham gia khóa học đã tổ chức các khóa đào tạo địa phương, cải thiện các quy định và hướng dẫn về an toàn thực phẩm hoặc xuất bản các câu chuyện về an toàn thực phẩm trên các nền tảng truyền thông đại chúng khác nhau. Đồng thời, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã khởi xướng cải tiến các phương thức và cơ sở an toàn thực phẩm khi họ tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế.

Vào tháng 6 năm 2018, giai đoạn thứ hai của dự án, được đổi tên thành PROSAFE: Quảng bá thực phẩm an toàn cho mọi người, đã được đưa ra, và sẽ kéo dài đến tháng 5 năm 2023.

Nắm bắt những thành tựu từ giai đoạn đầu tiên, dự án hiện đang tìm cách tăng cường hỗ trợ kỹ thuật và mở rộng các sáng kiến ​​xây dựng năng lực khu vực và địa phương để thúc đẩy hơn nữa an toàn thực phẩm trong CLMV. Trong năm năm tới, Dự án hy vọng sẽ thu hút thêm các chủ thể chính từ cả khu vực công và tư nhân và đưa ra một cơ chế tích hợp dẫn đến những thay đổi đáng kể trong nhận thức và thực hành an toàn thực phẩm trong khu vực.

Để đạt được điều này, một thành phần chính của Dự án vẫn sẽ tập trung vào việc cung cấp một loạt các khóa học thực phẩm an toàn liên quan đến các chủ đề an toàn thực phẩm khác nhau như phân tích rủi ro an toàn thực phẩm, kiểm tra và kiểm toán an toàn thực phẩm, vệ sinh an toàn thực phẩm và ứng phó khẩn cấp an toàn thực phẩm . Ngoài các chương trình đào tạo, Dự án cũng sẽ cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động tiếp cận sau đào tạo và các dự án do người tham gia khởi xướng.

Dự án dựa trên các tính năng chính của giai đoạn đầu MIFSCA, bao gồm thúc đẩy an toàn thực phẩm theo chuỗi giá trị, sự tham gia của các khu vực công và tư nhân, giải quyết các nhu cầu đào tạo do quốc gia xác định, tiếp cận theo kế hoạch để hỗ trợ ứng dụng kiến ​​thức và kỹ năng và sử dụng chuyên môn an toàn thực phẩm của New Zealand và khu vực.

Nguồn: www.mekonginstitute.org

Chia sẻ

Tin liên quan