CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô và tiêu chuẩn chất lượng

Ngành Công Nghiệp ô tô đang trải qua một thời kì thay đổi. Tương lai của quan hệ đối tác thương mại được thiết lập với các nước EU là không chắc chắn và nhu cầu trong nước đang giảm. Nhưng những tiến bộ trong công nghệ và thị trường xuất khẩu mới mang lại cơ hội mới cho sự tăng trưởng.

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô và tiêu chuẩn chất lượng

Công nghệ đang phát triển

Từ khoa học viễn tưởng cho đến thử nghiệm trên đường. Sự phát triển của các phương tiện tự động có thể thay đổi cách chúng ta đi du lịch.

Việc áp dụng quy mô rộng của công nghệ này phụ thuộc vào sự thay đổi đáng kể tuy nhiên không thể vượt qua trong nhận thức. Thách thức đối với ngành Công Nghiệp ô tô là việc đầu tư phù hợp cùng với việc thay đổi nhận thức.

Sự phát triển của xe điện chính là một sự thay đổi đáng kể khác trong công nghệ ô tô. Sự phát triển của giải đua xe điện Công thức E (Formula E) đó đã giúp thể hiện được tiềm năng và kỳ vọng của ngành sản xuất xe điện. (Formula E có thể được xem như giải đua F1 nhưng chỉ sử dụng các xe điện.) Khi giải Công thức e thu hút được sự phát triển nhanh chóng và được đầu tư vào cơ sở hạ tầng mạnh mẽ, ô tô điện có tiềm năng trở thành một trong những thay đổi lớn nhất đối với ngành công nghiệp ô tô.

Thị trường ô tô Trung Quốc

Chính phủ Trung Quốc gần đây đã công bố kế hoạch khuyến khích thương mại ô tô quốc tế. Các kế hoạch đề xuất bao gồm việc giảm thuế quan 25% đối với xe nhập khẩu. Vì Trung Quốc là thị trường xe hơi lớn nhất và nếu các kế hoạch được thỏa thuận, việc cắt giảm sẽ thúc đẩy nhu cầu đói với xe Châu Âu.

Đáng kể không kém chính là đề xuất các thương hiệu không phải của Trung Quốc có thể bán thực tiếp cho người mua. Hiện tại có một yêu cầu cho bất kỳ nhà sản xuất nước ngoài nào để có thể hoạt động như một liên doanh " liên doanh với một công ty Trung Quốc. Với các chính trị gia có ý định xây dựng quan hệ Trung Quốc với phương tây. Việc mở cửa thị trường này có thể có tác động tích cực đến vận may của các nhà sản xuất Vương Quốc Anh.

Xuất khẩu phụ tùng ô tô

Tiềm năng tiếp cận thị trường mới không giới hạn ở các phương tiện vận tải. Nhu cầu toàn cầu về động cơ và linh kiện được chế tạo ở Anh đang tăng lên mạnh mẽ. Dữ liệu của SMMT cho biết rằng vào tháng 2 năm 2018, 62% tất cả các động cơ xe ở Anh (khoảng 157,880 chiếc) đã được xuất khẩu ra nước ngoài. Kỹ thuật viên của Anh có danh tiếng về chất lượng và điều này báo hiệu tốt khi khám phá các thị trường mới cho các bộ phận oto.

Thay đổi tiêu chuẩn chất lượng

Khi xuất khẩu ra nước ngoài việc danh tiéng của nước đó chính là bằng chứng về chất lượng. Tiêu chuẩn chất lượng được quốc tế công nhận là một yêu cầu trong chuỗi cung ứng đáng tin cậy cho tất cả các nhà sản xuất ô tô lớn.

Tiêu chuẩn về chất lượng là một lĩnh vực thay đổi khác cho ngành công nghiệp ô tô. Vào tháng 9 năm 2018, Hệ thống quản lý chất lượng IATF 16949 sẽ thay thế ISO/TS 16949. Nhiều công ty hiện đang làm việc trong quá trình chuyển đổi và đưa ra các quy tình của họ phù hợp với các yêu cầu mới.

IATF 16949 có gì khác biệt ?

Tiêu chuẩn chất lượng Công nghiệp OTO mới đã được phát triển với sự thấu hiểu từ ngành Công Nghiệp oto và khách hàng. IATF 16949 tập trung vào quản lý rủi ro hiệu quả, hiện bao gồm:

  • Sản xuất hàng nhái
  • An toàn sản phẩm
  • Quản lý dữ liệu
  • Xử lý các bộ phận lỗi thời
  • Tài liệu
  • Hành vi đạo đức

Tiêu chuẩn này có mục đích nhằm cải thiện hiệu suất, khả năng phục hồi và an toàn trong toàn bộ chuỗi cung ứng ô tô. Và cốt lõi của nó là yêu cầu xác định, lập kế hoạch ứng phó và quản lý rủi ro.

Hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô và tiêu chuẩn chất lượng

Chuẩn bị cho IATF 16949 có vẻ như là một quá trình khá khó khăn nhưng với các Doanh Nghiệp nhỏ thông qua các tổ chức đa quốc gia lớn được khuyến khích tuân thủ, chúng sẽ mang lại lợi ích khá rõ ràng.

Làm việc hướng tới chứng nhận IATF 16949 sẽ giúp thúc đẩy hiệu quả nội bộ và đưa Công Ty bạn vào thế mạnh để giúp thu hút các cơ hội thị trường rộng lớn hơn. Các Công ty làm việc hướng tới chứng nhận sẽ được yêu cầu thực hiện các thay đổi đối với:

  • Cải thiện đào tạo để tăng cường năng lực và chuẩn bị tốt hơn lực lượng lao động của họ.
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm và giảm lỗi
  • Tạo mức độ hài lòng cao hơn của khách hàng.
  • Xây dựng nhận thức cao hơn về bảo mật dữ liệu và áp dụng các biện pháp bảo vệ dữ liệu nghiêm ngặt.

Điều quan trọng là phải nhận ra rằng 5 công cụ cốt lõi vẫn không thay đổi. Quản lý chất lượng hiệu quả trong ngành Công nghiệp oto được xây dựng dựa trên:

  • Kế hoạch kiểm soát và hoạch định chất lượng sản phẩm nâng cao (APQP)
  • Quy trình phê duyệt phần sản xuất (PPAP)
  • Chế độ thất bại và phân tích hiệu ứng (FMEA)
  • Phân tích hệ thống đo lường (MSA)
  • Kiểm soát quá trình thống kê (SPC)

Trường hợp một công ty đã thực hiện các quy trình Công cụ cốt lõi, việc đáp ứng các yêu cầu của IATF 16949 và thực hiện quá trình chuyển đổi, sẽ rất đơn giản.

Hướng dẫn quy trình chuẩn chất lượng:

Nhóm thẩm định chất lượng có nhiều kinh nghiệm trong ngành, cùng với sự hiểu biết chi tiết về tiêu chuẩn chất lượng. Chúng tôi hỗ trợ các công ty trong lĩnh vực đánh giá oto và xác định các bước cần thiết đối với Chứng nhận IATF 16949.

Mỗi công ty mà bộ phận kiểm định chất lượng đã hỗ trợ đều đạt được chứng nhận trong lần đánh giá đầu tiên của họ. Trong hơn 20 năm hoạt động, chúng tôi đã đạt được danh tiếng là chuyên gia về tiêu chuẩn chất lượng.

Liên hệ KNA Cert để được Đào Tạo IATF 16949 một cách hiệu quả và chuyên nghiệp nhất ! 

Chia sẻ

Tin liên quan