CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

ISO 7101 về quản lý chăm sóc sức khỏe: Mang lại chất lượng cho ngành y tế

Bộ tiêu chuẩn ISO 7101 ra đời có thể giúp cho các tổ chức có thể chăm sóc được sức khỏe đồng thời đóng góp vai trò một cách then chốt cho các dịch vụ và hệ thống y tế. Với ISO 7101 có thể giúp vượt qua những thách thức trong quản lý chăm sóc sức khỏe đòi hỏi cách tiếp cận một cách chủ động và lập kế hoạch cho chiến lược này.


Hiện nay trong bối cành của ngành y tế phải đối mặt mạnh mẽ với các quy định ngày càng phát triển. Việc này kéo theo mọi chi phí leo thang lên khá nhiều và điều này khiến họ càng chú trọng đến kết quả của bệnh nhân. Với nhu cầu về một sự Quản lý chất lượng và chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả nhất. Với bất kể tình trạng kinh tế xã hội. ISO 7101 là Tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về quản lý chất lượng chăm sóc sức khỏe. Nó quy định yêu cầu về cách tiếp cận có hệ thống đối với các hệ thống y tế chất lượng cao, bền vững.

Thách thức lớn nhất của quản lý chăm sóc sức khỏe

Trong Ngành y tế ngày nay thì việc đối mặt với những thách thức khá phức tạp có thể gây ra những căng thẳng cho việc quản lý chăm sóc sức khỏe cũng như các chi phí về chất lượng chăm sóc bệnh nhân. Chúng tôi xin chia sẻ đến bạn về 6 thách thức hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe có chất lượng tốt nhất.

  • Thứ nhất, chi phí y tế tăng cao: 

Hiện nay chi phí chăm sóc sức khỏe và y tế ngày càng gia tăng đã đặt ra được những thách thức ngày một dai dẳng. Việc cân bằng những nhu cầu về chăm sóc chất lượng với việc hạn chế những chi phí cũng như cuộc đấu tranh không ngừng đối với các nhà Quản lý chăm sóc sức khỏe. Những người phải tìm cách sử dụng một cách hiệu quả nhất các nguồn lực. Điều này có thể giúp khó đạt được các kết quả đặc biệt là chi phí điều trị cũng như công nghệ tiếp tục tăng lên khá cao.

chứng nhận iso 7101

ISO 7101 góp phần vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) tổng thể của Liên hợp quốc. (ảnh minh họa)

Việc theo kịp một trong số mạng lưới khá phức tạp các quy định chăm sóc sức khỏe ở cấp khu vực hay quốc gia cũng như ở các địa phương khác có thể là một gánh nặng. Việc Tuân thủ cũng khá quan trọng nhằm tránh bị phạt và đảm bảo thực hành đạo đức.

Thứ ba, sự hài lòng của bệnh nhân: Việc làm hài lòng bệnh nhân sẽ thường biểu hiện chất lượng cũng như dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Những bệnh nhân có sự hài lòng có thể có nhiều khả năng nhận được các phương pháp điều trị thật sự phù hợp và hiệu quả hơn. Đieuf này dẫn đến các kết quả sức khỏe tích cực hơn.

Thứ tư, thiếu hụt lực lượng lao động: Hệ thống y tế gặp khó khăn trong tuyển dụng và giữ chân nhân viên trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Các nhân viên y tế cũng ngày càng quan tâm đến an toàn cá nhân, đây là ưu tiên hàng đầu để họ tiếp tục làm việc trong ngành. Những căng thẳng nghề nghiệp hàng đầu bao gồm hành vi thất thường của bệnh nhân và khách đến thăm cũng như các vấn đề về sức khỏe tâm thần, đặc biệt là ảnh hưởng của tình trạng kiệt sức.

Thứ năm, áp dụng công nghệ: Việc Quản trị viên có sự chăm sóc sức khỏe cần phải Quản lý tốt việc áp dụng cũng như sử dụng công nghệ chăm sóc sức khỏe mới trong một tổ chức của họ. Các thiết bị y tế cũng như quy trình công nghệ cao tiếp tục phát triển. Việc đảm bảo được khả năng tương tác cũng như bảo mật hệ thống dữ liệu và khả năng sử dụng cũng sẽ là một trong những thách thức không ngừng.

Một khi thế hệ trẻ bị già đi thì họ sẽ có được sự đối mặt với những thách thức vô cùng quan trọng của quá trình lão hóa, vốn đang gây ra nhiều áp lực ngày càng lớn lên ngành y tế. Bệnh nhân khá lớn tuổi có nhu cầu chăm sóc sức khỏe một cách đặc biệt bao gồm việc chăm sóc và giảm nhẹ các bệnh mãn tính. Các dịch vụ y tế cần phải được đầu tư vào dịch vụ chăm sóc lão khoa và điều trị từ xa nhằm đảm bảo bệnh nhân cao tuổi hơn được có thể có được cách tiếp cận các dịch vụ chăm sóc có chất lượng tốt nhất.

  • Giải pháp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe

Vượt qua những thách thức trong quản lý chăm sóc sức khỏe đòi hỏi cách tiếp cận chủ động và lập kế hoạch chiến lược. ISO 7101 về quản lý tổ chức chăm sóc sức khỏe sẽ đóng vai trò then chốt trong việc xác định chất lượng các dịch vụ và hệ thống y tế.

Tiêu chuẩn mang tính bước ngoặt này hỗ trợ các tổ chức giải quyết những vấn đề phức tạp của chăm sóc sức khỏe, từ nguồn lực hạn chế và dân số già hóa đến thách thức như đại dịch toàn cầu. Nó nhấn mạnh sự cần thiết phải chăm sóc kịp thời, an toàn và lấy con người làm trung tâm, đồng thời nêu bật tính cấp thiết của việc thích ứng do sự gia tăng tiến bộ công nghệ và chăm sóc sức khỏe ảo. Tính linh hoạt đảm bảo nó có thể áp dụng cho nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác nhau, từ các phòng khám nhỏ đến bệnh viện mở rộng.

Thông qua cam kết chăm sóc an toàn, chất lượng cao, ISO 7101 góp phần vào các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDG) tổng thể của Liên hợp quốc. Nó đảm bảo các nguồn lực được sử dụng hiệu quả, cải thiện khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thúc đẩy tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong hệ thống chăm sóc sức khỏe, tất cả đều là những nguyên tắc cơ bản làm nền tảng cho SDG. Về bản chất, quản lý chất lượng chăm sóc sức khỏe phù hợp với sứ mệnh rộng lớn hơn của SDG là tạo ra một xã hội toàn cầu bền vững, công bằng và lành mạnh hơn.

  • Hợp tác toàn cầu vì sức khỏe

Tầm nhìn và chăm sóc sức khỏe đầy tham vọng nhưng vẫn có thể đạt được. Sự hợp tác toàn cầu trong ngành y tế sẽ rất quan trọng để cho phép huy động chung kiến ​​thức, nguồn lực và chuyên môn cần thiết để giải quyết các thách thức sức khỏe xuyên quốc gia, phức tạp. Những thách thức ngắn hạn như sức khỏe tâm thần suy giảm, thiếu nhân viên, các vấn đề về chuỗi cung ứng, khí hậu và bất ổn kinh tế vĩ mô, cần được giải quyết trong bối cảnh tầm nhìn dài hạn.

Trong một thế giới ngày càng kết nối với nhau, điều quan trọng là phải đảm bảo các bên liên quan, các ngành, quốc gia và các lĩnh vực nỗ lực đạt được mục tiêu chung về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe cũng như hợp tác làm việc để thực hiện điều đó. ISO 7101 là bước đầu tiên nhằm đảm bảo một ngành chăm sóc sức khỏe khả thi cho mọi người ở khắp mọi nơi.

Chia sẻ

Tin liên quan