CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Ngày Tiêu chuẩn Thế giới 14/10/2023: Tiêu chuẩn phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững

Hưởng ứng Ngày Tiêu chuẩn Thế giới năm nay 14/10/2023 chủ đề năm nay chính là Tiêu chuẩn phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững (SDG) - Tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn. Chất lượng Việt Nam xin đăng tải toàn văn Thông điệp này.


Với mục tiêu phát triển một cách Bền vững 3 – chăm sóc sức khỏe an toàn và dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.

Việc tiếp cận dịch vụ này giúp chăm sóc sức khỏe một cách chất lượng nhất chính là quyền của con người và thiết yếu đối với sự phát triển một cách bền vững: SDG 3 này nhằm giúp cuộc sống con người được khỏe mạnh hơn cũng như thúc đẩy hạnh phúc cho mọi người ở mọi lứa tuổi.

Hiện nay xu hướng áp dụng các tiêu chuẩn Quốc tế cũng như đánh giá sự phù hợp có đóng góp vào một vai trò quan trọng trong việc đạt được các mục tiêu của SDG 3. Chúng cung cấp một khuôn khổ toàn cầu giúp tạo điều kiện một cách thuận lợi nhất cho việc áp dụng các công nghệ y tế kỹ thuật số cũng như nghiên cứu và phát triển sản xuất và bảo trì các thiết bị và hệ thống chăm sóc sức khỏe. Nhằm đảm bảo các thiết bị y tế, dịch vụ cũng như một hệ thống giúp chăm sóc sức khỏe một cách cực kì hiệu quả và an toàn đáng tin cậy có thể tiếp cận được các số lượng lớn dân số trên toàn cầu

Tiêu chuẩn cũng cung cấp cơ sở cho việc hoạch định chính sách hiệu quả và các quy định khuyến khích sự hợp tác nhằm cải thiện kết quả chăm sóc sức khỏe.

Khi công nghệ y tế kỹ thuật số phát triển, các tiêu chuẩn IEC, ISO và ITU giúp đảm bảo rằng các hệ thống được an toàn và quyền riêng tư của người bệnh được bảo vệ.

Chúng ta hợp tác cùng nhau để đẩy nhanh Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hiệp quốc, với các tiêu chuẩn phục vụ các Mục tiêu Phát triển Bền vững và 'tầm nhìn chung cho một thế giới tốt đẹp hơn'.

Chia sẻ

Tin liên quan