CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Số lượng người Do Thái ở Hoa Kì chỉ chiếm chưa đến 2%. Vậy tại sao có đến 41% thực phẩm đóng gói theo chuẩn Kosher

Nếu xét về số lượng ít ỏi người theo đạo luật Koser ở Hoa Kì. Người Do Thái chỉ chiếm ít hơn 2% dân số Hoa Kỳ và chỉ một phần trong số họ tuân thủ theo luật ăn kiêng của người Do Thái. Thật đáng ngạc nhiên khi có hơn 40% sản phẩm thực phẩm tại Hoa Kì là các sản phẩm được dán nhãn Kosher. Điều đó khiến chúng trở thành nhãn hiệu hàng đầu về thực phẩm và đồ uống. 

tieu chuẩn kosher ở hoa kìHệ thống các cửa hàng kosher tăng lên không ngừng tại Mỹ 

Thực phẩm ăn liền Kosher đáp ứng nhiều yêu cầu của luật ăn kiêng của người Do Thái. Theo đạo luật này ví dụ, động vật nào và không được phép ăn (bò và gà đều được, lợn và loại hải sản có vỏ không được), cũng như cách thức giết mổ động vật và cách chế biến thịt của chúng; luật cũng quy định loại thực phẩm nào có thể và không thể trộn lẫn (chẳng hạn như thịt với sữa), và thậm chí, khi nói đến rượu, ai được phép chạm vào nó.

tiêu chuẩn kosher tại hoa kìSố lượng sản phẩm mới trong năm 2014 tại Hoa Kì (theo:quartz)

Để được chứng nhận là kosher, các công ty thực phẩm phải làm việc với các tổ chức chứng nhận như Liên minh chính thống (OU OU,OV). Họ chứng nhận khoảng 65% đến 71% thực phẩm Kosher hiện nay, một nỗ lực liên quan đến cả thủ tục giấy tờ, giám sát tại chỗ, và thanh toán cho các cơ quan chứng nhận.

Năm 2009, công ty nghiên cứu thị trường Packaged Fact đã ước tính ngành công nghiệp Kosher có giá trị lên tới 17 tỷ USD. Và mức độ phổ biến tương đối của nhãn hiệu dường như đang tăng lên: Mặc dù chỉ có 27% thực phẩm đóng gói trong năm 2009, nhưng năm 2014 nó đã xuất hiện trên 41%. Kinh doanh mới cho các chứng chỉ OU tăng khoảng 10% mỗi năm, theo Phyllis Koegel, giám đốc tiếp thị của nhóm.

thực phẩm kosher tại mỹ

Nhưng nếu ít hơn 2% người Mỹ là người Do Thái, và không phải tất cả người Do Thái thậm chí còn giữ kosher (ước tính khoảng 80% đến 85% không), thì ai sẽ mua tất cả thực phẩm Kosher này ?

Số lượng thực phẩm chứng nhận KOSHER tại Mỹ tăng lên không ngừng

Đây là một nhóm người tiêu dùng khác mua những thực phẩm này, một người phân tích thực phẩm tại Mintel, nói với Quartz.

Hồi giáo là một trong những nhóm như vậy. Cô nói, mặc dù có ít người Hồi giáo hơn người Do Thái ở Mỹ. Tuy nhiên số lượng của họ đang tăng lên. Hiện chiếm khoảng 0,9% dân số Hoa Kỳ, theo Trung tâm nghiên cứu Pew, tăng từ 0,4% vào năm 2007. Người Hồi giáo có bộ luật về chế độ ăn uống của riêng họ, được gọi là halal. Nhưng nếu họ không thể tìm thấy thực phẩm halal thì họ có thể cơ bản dựa vào thực phẩm Kosher.

Tuy nhiên, có sự khác biệt giữa kosher và halal, và không phải ai cũng đồng ý với đánh giá của OU và Mintel: “Chúng tôi không có số liệu thống kê để chỉ ra bất kỳ số lượng đáng tin cậy nào của người Hồi giáo tìm kiếm các sản phẩm Kosher, theo ông Roger Othman, Giám đốc điều hành của Hội đồng Thực phẩm và Dinh dưỡng Hồi giáo Hoa Kỳ”.

Nhiều người tiêu dùng đi tìm thực phẩm Kosher vì lý do hoàn toàn phi tôn giáo. Một số người bị hấp dẫn về các sản phẩm Kosher vì nhận thức về sức khỏe hoặc hương vị tích cực, hoặc vì lý do ăn chay, ông nói thêm. Những người khác mua kosher để tránh một số chất gây dị ứng, như cua sò hến. Nhưng không phải tất cả những lý do này đều dựa trên sự hiểu biết chính xác về ý nghĩa của thực tế.

Theo ý nghĩa Hebrew thì từ Kosher có nghĩa là thích hợp hay phù hợp. Trong thực phẩm, “Kosher” có nghĩa là đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu về chế độ ăn uống theo đạo luật của người Do Thái. Các luật lệ ăn uống này được gọi kashrus. Nhưng như cô chỉ ra, rất nhiều thực phẩm Kosher như kẹo được chứng nhận OU tuy nhiên chúng vẫn chưa thực sự sạch sẽ nếu như không có sự giám sát định kì của các tổ chức chứng nhận cho sản phẩm đó.

Một số thị trường kosher mở rộng đến từ các loại thực phẩm phổ biến, không phổ biến thực hiện việc chuyển đổi, như khi Oreos loại bỏ mỡ lợn và được chứng nhận vào cuối những năm 1990. Và bây giờ và sau này, thực phẩm kosher sẽ còn phát triển mạnh sau này, như khi ca sĩ Lil Kim nói về rượu vang Moscato vào năm 2005, và Bartenura, một công ty rượu vang kosher, đã trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích cho các nhạc sĩ hip hop và người hâm mộ của họ.

Theo: Quartz

Chia sẻ

Tin liên quan