CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tài liệu Poka Yoke PDF

Poka Yoke PDF là bản tải tài liệu miến phí hữu ích dành cho mọi doanh nghiệp, tổ chức đang có nhu cầu tìm hiểu một trong những công cụ của Sản xuất tinh gọn.


Tài liệu Poka yoke pdf


Shigeo Shingo của Nhật Bản đã phát minh ra khái niệm mang tên Poka Yoke vào những năm 1960 để ngăn ngừa lỗi sai của con người.

Poka poke là một thuật ngữ tiếng Nhật có nghĩa là Kiểm tra lỗi hoặc Kiểm tra sai sót. Shigeo đã phân biệt các khái niệm về sai lầm và khuyết tật của con người trong quá trình sản xuất. Theo ông, "lỗi chỉ xảy ra khi sai sót được phép đến tay khách hàng".

Ý tưởng thiết yếu của Poka Yoke là thiết kế quy trình của bạn sao cho khả năng sai sót được loại bỏ ngay từ đầu hoặc ít nhất là dễ dàng phát hiện cũng như sửa chữa. Phòng chống lỗi sai Poka Yoke là một trong những công cụ quan trọng của sản xuất tinh gọn Lean Manufacturing và phương pháp luận Six Sigma.

Các khiếm khuyết trong các sản phẩm được sản xuất ảnh hưởng xấu đến nhân viên (có thể gây tai nạn), khách hàng và người dùng cuối (sự không hài lòng do khiếm khuyết). Khiếm khuyết dẫn đến lãng phí làm tăng chi phí sản xuất.

Trong các ngành sản xuất, rất khó và tốn kém để tìm ra tất cả các khuyết tật thông qua quá trình kiểm tra 100%. Và việc sửa chữa các khuyết tật (bằng cách sử dụng các hoạt động không mang lại giá trị gia tăng như làm lại và sửa chữa) ở mỗi giai đoạn sản xuất cũng tốn kém hơn.

Poka-Yoke là một công cụ hữu hiệu giúp ngăn ngừa, phát hiện và sửa chữa những sai lầm hoặc khuyết tật trong quá trình sản xuất, do đó nâng cao chất lượng và giảm chi phí. 

Hy vọng việc chia sẻ Tài liệu Lean Manufacturing PDF của KNA CERT sẽ phần nào giúp Doanh nghiệp có những thông tin hữu ích. Nếu Đơn vị của bạn đang có nhu cầu áp dụng Lean Manufacturing hoặc muốn nhận tài liệu Lean Manufacturing PDF tiếng Việt, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@Knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan