CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Thương Mại Công Bằng đảm bảo sức khỏe và an toàn cho công nhân nông trại tại Mỹ

Trong vòng 20 năm, Thương mại Công bằng đã giúp người nông dân và công nhân ở các quốc gia trên thế giới được bảo vệ để chống lại thực tế khó khăn của nền nông nghiệp. Trong 20 năm gần đây, Hoa Kỳ cũng đã cho thấy rõ điều này.


Trong tuần lễ Nhận thức Nông dân Quốc gia (24-31 / 3), việc nhận biết và đánh giá cao khoảng 2-3 triệu đàn ông và phụ nữ Hoa Kỳ làm việc trên cánh đồng đóng vai trò rất quan trọng. Bằng việc mua các sản phẩm có dán nhãn “Được Công nhận Thương mại Công bằng Fair Trade”, tất cả chúng ta đều có quyền sống và làm việc trong một thế giới tốt hơn.

Thương mại Công bằng tạo ra nơi làm việc an toàn.

Những người trồng và thu hoạch thực phẩm hằng ngày phải đối mặc với những mối đe dọa về sức khỏe và sự an toàn.  Những nông dân trang trại phải tiếp xúc với các hóa chất độc hại, sự áp lực do nóng bức, tai nạn hoặc các vấn đề liên quan đến sức khỏa và dinh dưỡng, sự lạm dụng tình dục ở Mỹ giống như ở Mexico, Peru hoặc Ghana - đặc biệt công nhân không có tư cách pháp nhân sợ báo cáo vấn đề với các cơ quan chức năng.  Công việc ở nông trại là công việc nguy hiểm xếp thứ tám ở Hoa Kỳ, nhưng một trong những thách thức lớn nhất đối với công nhân nông trại là thiếu khả năng tiếp cận với bảo hiểm y tế và chăm sóc y tế. Và trong khi Hoa Kỳ có luật lao động và bảo vệ môi trường mạnh mẽ hơn so với một số quốc gia, điều kiện làm việc của nhiều công nhân nông nghiệp vẫn còn thấp hơn nhiều so với những tiêu chuẩn được Công nhận bởi Thương mại Công bằng.

THƯƠNG MẠI CÔNG BẰNG CHO NÔNG DÂN

Công việc ở nông trại là công việc nguy hiểm xếp thứ 8 ở Hoa Kì.

Thương mại Công bằng cung cấp cho những công nhân này các biện pháp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn đã được đảm bảo nhưng luôn được thực thi theo luật Liên bang Hoa Kỳ như là điều kiện làm việc an toàn, cách tiếp cận với chăm sóc sức khỏe và nghỉ ốm, nghỉ ngơi, nghỉ ăn và nhà nghỉ an toàn cho công nhân. Các nông trại, nhà máy đóng gói và nhà ở được chứng nhận Thương mại Công bằng được kiểm tra và chịu trách nhiệm về an toàn cháy nổ, điều kiện sống và làm việc vệ sinh, và sử dụng các thiết bị bảo vệ để ngăn ngừa thương tích và tiếp xúc với thuốc trừ sâu.

Thương mại Công Bằng mang lại bảo hiểm y tế giá cả phải chăng cho công nhân nông trại Hoa Kỳ.

Trong vòng một năm đầu tiên sau khi trang trại được Chứng nhận Thương mại Công ở Hoa Kỳ, các công nhân tại trang trại gia đình Wholesum Harvest ở Arizona đã thực hiện dự án đầu tiên của họ là đầu tư vào bảo hiểm y tế cho công nhân.  Ngay cả với bảo hiểm do nhà tuyển dụng cung cấp cho tất cả người lao động, nhiều người vẫn không đủ khả năng chi trả cho nhân viên, vì vậy, các công nhân đã bỏ phiếu sử dụng Quỹ Phát triển Cộng đồng Thương mại Công bằng để bù đắp chi phí.  Vào tháng 1 năm 2018, Wholesum Harvest đã đi từ dưới 5% đến nay là 88% công nhân của họ chọn tham gia bảo hiểm y tế do nhân viên cung cấp. So sánh với chỉ 35% công nhân nông trại ở Hoa Kỳ báo cáo có bảo hiểm y tế.

THƯƠNG MẠI CÔNG BẰNG Ở MỸ

Wholesum Harvest đã đi từ dưới 5% đến nay là 88% công nhân của họ chọn tham gia bảo hiểm y tế do nhân viên cung cấp. 

Thương mại Công bằng tạo động lực cho những người công nhân.

Tuân thủ những tiêu chuẩn của Thương mại Công bằng giúp gia tăng lợi ích cho người nông dân ở các trang trại.  Với mỗi sản phẩm Thương mại Công bằng được bán ra, những người nông dân trồng nó sẽ kiếm được một khoản tiền bổ sung được gọi là Quỹ Phát triển Cộng đồng. Từ đó, một nhóm nông dân trang trại được bầu cử dân chủ cùng nhau quyết định xem làm thế nào để chi những đồng đô la này để đáp ứng nhu cầu xã hội, kinh tế và môi trường của họ. Trong trường hợp của Wholesum Harvest, điều đó nghĩa là bảo hiểm y tế thực sự cần thiết.  Ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới, bất cứ điều gì từ chăm sóc trẻ em, đến vận chuyển, đến học bổng và cơ hội giáo dục cho trẻ em và người lớn cũng đều cần thiết.

Theo ông Nathalie Marin-Gest, Giám đốc Sản xuất & Hoa tại Hội chợ thương mại Hoa Kỳ, Thương mại Công bằng Mỹ hiện đã chứng nhận tổng cộng bốn trang trại của Hoa Kỳ tại Arizona và California và sẽ chứng nhận 45 nông dân trong vòng 5 năm tới ở Canada và Hoa Kì.

Đối với người mua hàng, điều này có nghĩa là mỗi khi bạn mua trái cây, rau, hoa hoặc bất kỳ sản phẩm nào của Thương mại Công bằng, bạn sẽ giúp tạo ra nhiều câu chuyện thành công trong nước và quốc tế hơn, đặt lại tiền vào tay người trồng, thu hoạch nó và mang lại cho những người nông dân một tiếng nói trong tương lai của họ.

Chia sẻ

Tin liên quan