CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Câu hỏi trắc nghiệm về 6 Sigma

Câu hỏi trắc nghiệm về 6 Sigma giúp các tổ chức, doanh nghiệp xác định khả năng nhận thức về phương pháp 6 Sigma.


câu hỏi trắc nghiệm về 6 sigma


KHÁI QUÁT VỀ 6 SIGMA

Six Sigma (6σ) là một tập hợp các kỹ thuật và công cụ để cải thiện chất lượng của các quy trình. Phương pháp luận theo hướng dữ liệu và có kỷ luật này có thể được sử dụng trong bất kỳ quy trình nào, từ sản xuất đến giao dịch và từ sản phẩm sang dịch vụ. Nó được giới thiệu lần đầu tiên bởi Bill Smith khi làm việc tại Motorola vào năm 1986, và trong những năm qua, nó đã trở nên phổ biến trong các ngành và lĩnh vực khác nhau để cải thiện kinh doanh.

Khái niệm Six Sigma như một phương pháp luận kinh doanh nổi bật được bắt nguồn để cải thiện chất lượng sản phẩm / dịch vụ / quy trình. Hơn nữa, phương pháp tiếp cận Six Sigma đã được hợp nhất với khái niệm kiểm soát quá trình, tối đa hóa năng suất và giảm lãng phí.

Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng Six Sigma, và những tác động tích cực của nó đã là động lực thúc đẩy hoạt động hiệu quả của nhiều doanh nghiệp.

MỤC ĐÍCH CỦA CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VỀ 6 SIGMA

Xây dựng Câu hỏi trắc nghiệm về 6 Sigma nhằm:

  • Sử dụng để đánh giá hiệu quả của khóa đào tạo Six Sigma
  • Thúc đẩy người học có ý thức và nghiêm túc hơn trong quá trình đào tạo tiêu chuẩn
  • Kiểm tra mức độ hiểu biết về tiêu chuẩn Six Sigma
  • Xác định những lỗ hổng còn tồn tại trong nhận thức về phương pháp
  • Căn cứ vào kết quả của bài kiểm tra nhận thức Six Sigma, đề xuất các phương thức và phương án khắc phục hoặc cải tiến hiệu quả của hoạt động đào tạo 6 Sigma

MỘT SỐ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KAZEN

Ai được coi là cha đẻ của Six Sigma?

  1. Bill Smith
  2. Deming
  3. Crosby
  4. Taguchi

Khái niệm Six Sigma được phát triển bởi công ty nào sau đây?

  1. General Electric
  2. Motorola
  3. Honeywell
  4. Toyota

Quy trình Six Sigma chỉ cho phép 3,4 khuyết tật trên một triệu cơ hội, Đúng hay Sai?

  1. Đúng
  2. Sai

Độ chính xác phần trăm trong quy trình Six Sigma là bao nhiêu?

  1. 99,8%
  2. 99,1%
  3. 99,05%
  4. 99,99966%

Quy trình Six Sigma không được áp dụng trong trường hợp nào sau đây?

  1. Chăm sóc sức khỏe
  2. Quản trị kinh doanh
  3. Lựa chọn nhân viên xuất sắc nhất trong năm
  4. Chuỗi cung ứng

Ai là thành viên của nhóm thực hiện Six Sigma?

  1. Nhà lãnh đạo triển khai Six Sigma
  2. Six Sigma Champion
  3. Six Sigma Master Black Belt (MBB)
  4. Tất cả những điều trên

Six Sigma là một phương pháp tiếp cận có cấu trúc đa chiều, theo định hướng kinh doanh để:

  1. Giảm sự thay đổi của quá trình
  2. Tăng sự hài lòng của khách hàng
  3. Giảm thiểu các khiếm khuyết
  4. Cải tiến quy trình
  5. Tất cả những điều trên

Nếu bạn là Nhà lãnh đạo triển khai Six Sigma trong tổ chức, bạn sẽ làm gì trước tiên?

  1. Phát triển tầm nhìn và sứ mệnh cho tổ chức, thực hiện kế hoạch triển khai Six Sigma trong tổ chức
  2. Thực hiện phân tích thống kê quá trình và xác định nguyên nhân gốc rễ
  3. Giúp quy trình đạt được các chỉ số bằng cách thực hiện các dự án cải tiến quy trình
  4. Xác định các lĩnh vực thực hành tốt nhất và hướng dẫn các nhân viên có chứng chỉ đai xanh để thực hiện chúng
  5. Đạt được các mục tiêu do Six Sigma Champion đặt ra

DPMO là viết tắt của:

  1. Sai sót trên mỗi mét cơ hội
  2. Sai sót trên một triệu cơ hội
  3. Sai sót trên mỗi tháng của cơ hội
  4. Sai sót trên milimet cơ hội

Quy trình DMAIC là viết tắt của:

  1. Xác định, Đo lường, Phân tích, Tương tác, Kiểm soát
  2. Xác định, Đo lường, Phân tích, Cải thiện, Kiểm soátChính xác
  3. Xác định, Đo lường, Phân tích, Thực hiện, Kiểm soát
  4. Không có cái nào ở trên

Cái nào sau đây không phải là xếp hạng cấp đai chứng chỉ của Six Sigma?

  1. Đai vàng
  2. Đai hồng
  3. Đai xanh
  4. Đai đen

Sự kết hợp giữa Six Sigma và sản xuất tinh gọn được gọi là:

  1. Lean Sigma
  2. Lean Two Sigma
  3. Lean Six Sigma
  4. Lean Three Sigma

----------------------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là một số câu hỏi trắc nghiệm về 6 Sigma, để nhận được đáp án của các câu hỏi, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan