CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tôn vinh 6 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017

Ngày 16/5/2018 vừa qua Sở Sở KH&CN TP.Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ công bố và tôn vinh 6 doanh nghiệp của thành phố đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2017.


Theo đó 6 Doanh Nghiệp được tôn vinh trong cuộc thi lần này bao gồm có Công ty Cổ phần Địa ốc-Cáp điện Thịnh Phát; Trung tâm Dịch vụ Phân tích Thí nghiệm Thành phố Hồ Chí Minh., Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (Samco), Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh; Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Tân Quang Minh, Công ty Cổ phần Kim loại màu và nhựa Đồng Việt;

Theo như Phó giám đốc Sở KH&CN TP.HCM thì các Doanh Nghiệp này có đến gần 35% từ các thành phố. Trong đó có nhiều Doanh Nghiệp có công nghệ tiên tiến. Tuy nhiên thời gian qua, không ít doanh nghiệp còn chậm đổi mới sáng tạo và chưa mạnh dạn tham gia giải thưởng.

Chính vì vậy, thông qua kết quả đạt giải của các doanh nghiệp lần này, thành phố sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, nhân rộng điển hình, đồng thời có chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp tích cực đổi mới, sáng tạo, để có nhiều doanh nghiệp tham gia và đạt giải, nhằm xây dựng thành phố thông minh và đến năm 2020 có 500.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. 

GIẢI THƯỞNG CHẤT LƯỢNG QUỐC GIA

Lễ trao Giải thưởng Chất lượng quốc gia năm 2017. Ảnh: Huy Hùng 

Có liên quan đến vấn đề trên thì theo như Giám đốc Sở KHCN TP.HCM Nguyễn Việt Dũng thì bên cạnh sự chủ động hỗ trợ cho Nhiều Doanh Nghiệp trên địa bàn hoàn thiện hồ sơ tham gia bình xét danh hiệu Giải thưởng Chất lượng quốc gia thường niên, thì trong vài năm trở lại đây, Sở và Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng TP.HCM đã quyết liệt và liên tục triển khai nhiều hoạt động thiết thực, có chiều sâu nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng và đổi mới sáng tạo.

Trong đó, 3 nội dung then chốt được Sở KHCN Thành phố và các đơn vị liên quan chú trọng hướng dẫn cho doanh nghiệp về kế hoạch, chiến lược để thực hiện nâng cao năng suất chất lượng là (1) Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; (2) Tư vấn, hỗ trợ triển khai xây dựng và áp dụng các hệ thống, công cụ quản trị năng suất chất lượng; (3) Xây dựng tài liệu trực tuyến giúp doanh nghiệp tự nghiên cứu và áp dụng trong thực tế.

Năm 2017 vừa qua thì Sở KH&CN TP.HCM đã triển khai các hoạt động như Phổ biến, tuyên truyền các loại văn bản cũng như hướng dẫn chuyên môn và nghiệp vụ về tiêu chuẩn, đo lường chất lượng cũng như hàng rào kĩ thuật trong thương mại (TBT) và đào tạo về hệ thống quản lý chất lượng và các công cụ cải tiến năng suất;

Việc phổ biến cũng như cập nhật các văn bản quy phạm pháp luật trong các lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường chất lượng. TBT cho các Doanh Nghiệp, Tổ Chức cá nhân có liên quan. Đào tạo các kiến thức về công cụ cải tiến năng suất chất lượng như Kaizen, 6 Sigma, 5S, LEAN và cũng như đào tạo nhận thức hướng dẫn xây dựng các hệ thống tiêu chuẩn quản lý tiên tiến như ISO 17025, ISO 14000, ISO 9001.

Chia sẻ

Tin liên quan