CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Cuộc họp Đại hội đồng Tổ chức Tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) năm 2023

Mới đây ngày 18-22/9/2023, đoàn Việt Nam do ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng là trưởng đoàn tham gia cuộc họp Đại hội đồng Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) năm 2023 và các cuộc họp liên quan tại thành phố Brisbane, Úc.


Trong chuỗi sự kiện năm có hơn 600 đại biểu tham dự đến từ 129 nước thành viên và hơn 8000 người tham gia online. Các chủ đề của hội thảo bên lề xoay quanh các nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu và phát triển bền vững như tiêu chuẩn cho biến đổi khí hậu, tiêu chuẩn hỗ trợ vượt qua rào cản về thiếu hụt lương thực và lãng phí, hydrogen – nhiên liệu của tương lai, tiêu chuẩn trong kỷ nguyên kỹ thuật số như an toàn mạng, trí tuệ nhân tạo (AI), tiêu chuẩn và giải quyết khủng hoảng rác thải nhựa, tiêu chuẩn chống tham nhũng...

Đặc biệt, ISO cũng dành thời gian đáng kể cho phiên thảo luận trước thềm phiên họp Đại hội đồng nhằm chú trọng đến tư duy chiến lược về tiêu chuẩn hóa, thúc đẩy xây dựng chiến lược tiêu chuẩn hóa quốc gia, thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan trong hoạt động tiêu chuẩn, tăng cường xây dựng tiêu chuẩn trên nền tảng trực tuyến …

 hội nghị devco

Ông Hà Minh Hiệp, Quyền Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trình bày tại DEVCO.

Ông Hà Minh Hiệp và các thành viên đoàn đã tích cực tham gia các phiên thảo luận trong khuôn khổ sự kiện này. Ông Hà Minh Hiệp là diễn giả trong phiên họp lần thứ 57 của Ủy ban các nước đang phát triển của ISO (DEVCO) về kinh nghiệm của Việt Nam về tiêu chuẩn hóa thúc đẩy phát triển bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu, tham gia chủ trì phiên thảo luận chính sách và trả lời phỏng vấn về vai trò của tiêu chuẩn trong đời sống xã hội.

 hội nghị devco

Quang cảnh cuộc họp lần thứ 57 của phiên họp DEVCO tại Brisbane, Úc.

Năm nay, Việt Nam tiếp tục được đề cử tham gia bầu cử thành viên Hội đồng nhóm 3 nhiệm kỳ 2024-2026. Tranh cử vào 2 vị trí nhóm này có 6 nước gồm Ả rập Xê ut, I-xa-ren, Na Uy, Ka zắc-xtan, Singapore và Việt Nam.

Cuộc họp Đại hội đồng ISO hàng năm là nơi trao đổi, thảo luận hợp tác song phương, kết nối hợp tác trong khu vực và liên khu vực. Trong dịp này, ông Hà Minh Hiệp đã có các cuộc tiếp xúc song phương với nhiều nước đang có hợp tác chặt chẽ và hiệu quả trong lĩnh vực tiêu chuẩn hoá như Viện Tiêu chuẩn Anh (BSI), ASTM (Hoa Kỳ), Tổ chức Tiêu chuẩn hóa của Úc (SA), ký Kế hoạch hành động với Iran và nhiều nước khác.

Đồng thời, đoàn Tổng cục đã có trao đổi với các đối tác nhằm thúc đẩy hợp tác trong tương lai như Israel, Kazastan, A rập Xê-ut, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE), và Canada.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan