CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Giảm nguy cơ sai sót trong các phòng thí nghiệm y tế với chuẩn ISO 22367

Vấn đề chính xác và độ tin cậy luôn là một trong những điều tiên quyết đối với các phòng thử nghiệm sinh học y tế. Chỉ có một hệ thống chuẩn và quản lý rủi ro nghiêm ngặt mới có thể bảo vệ được tốt nhất cho các lỗi và kết quả sai hỏng. ISO 22367 ra đời giúp giảm thiểu tối đa nguy cơ sai sót trong các phòng thí nghiệm này.


Các phòng thí nghiệm hiện nay luôn đề cao tính chính xác của kết quả thí nghiệm sinh học y tế. Việc này sẽ giúp chuẩn đoán chính xác và hiệu quả lâm sàng rõ ràng.

TIÊU CHUẨN 22367
Bộ tiêu chuẩn ISO 22367 ra đời với việc ứng dụng quản lý rủi ro cho các phòng thí nghiệm sinh học y tế. Bộ ISO này có chỉ định cho các phòng thí nghiệm nhằm xác định, quản lý các rủi ro cho bệnh nhân và các nhà cung cấp dịch vụ có liên quan đến kiểm tra phòng thí nghiệm sinh học y tế.

Bộ tiêu chuẩn này vừa được cập nhật để giúp cung cấp các hướng dẫn được hiệu quả hơn cho ngành y tế và hoàn toàn tương thích phù hợp với các chuẩn khác trong lĩnh vực như ISO 14971.

Chủ tịch Ủy ban chịu trách nhiệm phát triển ISO 22367 này cho biết việc quản lý rủi ro trong bối cảnh y tế khá phức tạp. Rủi ro có thể đến từ nhiền bên khác nhau có tương tác trong quá trình hoạt động. Chính vì vậy các chuẩn Quốc tế như này đã thống nhất với nhau và thông qua được các cấp và mức độ an toàn đầy đủ. 

“Các hoạt động cũng như kết quả của các phòng thí nghiệm sinh học y tế có ảnh hưởng đến nhân viên và các bệnh nhân rất lớn và đôi khi khá nguy hiểm ," chủ tịch giải thích. Quản lý rủi ro hiệu quả bao gồm một quy trình có kế hoạch và có hệ thống nhằm giải quyết cả khả năng thiệt hại xảy ra và hậu quả của thiệt hại đó.

Phần mềm hoạt động tốt hơn khi được liên kết với quản lý chất lượng và an toàn để giải quyết tất cả các nguồn rủi ro tiềm ẩn, đây là lý do tại sao ISO 22367 đã được sửa đổi nhằm phù hợp với phiên bản mới nhất của ISO 14971 cho việc áp dụng quản lý rủi ro với các thiết bị y tế và ISO 15190. Đây cũng là một yêu cầu chính của ISO 15189 đối với chất lượng và năng lực của các phòng thí nghiệm sinh học y tế.

Theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan