CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tầm quan trọng của việc kiểm soát chất lượng trong ngành công nghiệp ô tô

Kiểm soát chất lượng là việc làm quan trọng trong mọi ngành công nghiệp. Chúng đảm bảo rằng mỗi sản phẩm khi rời khỏi nhà máy đều có chất lượng cao nhất và giống như tất cả các mặt hàng trước của chúng.

thúc đẩy ngành công nghiệp oto

Một trong những ngành công nghiệp việc kiểm soát chất lượng là việc tối quan trọng đó chính là ngành công nghiệp ô tô. Tại sao việc kiểm soát chất lượng rất quan trọng khi chế tạo ra các bộ phận cho ô tô và xe tải và làm thế nào mà các nhà quản lý nhà máy có thể cải thiện việc kiểm soát chất lượng trong các cơ sở của họ.

Tầm quan trọng của kiểm soát chất lượng

Tại sao kiểm soát chất lượng lại rất quan trọng trong ngành xây dựng ô tô ?

Việc này giúp giảm chi phí, cho những doanh nghiệp trẻ. Việc đầu tư vào các sản phẩm chất lượng cao có vẻ như là một động thái đắt đỏ, tuy nhiên điều đó có thể giúp cho bạn tiết kiệm được tiền trong một thời gian dài. Một sản phẩm thiếu đi việc kiểm soát chất lượng, đặc biệt là trong ngành ô tô có thể gây ra các vụ thu hồi đắt tiền hơn trong tương lai. Các sản phẩm nguy hiểm còn tiềm ẩn nguy cơ gây ra tai nạn xe hơi và gây ra gnuy hiểm cho người lái xe.

Kiểm soát chất lượng cũng có thể phát hiện ra các vấn đề trước khi sản phẩm được bán cho người tiêu dùng điều đó khiến việc sản phẩm đưa ra thị trường chất lượng tốt hơn. Chúng có thể đảm bảo rằng các sản phẩm này đáp ứng được các tiêu chuẩn công nghiệp như một số thành phần: hệ thống khí thải, đáp ứng được các tiêu chuẩn phù hợp là điều cần thiết.

VW đã học được bài học này vào năm 2015 khi phát hiện ra rằng những chiếc xe được bán ở Mỹ được trang bị một thiết bị lỗi khiến cho máy tính nghĩ rằng nó nằm trong tiêu chuẩn khí thải. VW đã nhận được một cú tát với số tiền phạt khổng lồ ở cả Châu Âu và Hoa Kì. Công ty đã phải trả tiền sửa chữa cho từng chiếc xe bị lỗi của họ.

Việc kiểm soát chất lượng trong ngành công nghiệp ô tô là điều cần thiết bởi vì ô tô sẽ trở nên nguy hiểm nếu chúng không được chế tạo chính xác và kiểm soát chất lượng tốt.

Có công cụ phù hợp:

Kiểm soát chất lượng ô tô là tất cả việc có các công cụ phù hợp cho công việc. Các công cụ này sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ chính xác của sản phẩm được sản xuất. Tuy nhiên có một công cụ cốt lõi mà bất kỳ cơ sở ô tô nào cũng có thể sử dụng để cải thiện kế hoạch kiểm soát chất lượng của họ. Những công cụ này bao gồm việc phân tích sai hỏng, kiểm soát thống kê và hệ thống phân tích đo lường.

công cụ fmea

Phương pháp FMEA - Phân tích sai hỏng cho phép phân tích cơ sở quy trình sản xuất và dự toán được các điểm sai hỏng có thể xảy ra. Một khi những điểm thất bại này đã được tìm thấy, các biện pháp đối phó có thể được đưa ra giúp ngăn chặn chúng xảy ra trong quá trình sản xuất.

Các quy trình kiểm soát thống kê được sử dụng trong việc kiểm soát chất lượng trong gần như mọi ngành công nghiệp. Họ sử dụng số liệu thống kê để kiểm soát và cải thiện quy trình sản xuất. Chúng sẽ cần được điều chỉnh một chút để phục vụ cho các nhu cầu cụ thể của ngành công nghiệp ô tô.

Cuối cùng việc phân tích hệ thống đo lường không được áp dụng cho một sản phẩm cụ thể, nhưng đối với các thiết bị được sử dụng để đo lường và phân tích các sản phẩm trước khi chúng được tung ra thị trường. Bước này giúp đảm bảo rằng các phép đo được thực hiện một cách chính xác. Điều này cho phép các thiết bị được sử dụng để kiểm soát được chất lượng mà không có quá nhiều phương sai giữa các lô hàng với nhau.

Việc chọn lựa các công cụ phù hợp trong quá trình sản xuất cũng rất quan trọng để kiểm soát chất lượng. Chẳng hạn như việc chà nhám chính xác cho bộ phận thân xe tự động. Điều này khiến cho việc sơn xe sẽ bám vào vật liệu hơn là một bề mặt mịn.

Cải thiện việc kiểm soát chất lượng ô tô

Những người quản lý cơ sở và nhân viên có thể làm gì để giúp cải thiện được việc kiểm soát chất lượng trong các cơ sở của họ ? Bắt đầu bằng cách tạo ra một văn quá kiểm tra chất lượng. Tất cả mọi người, từ công nhân nhà máy có kinh nghiệm thấp nhất đến người quản lý cao nhất. Nên tập trung vào việc tạo ra một sản phẩm chất lượng. Sự cống hiến này bao gồm có một chính sách mở cửa tỏng đó công nhân không ngại đưa ra các vấn đề sản xuất hoặc mối quan tâm về chất lượng đến sự chú ý của những người ở trên họ.

Nếu bạn sử dụng các nhà cung cấp, hãy hợp tác chặt chẽ với họ để đảm bảo rằng các biện pháp kiểm soát chất lượng của họ phù hợp với chính bạn. Bằng cách đó, các sản phẩm đến từ các cơ sở khác cũng sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn của bạn mà không cần sửa chữa hoặc sửa đổi, tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc trong thời gian dài.

Áp dụng các công nghệ mới khi chúng trở nên có sẵn. Một xu hướng mới nổi là sử dụng thực tế tăng cường - các cấu trúc kỹ thuật số được chiếu lên các điểm trong thế giới thực để giúp cải thiện kiểm soát chất lượng. Trong một số trường hợp, thậm chí việc kiểm tra kiểm soát chất lượng thủ công có thể được cải thiện thông qua việc bổ sung thực tế tăng cường. Mặc dù cách này chưa được áp dụng rộng rãi nhưng nó dưa ra một chọn lựa mới thú vị cho các công ty đang tìm cách cải thiện các biện pháp kiểm soát chất lượng của họ.

Thực tế tăng cường (AR) là góc nhìn  trực tiếp hay gián tiếp hay gián tiếp về môi trường vật lý, thực tế nơi mà các yếu tố được "tăng cường" bởi thông tin nhận thức do máy tính tạo ra, lý tưởng trên nhiều phương thức cảm quan bao gồm thị giác, thính giác, xúc giác, sử, và khứu giác. Các phủ thông tin cảm giác có thể được xây dựng (tức là phụ để các môi trường tự nhiên) hoặc phá hoại (tức là mặt nạ của môi trường tự nhiên) và là không gian đã đăng ký với thế giới vật chất như vậy mà nó được coi như là một nhập vai khía cạnh của môi trường. Theo cách này, thực tế tăng cường làm thay đổi một hiện tại của nhận thức về một thế giới thực môi trường, trong khi thực tế ảo thay thế giới thực môi trường với một mô phỏng. tăng Cường thực Tế là liên quan đến hai phần lớn là đồng nghĩa điều kiện: thực tế hỗn hợp và thực tế qua máy tính.

Thêm vào đó, việc tạo ra danh sách kiểm tra chất lượng toàn diện có thể dễ dàng theo dõi. Mỗi sản phẩm sẽ được giữ một danh sách phù hợp trong suốt quá trình sản xuất để giảm khả năng sẽ bỏ lỡ một bước nào đó hoặc bị lãng quên chúng.

Kiểm soát chất lượng là một phần thiết yếu của ngành công nghiệp ô tô - một điều mà bạn không thể bỏ qua. Bất kể bạn thực hiện các bước nào để cải thiện quy trình kiểm soát chất lượng của mình, hãy đảm bảo rằng chúng được áp dụng phổ biến trong toàn bộ cơ sở của bạn - việc một nhóm hoặc hai bám vào các quy trình QC cũ có thể gây ra vô số vấn đề về lâu dài. Hãy dành thời gian để cải thiện các quy trình này, và sẽ dễ dàng hơn cho bạn để tạo ra các sản phẩm luôn có chất lượng cao và hoàn hảo cho ngành công nghiệp ô tô luôn thay đổi. Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng tiêu chuẩn IATF 16949:2016 cho quy trình kiểm soát hệ thống chất lượng. 

Chia sẻ

Tin liên quan