CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Thuận lợi khi thực hiện 5S

Có rất nhiều lý do khác nhau khiến mô hình 5S được sử dụng ngày càng phổ biến. Bên cạnh những lợi ích thiết thực mà 5S đem lại thì không thể không kể tới những thuận lợi khi thực hiện 5S.


THUẬN LỢI KHI ÁP DỤNG 5S


THUẬN LỢI KHI THỰC HIỆN 5S ĐẦU TIÊN – MỌI ĐỐI TƯỢNG ĐỀU CÓ THỂ ÁP DỤNG 5S

5S có thể áp dụng đối với mọi doanh nghiệp, tổ chức ở bất kỳ lĩnh vực nào, từ sản xuất, thương mại đến dịch vụ. Các doanh nghiệp, tổ chức không cần có đặc điểm đặc biệt nào cũng đều có thể áp dụng 5S mà không cần tốn nhiều chi phí. Đây là điều kiện vô cùng thuận lợi khiến 5S được áp dụng ngày càng phổ biến.

TRIẾT LÝ CỦA 5S RẤT DỄ HIỂU

Triết lý của mô hình 5S được diễn giải một cách đơn giản, dễ hiểu, không sử dụng các thuật ngữ khó. Bởi vậy không khó khăn để tuyên truyền, đào tạo, tập huấn 5S cho các thành viên trong tổ chức. Các hoạt động được triển khai trong quá trình thực hiện 5S cũng vô cùng gần gũi và thiết thực, bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được. Nhờ vậy mà hạn chế được tâm lý ngại khó của các thành viên trong tổ chức.

MỌI NGƯỜI ĐỀU YÊU THÍCH SỰ GỌN GÀNG, SẠCH SẼ KHI ÁP DỤNG 5S

Trên thực tế, bất kỳ ai dù làm công việc gì, ở vị trí nào, bộ phận nào trong một tổ chức cũng đều yêu thích sự gọn gàng, sạch sẽ. Việc sắp xếp cho không gian làm việc trở nên ngăn nắp hơn không chỉ giúp tinh thần của mọi người trở nên thoải mái mà còn góp phần nâng cao hiệu quả công việc. Đó cũng chính là lý do vì sao đa số các thành viên đều sẽ rất hưởng ứng khi ban lãnh đạo phát động 5S tại nơi làm việc.

THUẬN LỢI KHI THỰC HIỆN 5S THỨ TƯ – CÓ THỂ NHẬN THẤY HIỆU QUẢ RÕ RỆT SAU KHI THỰC HIỆN 5S

Bất kỳ con đường nào cũng sẽ có những người tiên phong, con đường thực hiện 5S cũng vậy. 5S đã đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của thương hiệu ô tô Toyota. Hệ thống nguyên tắc này giúp khởi tạo và duy trì một không gian làm việc gọn gàng – ngăn nắp – sạch sẽ. Nhưng không chỉ dừng lại ở không gian làm việc, duy trì nguyên tắc 5S đã giúp nhân viên của hãng xây dựng được thói quen làm việc một cách có nguyên tắc. Hai yếu tố không gian trật tự và làm việc theo nguyên tắc được các lãnh đạo của Toyota coi là nền tảng căn bản để tăng hiệu suất lao động đồng thời giảm thiểu đến mức thấp nhất các tai nạn lao động.

💥 KNA đào tạo Nhận thức Tiêu chuẩn ISO  cho CViện Công Nghệ Môi Trường Trực Thuộc Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam -------------------------------- ✔️ Viện Công Nghệ Môi Trường là đơn vị sự nghiệp nghiên cứu khoa học trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam chuyên nghiên cứu cơ bản, phát triển công nghệ, dịch vụ khoa học và công nghệ và đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao trong lĩnh vực công nghệ môi trường và các lĩnh vực khác có liên quan theo quy định của pháp luật. Vừa qua Viện Công Nghệ Môi Trường được Công ty TNHH chứng nhận KNA đào tạo thành công về khóa học nhận thức Tiêu chuẩn ISO 17025:. ✔️ Tiêu chuẩn ISO 17025 là tiêu chuẩn về năng lực của các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn. Được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) và Ủy ban Kỹ thuật điện Quốc tế (IEC). ISO/IEC 17025 đã trở thành tài liệu tham khảo quốc tế cho các phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn muốn chứng minh năng lực của mình để cung cấp các kết quả đáng tin cậy.  ✔️ Tiêu chuẩn ISO/IEC 17025 bao gồm một loạt các yêu cầu cho phép các phòng thí nghiệm cải thiện khả năng của họ để tạo ra các kết quả có giá trị nhất quán. ISO 17025:2017 là phiên bản mới nhất hiện nay. -------------------------------- ✔️ Lợi ích khi áp dụng ISO 17025:2017 ▪  Nâng cao năng lực kỹ thuật và quản lý của phòng thí nghiệm; ▪  Đảm bảo tính chính xác, độ tin cậy của kết quả thử nghiệm; ▪  Quy chuẩn hóa các hoạt động của phòng thử nghiệm, các thao tác thử nghiệm, vận hành thiết bị thử nghiệm, các phương pháp thí nghiệm dẫn đến dễ dàng đào tạo cho nhân viên của phòng thử nghiệm, nhân viên mới; ▪  Nhân viên trong các phòng thử nghiệm được công nhận sẽ được thực tập thí nghiệm theo các phương pháp thí nghiệm đã được chuẩn hóa theo hệ thống Tiêu chuẩn Việt Nam và Quốc tế.  ▪  Tạo điều kiện thừa nhận kết quả thử nghiệm/ hiệu chuẩn giữa các phòng thí nghiệm trong nước và quốc tế; ▪  Hòa nhập hoạt động công nhận phòng thử nghiệm của Việt Nam với các nước trong khu vực và quốc tế; ▪  Được công bố tên phòng thí nghiệm, lĩnh vực hoạt động trong danh sách mạng lưới các phòng thử nghiệm đã được công nhận VILAS 👉  Doanh nghiệp có nhu cầu Đào tạo Theo Tiêu chuẩn ISO 17025:2017 có thể liên hệ với KNACERT để được hỗ trợ nhanh nhất. ☎Quý khách hàng vui lòng gọi Hotline: 093.2211.786 #ISO17025 #phongthunghiem #KNACERT #Chứng_Nhận_ISO  #KNA

Nhờ sự thành công của 5S với Toyota mà mô hình này được áp dụng rộng rãi ở Nhật Bản trong thời gian sau đó và lan rộng sang các nước phương Tây. Hiện nay, ngày càng có nhiều công ty hoạt động năng suất và hiệu quả hơn nhờ 5S. Không khó để tìm kiếm các bài báo về những công ty thu được lợi ích từ 5S trên các trang tin tức hoặc mạng xã hội. Những công ty như vậy chính là những minh chứng sống tiếp thêm động lực cho các công ty và tổ chức khác áp dụng và duy trì 5S trong thời gian dài.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

5S là một phương pháp hệ thống tổ chức không gian để công việc có thể được thực hiện hiệu quả, năng suất và an toàn. Hệ thống này tập trung vào việc đặt mọi thứ về đúng chỗ và giữ cho nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp nhằm giúp mọi người thực hiện công việc của mình dễ dàng hơn mà không mất thời gian hoặc có nguy cơ bị thương.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài những Thuận lợi khi thực hiện 5S, vẫn còn tồn tại Khó khăn khi thực hiện 5S.

→ Xem thêm Khó khăn trong việc áp dụng 5S, Kaizen chot toàn công ty tại nước ta

Chia sẻ

Tin liên quan