CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Thực địa đánh giá tiêu chuẩn RDS từ Ashley Gill mùa xuân 2015

Vào tháng 4, tôi đã có một chuyến đi đến Hungary và Romania để theo dõi các cuộc đánh giá do Control Union thực hiện theo các thành phần khác nhau của chuỗi cung ứng. Tôi nhìn thấy những người chế biến, người thu gom, một trang trại ngỗng công nghiệp và hàng chục con vịt, ngỗng được nuôi bởi các gia đình riêng lẻ.


Dưới đây là một số hình ảnh trong chuyến đi đánh giá đó.

Đây là nơi mà tất cả bắt đầu. Sắp xếp những con ngỗng này đều hai tuần tuổi. Chúng tôi đang ở trong một chuồng trại tại trang trại ngỗng công nghiệp ở Hungary.

đánh giá thực địa RDS

Những con ngỗng này đã dành cả cuộc đời của chúng đi theo người đàn ông này. Tôi chụp bức ảnh này khi anh ấy gọi là ngỗng đến. Chúng đi theo khắp sân, có lẽ ông ý cho chúng ăn. !

Trong chuyến thăm này, các đánh giá viên đã kiểm tra các động vật tiếp cận với thức ăn và nước uống cùng không gian sống của chúng và tất cả các nhu cầu cần thiết của chúng đều đã được đáp ứng.

đánh giá thực địa RDS

Với một đàn lớn như vậy sống cùng nhau. Việc ngăn ngừa bệnh tật xâm nhập vào là điều cực kì quan trọng. Trước khi vào chuồng với các con vật chúng tôi được yêu cầu bước vào chất khử trùng được đặt ở cửa.

đánh giá thực địa RDS

Thực phẩm được phân phối cả ngày với các thùng được hiển thị ở giữa ảnh. Bộ đồ giường được thay đổi nhiều lần mỗi ngày và đèn lớn được sử dụng để đảm bảo ngỗng con điều chỉnh được nhiệt độ bên ngoài với tốc độ tự nhiên nhất có thể.

Sau chuyến thăm trang trại, chúng tôi đã cùng chủ trại đến một nhà hàng gần đó để kiểm tra tài liệu của họ. Vì trang trại khá nhỏ nên có một văn phòng tại chỗ với các con vật (thậm chí với hàng ngàn con ngỗng). Trong quá trình kiểm tra tài liệu, kiểm toán viên đảm bảo rằng tất cả các luật pháp địa phương đang được đáp ứng, và xem qua tất cả các chính sách và thủ tục của họ.

đánh giá thực địa RDS

Đánh giá viên đi qua từng danh sách kiểm tra của mình, nhập thông tin và ghi chú từ các tài liệu mà anh ta đánh giá. Đánh giá viên này không đưa ra quyết định chứng nhận cuối cùng nhưng gửi báo cáo của mình đến một người chứng nhận ở một văn phòng khác. Người sẽ xem báo cáo và đưa ra quyết định chứng nhận. Điều này được gọi là nguyên tắc 4 mắt hay hai người giám sát.

Sau 12-16 tuần, những con ngỗng này sẽ được chuyển đến một lò mổ. Trong khi những việc xảy ra bên trong lò mổ không dễ chịu thì tiêu chuẩn RDS đảm bảo rằng chúng được thực hiện một cách nhanh chóng và nhân văn nhất có thể. Lông được loại bỏ và sau đó được chuyển đến bước tiếp theo trong chuỗi cung ứng kế tiếp.

đánh giá thực địa RDS

Nhưng hầu hết lông vũ không đến từ các trang trại công nghiệp này. Hầu hết lông vũ đến từ những gì được gọi là chuỗi cung ứng dựa trên bộ sưu tập. Trong các chuỗi này, các động vật chủ yếu thuộc sở hữu của các gia đình để tiêu thụ riêng của họ. Ở Hungari, hầu hết lông vũ từ các trang trại công nghiệp hoặc lò mổ nhưng ở Romania, hầu hết đều dựa trên các nhà sưu tập cơ bản.

Hầu như mọi cuộc kiểm toán bắt đầu như thế này. Nơi này chính xác là nơi này ? Nhưng đối với đánh giá dựa trên người thu gom, thay vì tìm địa chỉ, đánh giá viên đang tìm kiếm những gia đình có ngỗng bán cho người thu gom của họ. Adrian (trái) và Laurentieu (phải) đã thực hiện nhiều giờ nghiên cứu để tìm ra các khu vực của Rumani nơi các nhà sưu tập được chứng nhận đang mua hàng. Họ đã vạch ra khu vực này, và trước khi chúng tôi bắt đầu, họ đang tìm ra con đường tốt nhất để đi trong 3-4 ngày kiểm tra khu vực của chúng tôi.

Chúng tôi lái xe qua các ngôi làng và tìm kiếm những con ngỗng ở bên đường hoặc ở giữa cánh đồng. Sau đó tìm chủ sở hữu của những con ngỗng đó và thử hỏi một vài câu hỏi. Nhiều ngôi làng trong đó rất xa xôi và điều đó khá rõ ràng bởi sự khác biệt trong phong cách giao thông mà chúng ta không phải là ở đây.

Ở hầu hết các ngôi làng, những con chim dành cả đêm ở trong chuồng tuy nhiên ban ngày chúng được tư do lang thang. Chúng dành phần lớn thời gian gần các hồ ao giữa làng.

Chúng tôi thấy hàng chục con ngỗng con theo mẹ đến những ao hồ gần đó.

Cặp vợ chồng này cho phép chúng tôi vào sân của họ và xem đàn ngỗng của họ. Họ có khoảng 10 con vật

đánh giá thực địa RDS

Các đánh giá viên hỏi họ về cách cho thức ăn và nước uống cho chúng uống. Liệu rằng chúng có bị nhổ lông khi sống hoặc ép ăn và nếu chúng bị bán lông cho những người thu gom.

Cặp vợ chồng này nói với chúng tôi về thức ăn và nước được lưu trữ trong sân của họ và cũng nói rằng họ không bán lông cho những người thu gom. Họ thường giữ lông để làm gối cho nhà của họ. Ở vùng Romania này, những chiếc gối làm từ lông ngỗng là món quà cưới phổ biến cho một thành viên thân thiết trong gia đình.

đánh giá thực địa RDS

Nó có thể là công việc tẻ nhạt nhưng các đánh giá viên đang làm việc để vạch ra các khu vực và thực hành phúc lợi động vật đang xảy ra trong khu vực với tiêu chuẩn RDS- lông vũ có trách nhiệm

Nguồn: http://responsibledown.org/stories-from-the-shadow-audits/

Chia sẻ

Tin liên quan