CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn ISO/IEC 23093 về mạng lưới truyền thông vạn vật trên Thế giới

Dược nâng cấp từ bộ tiêu chuẩn cũ ISO/IEC 23093-2 về truyền thông vạn vật và phân tích sự truyền thông của API, các ứng dụng API. Bộ tiêu chuẩn mới ISO IEC 23093 phiên bản mới với nhiều cập nhật và bổ sung cho kịp thời đại.


Mạng lưới Internet hiện nay trên thế giới đã phát triển một cách mạnh mẽ vượt bậc đã kéo thế giới xích gần lại với nhau hơn. Những tương tác khác nhau trên thế giới hàng ngày, hàng giờ đang ngày một cao hơn. Các phương tiện truyền thông trên internet đã cho phép các phương tiện truyền thông như các loại video, âm thanh hòa chung với nhau trong sự đa dạng thông tin trên mạng.

Chính vì thế một loạt các tiêu chuẩn quốc tế mới như ISO và IEC cũng cho phép đồng bộ hóa sự hài hòa này để từ đó giúp các phương tiện này ngày càng trở nên phát triển mạnh mẽ hơn.

tieu chuan iso 23093

Tiêu chuẩn ISO/IEC 23093-3 định dạng dữ liệu phương tiện và APIs

Mạng lưới các phương tiện truyền thông vạn vật có thể thay đổi thế giới bằng việc trao đổi các dữ liệu quy mô lớn với nhau. tuy nhiên đồng bộ hóa và khả năng tương tác là hai yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo được IoMT có thể làm được việc này. ISO/IEC 23093, loạt tiêu chuẩn quốc tế về mạng lưới các phương tiện truyền thông vạn vật (IoMT) được phát triển bởi ISO và Úy ban kỹ thuật điện tử quốc tế (IEC),

Với các yêu cầu và ngôn ngữ phổ biến giúp cho phép các thiết bị phương tiện truyền thông có thể cùng lúc làm việc và phác thảo những thông số kỹ thuật đặc biệt trên các dòng dữ liệu phương tiện truyền thông.

Bên cạnh đó các thông số kỹ thuật trên còn giúp cung cấp khuôn khổ giúp các thiết bị công nghệ sử dụng tốt trên mọi địa lý và khoảng cách từ đó cho phép lưu trữ, giải thích và truy xuất dữ liệu từ những thiết bị IoMT quy mô lớn. Các tiêu chuẩn này đã giúp cho IoMT có thể kết nối được nhiều các ứng dụng trong quy mô lớn.
Hai tiêu chuẩn đầu tiên vừa được công bố và xác địn các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) và các công cụ để trao đổi dữ liệu giữa các ứng dụng.

ISO/IEC 23093-2, công nghệ thông tin – Mạng lưới các phương tiện truyền thông vạn vật – phần 2: khám phá và phân tích sự truyền thông của API, các ứng dụng API cụ thể đã khám phá ra mạng lưới cá phương tiện truyền thông và kết nối giữa chúng thông qua APIs.

ISO/IEC 23093-3, công nghệ thông tin – Mạng lưới các phương tiện truyền thông vạn vật – phần 3: định dạng dữ liệu phương tiện và APIs, các công cụ mô tả dữ liệu trao đổi giữa các phương tiền truyền thông, chẳng hạn như cảm biến phương tiện truyền thông hay các phân tích của API.

Cùng với 2 tiêu chuẩn này thì còn có 2 chuẩn sắp được công bố trong năm tới bao gồm những phần mềm tham khảo, kiến trúc phù hợp cho Mạng lưới này.

theo:VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan