CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn ISO/TS 26030 về trách nhiệm xã hội trong ngành thực phẩm được ban hành

Hiện nay việc áp dụng các tiêu chuẩn nhằm cải thiện trách nhiệm xã hội trong ngành thực phẩm đang được các Doanh Nghiệp ngày càng quan tâm. Chính vì thế mà ISO/TS 26030 về lĩnh vực thực phamar nông nghiệp vừa mới được công bố mới đây.


Các tiêu chuẩn về Trách Nhiệm Xã Hội hiện nay không chỉ là kinh doanh mà còn hướng đến con người cụ thể là người lao động làm việc và phát triển một cách bền vững. Từ việc chấm dứt nạn đói và béo phù cho đến việc bảo vệ các tài nguyên thiên nhiên, các ngành công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp cũng có một vai trò lớn trong sự phát triển bền vững chung của thế giới.

tiêu chuẩn íos 26030

Một phiên bản trước đây về tiêu chuẩn thực hành trách nhiệm xã hội là ISO 26000 đã được ban hành và là một tài liệu tham khảo quốc tế cung cấp các hướng dẫn thực hành tốt nhất để giúp các tổ chức hoạt động có đạo đức và minh bạch hơn. Cho đến hiện tại thì do đặc thù của ngành thực phẩm nên bộ tiêu chuẩn đã được cập nhật và ISO /TS 26030 đã được ban hành.

Việc ban hành ra bộ tiêu chuẩn ISO 26030 nhằm phát triển bền vững trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu. ISO này đưa ra những hướng dẫn về cách các tổ chức có thể đóng góp cho sự phát triển bền vững trong khi xem xét tất cả các luật pháp và quy định cũng như kỳ vọng của các bên liên quan. Nó sẽ giúp các tổ chức như công ty thực phẩm, trang trại, hợp tác xã, nhà chế biến và nhà bán lẻ hay bất kể quy mô hoặc địa điểm của họ phát triển một danh sách các hoạt động sẽ khiến họ có trách nhiệm với xã hội hơn.

Đại diện tổ chức ISO bà Sandrine Espeillac cho biết ngày càng có nhiều nhu cầu của người tiêu dùng về việc thực hành bền vững cũng như có trách nhiệm với xã hội ở mỗi bước trong chuỗi sản xuất thực phẩm nhằm tạo ra những nhu cầu thực sự cho các hệ thống cũng như quy trình được quốc tế đồng ý.

"Lĩnh vực thực phẩm và nông nghiệp có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới và sự thịnh vượng của chúng tôi", bà Sandrine Espeillac khẳng định.

Một khi áp dụng bộ tiêu chuẩn ISO/TS 26030 này sẽ giúp cải thiện trách nhiệm xã hội và tính bền vững trong toàn ngành thực phẩm mà còn có tác động tích cực đến toàn xã hội.

theo: VietQ.vn

Chia sẻ

Tin liên quan