CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Đánh giá GRS - Tiêu chuẩn tái chế toàn cầu quan trọng cho ngành dệt may hiện nay

GRS (Global Recycle Standard) bộ tiêu chuẩn về tái chế toàn cầu được CU (CONTROL UNION) phát triển vào năm 2008 và hiện nay thuộc quyền quản lý bởi tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu Textile Exchange nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi ngành sợi và dệt may.

grs tiêu chuẩn tái chế toàn cầu

Đến năm 2012 thì tổ chức Textile Exchange này có sửa đổi tiêu chuẩn cho phù hợp hơn với mục tiêu của ngành. Một nhóm công tác quốc tế ( IWG) của các cơ quan chứng nhận đã được phát triển để sửa đổi tiêu chuẩn. Các thành viên của IWG là các chuyên gia Chứng nhận của Union Union, ICEA, IMO, Intertek và SCS Global Services. Một nhóm các bên liên quan rộng hơn bao gồm các nhà bán lẻ, thương hiệu, nhà cung cấp và các thành viên khác trong ngành đã xem xét tiêu chuẩn để đảm bảo nó là một công cụ công nghiệp có liên quan và hữu ích.

Được biết tổ chức Textile Exchange cũng là đơn vị sở hữu và quản trị bộ tiêu chuẩn CCS – Tiêu chuẩn xác nhận tái chế RCS. Bộ tiêu chuẩn về nội dung hữu cơ OCS và tiêu chuẩn giảm trách nhiệm RDS. Loạt tiêu chuẩn này được thiết kế để giúp đảm bảo chuỗi lưu ký cho các tài liệu được ưu tiên và cung cấp các công cụ ghi nhãn cho các tuyên bố sản phẩm cuối cùng.


Tiêu chuẩn GRS là gì ?

Bộ tiêu chuẩn GRS về vấn đề tái chế toàn cầu có đề cập đến việc xác minh nguyên vật liệu đầu vào, các chuỗi lưu kí, nguyên tắc môi trường, các yêu cầu xã hội và vấn đề ghi nhãn cho các sản phẩm dệt may được làm từ vật liệu tái chế. Nó nhằm mục đích là một tiêu chuẩn đầy đủ sản phẩm cho nội dung vật liệu tái chế mà cân bằng chặt chẽ và thiết thực cho ngành công nghiệp và người tiêu dùng cuối cùng.

GRS sử dụng định nghĩa ISO 14021 về Nội dung tái chế, với các giải thích dựa trên các Hướng dẫn xanh của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ; ý định là tuân thủ các định nghĩa nghiêm ngặt và được công nhận rộng rãi nhất.

Tiêu chuẩn này ra đời để theo dõi và xác minh được hàm lượng vật liệu tái chế trong sản phẩm cuối cùng. Ngoài ra GRS còn giúp đảm bảo các yêu cầu sản xuất nghiêm ngặt.

GRS là bộ tiêu chuẩn quốc tế tự nguyện, đầy đủ các yêu cầu về chứng nhận của bên thứ 3 về vấn đề tái chế, chuỗi lưu ký, thực tiến xã hội và môi trường, hạn chế hóa học.

GRS nhằm đáp ứng nhu cầu của các công ty tìm cách xác minh hàm lượng tái chế của sản phẩm (cả thành phẩm và sản phẩm trung gian) và để xác minh các hoạt động xã hội, môi trường và hóa chất có trách nhiệm trong sản xuất các sản phẩm này.


Các tập đoàn nào có thể áp dụng GRS?

Bộ tiêu chuẩn GRS có thể được áp dụng cho tất cả các công ty sản xuất và kinh doanh các sản phẩm GRS. Chúng bao gồm từ việc chế biến, sản xuất, đóng gói, ghi nhãn, kinh doanh và phân phối tất cả các dòng sản phẩm được làm bằng vật liệu tái chế tối thiểu 20%. Quy trình thu thập tài liệu và tập trung tài liệu không bắt buộc phải được chứng nhận cho GRS, nhưng sẽ phải tuyên bố rằng họ đã đáp ứng một bộ yêu cầu phù hợp với mục tiêu của tiêu chuẩn này và đồng ý được Cơ quan Chứng nhận kiểm tra trên cơ sở ngẫu nhiên .

Trường hợp bên thuê gia công sản xuất sản phẩm cuối cùng một phần hoặc toàn bộ, các đơn vị có liên quan sau đó cũng phải tuân thủ theo GRS.

Các quy trình thu thập và xử lý vật liệu không yêu cầu chứng nhận GRS, nhưng phải đáp ứng các yêu cầu phù hợp với tiêu chuẩn này và cho phép Cơ quan Chứng nhận tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên. Các sản phẩm được chứng nhận là lựa chọn ngẫu nhiên và không giới hạn ở hàng dệt may. Trong trường hợp tổ chức thuê ngoài một phần hoặc toàn bộ việc sản xuất sản phẩm cuối cùng thì các tập đoàn bên ngoài cũng phải tuân thủ GRS.


Các mục tiêu của GRS là:

  • Căn chỉnh các định nghĩa trên nhiều ứng dụng.
  • Theo dõi và giám sát vật liệu đầu vào tái chế.
  • Cung cấp cho khách hàng (cả thương hiệu và người tiêu dùng) một công cụ để đưa ra quyết định sáng suốt.
  • Giảm tác động có hại của sản xuất đến con người và môi trường.
  • Đảm bảo rằng nguyên liệu trong sản phẩm cuối cùng thực sự được tái chế và xử lý bền vững hơn.
  • Thúc đẩy sự đổi mới trong việc giải quyết các vấn đề chất lượng trong việc sử dụng vật liệu tái chế. GRS sử dụng định nghĩa ISO 14021 về Nội dung tái chế, với các giải thích dựa trên các Hướng dẫn xanh của Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ; ý định là tuân thủ các định nghĩa nghiêm ngặt và được công nhận rộng rãi nhất.

Các khách hàng tiêu biểu KNA đã triển khai GRS: 

Công ty TNHH Nhãn mác và bao bì Maxim Việt Nam được thành lập với 100% vốn đầu tư của Đài Loan, trụ sở chính đặt tại Thượng Hải và 14 chi nhánh trên các quốc gia: Việt Nam chuyên sản xuất trong lĩnh vực in và bao bì. Mới đây chuyên gia KNA đã đến Công ty đào tạo tiêu chuẩn GRS.

GRS

Địa chỉ: Số 33 Đường 6, KCN Việt Nmam - Singapore, Binh Hoà, Thuận An, Bình Dương

Công ty TNHH Avery Dennison Vietnam là Doanh Nghiệp có tiếng tại Long An chuyên hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại hàng dệt may…..Trong những năm gần đây doanh nghiệp đang đổi mới công nghệ và may đạt chất lượng cao và được người tiêu dùng tín nhiệm. Mới đây chuyên gia KNA đã đến Công ty đào tạo tiêu chuẩn GRS.

CÔNG TY LÀM GRS

Địa chỉ: Lô E.01, đường Trung Tâm, khu công nghiệp, Long Hậu, Cần Giuộc, Long An

Công ty TNHH MTV Maxbond được thành lập vào tháng 6 năm 2007 và hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các loại Mex dựng, keo hột, keo vải, keo mùng…..Trong những năm gần đây chúng tôi mang đến cho khách hàng các loại Mex dựng lót ngành may đạt chất lượng cao và được người tiêu dùng tín nhiệm. Mới đây chuyên gia KNA đã đến Công ty đào tạo tiêu chuẩn GRS.

Bên bạn muốn tư vấn ISO đúng không ạ ?

Địa chỉ: 124 Đường Số 6, An Lạc A, Bình Tân, Hồ Chí Minh

Tham khảo Công ty TNHH DK Vina kết quả đánh giá bởi bên thứ 3 đạt hạng cao tiêu chuẩn GRS do KNA tư vấn đào tạo: xem tại đây

ĐÀO TẠO GRS

Địa chỉ: Lô D10 - D11 - KCN Việt Hương 2- Xã An Tây - TX Bến Cát - Bình Dương.

KNA triển khai đào tạo GRS cho Công ty TNHH SAMIL Vina tại Long Thành, Tỉnh Đồng Nai chuyên Sản xuất sợi, vải dệt thoi và hoàn thiện sản phẩm dệt.

CÔNG TY TNHH SAMIL VINAĐịa chỉ: KCN Long Thành, Xã Tam An, Huyện Long Thành, Tỉnh Đồng Nai

Để được tư vấn GRS xin liên hệ đến KNA Cert theo số Hotline: 093.2211.786

Chia sẻ

Tin liên quan