CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Walmart yêu cầu nhà cung cấp rau xanh phải sử dụng công nghệ blockchain

Theo thông tin từ tập đoàn bán lẻ Walmart – hãng bán lẻ lớn nhất thế giới vừa yêu cầu các nhà cung cấp sản phẩm rau xanh cần phải hợp tác với tập đoàn IBM để giúp tích hợp hệ thống truy xuất nguồn gốc trên nền tảng Blockchain trước tháng 9/2019


Theo đó, mọi công ty hợp tác với Walmart đều phải làm việc với hệ thống IBM Food Trust để tạo hệ thống truy xuất nguồn gốc theo 2 giai đoạn. Nền tảng blockchain sẽ tạo thuận lợi cho Walmart nhanh chóng truy xuất được nguồn gốc bất cứ thực phẩm nào - vấn đề đang là một thách thức lớn.

MỘT QUẦY BÁN RAU QUẢ CỦA WALMART Một quầy bán rau quả của Walmart

Do việc bùng phát việc nhiễm khuẩn E.coli ở vùng Arizona đầu năm nay mà đã đi đến quyết định này của Walmart. Trong khi lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh cảnh báo người tiêu dùng tránh sử dụng rau diếp trồng ở khu vực thành phố Yuma, thì ông Frank Yiannas, Phó chủ tịch Walmart phụ trách vấn đề an toàn thực phẩn cho biết, người tiêu dùng rất khó để biết chính xác sản phẩm được trồng ở đâu.


Được biết  tập đoàn Wal-Mart Stores, Inc. là một nhãn hiệu Walmart, là một công ty công cổ phần công khai Mỹ, hiện là một trong những công ty lớn nhất thế giới theo công bố của Fortune 500.  Walmart là nhà bán lẻ tạp hóa lớn nhất Hoa Kỳ, với khoảng 20% doanh thu hàng tiêu dùng và tạp phẩm, Walmart cũng là công ty bán đồ chơi lớn nhất Hoa Kỳ. 


VITIC tổng hợp

Chia sẻ

Tin liên quan