Lịch sử hình thành và phát triển của ISO 22000
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, yêu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng tăng cao. ISO 22000 trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong ch...
Việc cố gắng thuyết phục ban lãnh đạo cao nhất của bạn về giá trị của bất kì dự án nào nghe có vẻ khá đáng sợ. Đặc biệt là khi ROI (tỷ suất hoàn vốn) không rõ ràng ngay lập tức. Việc triển khai hệ thống quản lý chất lượng (QMS) dựa trên ISO 13485 là một trong những dự án như vậy.
Thay vì việc tính toán lợi nhuận ngay từ đầu có được thì bạn cần phải xác định được những lợi ích tiềm năng mà công ty của bạn sẽ nhận được thông qua việc triển khai QMS, và sau đó giúp ban lãnh đạo cấp cao cảm nhận được về những gì chúng có thể có giá trị và không chỉ là về tiền.
Những lợi ích của ISO 13485 không thể được phóng đại. Các công ty thuộc mọi quy mô đã nhận ra sự tiết kiệm đáng kể về chi phí và thời gian, cộng với những cải tiến khác mà Hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả tự nhiên mang lại. Sau đây là danh sách sáu lý do hàng đầu để triển khai ISO 13485 trong công ty của bạn:
ISO 13485 là tiêu chuẩn vàng được công nhận nội bộ về chất lượng trong ngành công nghiệp thiết bị y tế. Chứng nhận cho tiêu chuẩn này cho khách hàng và khách hàng thấy rằng công ty của bạn rất coi trọng chất lượng và bạn có một hệ thống để đảm bảo điều đó. QMS của bạn có thể là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ và nó đã trở thành một yêu cầu ở nhiều quốc gia để các nhà cung cấp thể hiện sự tuân thủ. Điều này khiến cho Doanh Nghiệp của bạn có nhiều cơ hội hơn trong tương lai.
Tiêu chuẩn ISO 13485 được xây dựng dựa trên bộ nguyên tắc quản lý chất lượng, một trong số đó là đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Điều này có thể đạt được bằng cách đánh giá nhu cầu và mong đợi của khách hàng, và phấn đấu để đáp ứng chúng. Khách hàng biết những gì họ muốn, và những gì họ cần, và nhiều người trong số họ thậm chí sẽ không làm việc với một nhà cung cấp không được chứng nhận. Ngoài ra, việc đảm bảo sự hài lòng của khách hàng hiện tại khiến họ quay lại và giúp bạn bán dịch vụ của mình cho khách hàng mới. Điều này dịch trực tiếp để tăng doanh thu.
Sử dụng phương pháp tiếp cận quy trình được nêu trong ISO 13485, nó dễ dàng hơn nhiều để khám phá các cơ hội cải tiến. Bạn có thể xác định và loại bỏ các việc thừa thãi trong và giữa các quy trình, giảm lỗi và tránh làm lại. Tạo điều kiện cho hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí.
Một nguyên tắc quản lý chất lượng khác của ISO 13485 liên quan đến việc sử dụng ra quyết định dựa trên bằng chứng. Khi bạn sử dụng dữ liệu và dữ liệu để đưa ra quyết định của mình, những quyết định đó có xu hướng phù hợp hơn với các mục tiêu chiến lược của công ty bạn.
Một nguyên tắc quản lý chất lượng thứ ba tạo nên nền tảng của ISO 13485 là khái niệm cải tiến liên tục. Khi được chấp nhận là một phần trong văn hóa trong tổ chức của bạn, quản lý và nhân viên sẽ luôn tìm cách để cải thiện mọi thứ được thực hiện. Bằng cách thiết lập các quy trình có hệ thống để giảm các vấn đề và giảm thiểu tác động của chúng, mọi người sẽ dành ít thời gian hơn để dọn dẹp các lỗi và nhiều thời gian hơn để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng.
Một khi nhân viên của bạn được yêu cầu tìm cách cải thiện quy trình làm việc của riêng họ, họ sẽ đưa ra cái nhìn sâu sắc nhất về công việc của họ và đề xuất những cải tiến một cách phù hợp nhất. Họ cũng sẽ hạnh phúc hơn và đầu tư nhiều hơn vào thành công của công ty. Nhân viên của bạn càng hiểu rõ vai trò của họ trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, họ càng tham gia nhiều hơn, điều này dẫn đến tăng hiệu quả và năng suất.
Là tiêu chuẩn quốc tế cho Hệ thống quản lý chất lượng trong ngành công nghiệp thiết bị y tế, tiêu chuẩn ISO 13485 đã được thử nghiệm và chứng minh. Các công ty đã đạt được chứng nhận có thể đưa ra bằng chứng cho khách hàng tiềm năng rằng họ tuân thủ các thông lệ tốt nhất và với các yêu cầu quy định. Và trong quá trình áp dụng, công ty của bạn sẽ tự nhiên tận hưởng sự kiểm soát tốt hơn đối với các quy trình của mình và cải tiến liên tục - thúc đẩy ROI liên tục.