Lịch sử hình thành và phát triển của ISO 22000
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, yêu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng tăng cao. ISO 22000 trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong ch...
Là cơ quan hành chính sự nghiệp lớn. Văn phòng Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam vừa qua đã chọn lựa KNA làm đơn vị đánh giá ISO 9001:2015 cho cán bộ nhân viên trong liên đoàn với Phạm vi: Hành chính công.
Không chỉ được áp dụng tại các Doanh Nghiệp, tổ chức tư nhân mà ngày một nhiều các cơ quan hành chính cả nước đang đẩy mạnh thực hiện áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2015 ngày một nhiều. Hiện nay cả nước có đến Hơn 7 nghìn cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước công bố áp dụng TCVN ISO 9001.
Theo báo cáo, thực hiện Quyết định số 19/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng (HTQLCL) theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan, tổ chức thuộc hệ thống hành chính nhà nước, thời gian qua, các tỉnh, thành phố đã tích cực triển khai.
Đến nay, đối với cơ quan thuộc đối tượng bắt buộc áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 trong tổng số 2.468 cơ quan, đã có 2.393 cơ quan công bố áp dụng. Đối với cơ quan thuộc đối tượng khuyến khích áp dụng HTQLCL theo TCVN ISO 9001 đã có 4.983 cơ quan công bố áp dụng HTQLCL.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam là cơ quan lãnh đạo của các cấp Công đoàn, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thay mặt cho công nhân, viên chức và lao động tham gia quản lý kinh tế, quản lý Nhà nước, tham gia xây dựng pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công nhân, viên chức và lao động tham gia quản lý kinh tế, quản lý Nhà nước, tham gia xây dựng pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ của công nhân, viên chức và lao động. Cũng theo xu hướng đó thì ban lãnh đạo Liên đoàn Lao động Việt Nam đã cho áp dụng Hệ thống QLCL theo ISO 9001:2015 cho các phòng ban thuộc Liên đoàn. Việc áp dụng này hứa hẹn sẽ giúp thay đổi cải cách hành chính cho Liên đoàn trong tương lai.
Theo đánh giá của nhiều lãnh đạo các Sở, ban ngành trực thuộc các cơ quan hành chính thì việc áp dụng hệ thống theo TCVN ISO 9001:2015 giúp lãnh đạo và CBCCVC-LĐ xử lý công việc nhanh chóng và khoa học, hiệu quả; quy trình thực hiện công việc được kiểm tra chặt chẽ thông qua cơ chế thông tin báo cáo, giúp truy tìm được nguyên nhân sai sót nhanh chóng và ngăn chặn tái diễn hiệu quả. Đồng thời, ISO 9001:2015 cũng giúp đảm bảo hồ sơ giao dịch hành chính được giải quyết đúng luật và đúng hạn, công khai và minh bạch; các quy trình, thủ tục được đơn giản hóa, tạo thuận lợi, giảm phiền hà cho tổ chức, cá nhân.
Chuyên gia KNA triển khai đánh giá ISO 9001:2015 cho Văn phòng Tổng Liên Đoàn Lao Động Việt Nam
Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 là phiên bản mới nhất trong hệ thống quản lý chất lượng được nâng cấp từ TCVN ISO 9001-2008 với những thay đổi đột phá, giúp nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện công vụ; phục vụ tốt yêu cầu của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; đảm bảo hơn nữa nguyên tắc rõ người, rõ việc, rõ cách làm, rõ thời gian, rõ trách nhiệm trong quy trình giải quyết công việc. TCVN ISO 9001:2015 gồm 10 điều khoản, tương ứng với chu trình PDCA (lập kế hoạch - thực hiện - kiểm tra - cải tiến), được đánh giá là sự nâng cấp và thay thế hoàn hảo cho hệ thống quản lý chất lượng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu đang ngày càng phát triển. Phiên bản mới ISO 9001:2015 được tổ chức ISO kỳ vọng có thể duy trì đến 25 năm
KNA CERT tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đánh giá chứng nhận ISO 9001, độc lập, chuyên nghiệp và đủ năng lực tiến hành các hoạt động đánh giá chứng nhận phù hợp.