Lịch sử hình thành và phát triển của ISO 22000
Trong bối cảnh kinh tế ngày càng phát triển, yêu cầu về an toàn thực phẩm ngày càng tăng cao. ISO 22000 trở thành một trong những tiêu chuẩn quan trọng trong ch...
KAIZEN, 7QC có nguồn gốc từ các Doanh Nghiệp Nhật và đã phổ biến ra toàn thế giới trở thành những Công cụ quản lý chất lượng hiệu quả được hầu hết các tập đoàn lớn áp dụng. Mới đây Công ty TNHH Piaggio Việt Nam đã chọn KNA CERT làm đơn vị đào tạo Kaizen và 7QC cho tập thể can bộ nhân viên công ty.
Công ty TNHH Piaggio Việt Nam (KCN Bình Xuyên,Vĩnh Phúc) là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất, kinh doanh xe máy cao cấp với dây truyền công nghệ của Italia.
Piaggio là thương hiệu xe tay ga thuộc tập đoàn Piaggio & C. S.p.a, một biểu tượng cho sự tiên phong trong cuộc sống hiện đại. Thương hiệu này bao gồm các dòng xe thể hiện sự cách tân mang tính công nghệ, an toàn, thân thiện và mang thiết kế cao cấp, sành điệu. Đây là thương hiệu hấp dẫn dành cho tất cả những ai thích sự thay đổi và làm mới mình.
Bước phát triển quan trọng của Công ty là việc xây dựng thành công nhà máy Piaggio Việt Nam vào tháng 10/2007. và dự kiến sản xuất hơn 100.000 chiếc scooter một năm khi đi vào hoạt động tối đa công suất. Qúa trình vận hành nhà máy bao gồm nhiều khâu theo dây chuyền nên việc đảm bảo chất lượng, tiến độ và giảm thiểu các sự cố, hỏng hóc máy móc…là điều cần thiết. Nhận thức được điều đó Công ty đã áp dụng những tiêu chuẩn Quốc tế về quản lý hệ thống chất lượng đồng thời đưa các phương pháp cải tiến năng suất như KAIZEN, 5S, và 7QC vào dây chuyền sản xuất troàn nhà máy.
Khóa học về KAIZEN và 7QC diễn ra trong 3 ngày 18/7, 25/7, 1/8/2020. Chương trình đào tạo Nhận thức – Kỹ thuật - Thực hành Kaizen và 7QC được thiết kế dành riêng cho Doanh nghiệp, nhằm cung cấp cho các thành viên của công ty có được bức tranh tổng thể và một lộ trình triển khai áp dụng Kaizen và 7QC thành công. Khóa học cung cấp cho đội ngũ cán bộ công nhân viên có được nhận thức về Kaizen và 7QC biết cách làm thế nào để áp dụng các công cụ phù hợp nhằm cải tiến liên tục tại khu vực mình phụ trách. Ngoài ra chương trình được thiết kế hướng đối tượng theo công việc và hoạt động thực tế của mỗi thành viên tham dự dưới dạng "on the job and onsite".
Kaizen (改善) là một thuật ngữ trong tiếng Nhật, có ý nghĩa là "sự cải tiến liên tục". Trong kinh doanh, kaizen được hiểu là những hoạt động cải tiến liên tục đối trong công việc của mọi nhân viên, dù là CEO hay là các công nhân trong chuỗi lắp ráp. Kaizen cũng được áp dụng trong các quy trình vận hành như mua hàng hoặc logistics, khiến cho nó không chỉ được sử dụng trong các doanh nghiệp, tổ chức mà còn góp mặt trong chuỗi cung ứng.
Khác với phương pháp KAIZEN thì 7QC hệ thống công cụ thống kê trong phương pháp quản lý chất lượng cho Doanh Nghiệp.
7 Công cụ này bao gồm:
Các học viên của Công ty TNHH Piaggio đang thảo luận nhóm
Cảm ơn Qúy Khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ Đào tạo - Chứng nhận của KNA. Hy vọng rằng KNA sẽ nhận được nhiều sự tin tưởng của các Doanh Nghiệp trong thời gian tới.
KNA cung cấp dịch vụ Đào tạo Công Cụ Quản Lý Chất lượng cho khách hàng với CAM KẾT:
Thông tin liên hệ: Công ty TNHH Chứng nhận KNA