CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tài liệu tiêu chuẩn ISO 50001 PDF – KNA

ISO 50001 PDF là bản tải tài liệu miến phí hữu ích dành cho mọi doanh nghiệp, tổ chức đang có nhu cầu tìm hiểu Hệ thống quản lý năng lượng.


ISO 50001 là tiêu chuẩn tự nguyện để thiết kế, triển khai và duy trì hệ thống quản lý năng lượng. ISO 50001 do ủy ban kỹ thuật ISO phát triển và được xuất bản lần đầu vào năm 2011. ISO cập nhật tiêu chuẩn khi cần và phiên bản mới nhất của ISO 50001 được cập nhật vào năm 2018

tiêu chuẩn ISO 50001 PDF


Tiêu chuẩn ISO 50001, sử dụng phương pháp tiếp cận không phụ thuộc vào nhà cung cấp và công nghệ để quản lý năng lượng doanh nghiệp, được phát triển theo yêu cầu của Tổ chức Phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc. Tiêu chuẩn này nhằm giúp các tổ chức phát triển và triển khai hệ thống quản lý năng lượng.

Theo thông tin của ISO, một hệ thống quản lý năng lượng là một khuôn khổ để thực hiện các chiến lược quản lý và kỹ thuật giúp cắt giảm đáng kể chi phí năng lượng và phát thải khí nhà kính theo thời gian. Các thành phần của hệ thống bao gồm việc tạo ra một chính sách năng lượng, các mục tiêu để cải thiện việc sử dụng năng lượng hiệu quả, một mốc thời gian với các ngày mục tiêu để đạt được các mục tiêu và một kế hoạch hành động xác định chính xác cách thức đạt được các mục tiêu của tổ chức.

ISO 50001 sử dụng khuôn khổ lập kế hoạch-thực hiện-kiểm tra-hành động. Trong giai đoạn lập kế hoạch, tổ chức đặt ra các mục tiêu và chỉ tiêu, sử dụng các phép đo hiệu quả năng lượng hiện tại để thiết lập đường cơ sở. Trong giai đoạn làm, tổ chức thực hiện các hành động để cải thiện hiệu quả năng ượng. Trong giai đoạn kiểm tra, tổ chức đo lường và đánh giá hiệu suất năng lượng của mình và so sánh kết quả với đường cơ sở của mình. Trong giai đoạn hành động, tổ chức quyết định những thay đổi cần thực hiện để cải thiện hiệu suất năng lượng. Chu kỳ sau đó liên tục lặp lại với một giai đoạn lập kế hoạch mới.

Với sự cải tiến liên tục, tiêu chuẩn ISO 50001 sẽ giúp tổ chức sử dụng tốt hơn các tài sản tiêu thụ năng lượng hiện có của mình, tạo sự minh bạch và cải thiện truyền thông về tiêu thụ năng lượng, thúc đẩy các phương pháp quản lý năng lượng tốt nhất và giúp ưu tiên triển khai công nghệ tiết kiệm năng lượng.

Lưu ý rằng tổ chức ISO không cấp chứng nhận tuân thủ ISO 50001 nhưng chứng nhận có thể được cấp bởi một cơ quan bên thứ ba được công nhận. Tổ chức quan tâm đến việc đạt được chứng nhận ISO 50001 nên liên hệ và phỏng vấn một số cơ quan được công nhận trước khi cam kết với một cơ quan. Danh sách những tổ chức đánh giá được công nhận có sẵn trên trang web của ISO. Chứng nhận có giá trị trong ba năm.

Hy vọng việc chia sẻ Tài liệu ISO 50001 PDF của KNA CERT sẽ phần nào giúp Doanh nghiệp có những thông tin hữu ích. Nếu Đơn vị của bạn đang có nhu cầu chứng nhận ISO 50001 hoặc muốn nhận tài liệu tiêu chuẩn ISO 50001 PDF tiếng Việt, vui lòng liên hệ với KNA CERT theo số hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com

Chia sẻ

Tin liên quan