CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Huấn Luyện Cấp chứng chỉ An toàn Lao động theo NĐ 44 mới nhất

Có thể nói bất kì ngành lao động nào cũng tiền ẩn rủi ro tai nạn lao động cho người lao động. Các loại tai nạn lao động luôn rình rập và có thể xảy ra bất kì lúc nào với người lao động. Hậu quả của những tai nạn đó có thể nhẹ hoặc khá nặng nề và dai dẳng. Mọi nguyên nhân gây ra phần lớn đến từ sự chủ quan không đảm bảo an toàn vệ sinh làm việc và môi trường làm việc bị thiếu an toàn


huấn luyện an toàn lao động


Bài viết dưới đây của KNA Cert sẽ giúp cho độc giả hiểu được khái niệm của huấn luyện an toàn lao động là gì? Nguyên nhân, lợi ích và đối tượng phải tham gia công tác đào tạo huấn luyện an toàn cho công nhân theo nghị định 44 an toàn lao động.


HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG LÀ GÌ?

Người lao động khi tham gia công việc hoặc làm việc thì luôn có 2  yếu tố liên quan đó là an toàn và vệ sinh lao động. Trong đó:

An toàn lao động trong sản xuất là giải pháp phòng và chống lại tác động của các yếu tố ảnh hưởng nguy hiểm nhằm đảm bảo tính mạng, sức khỏe của người lao động. Việc không chuẩn bị tốt cho công tác an toàn lao động là nguyên nhân trực tiếp gây ra các tai nạn lao động.

nhận báo giá sdt

Ý NGHĨA CỦA CÔNG TÁC ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG

Việc huấn luyện an toàn vệ sinh lao động giúp cho người lao động có thể chủ động nhận biết được các mối nguy tiềm ẩn trong khi làm việc cũng như đưa ra các biện pháp phòng tránh sự cố tai nạn nghề nghiệp.


vì sao phải học an toàn lao động

Nếu anh chị đang tìm hiểu về An Toàn Lao Động thì bộ tài liệu sau rất cần thiết cho anh chị tìm hiểu và áp dụng vào doanh nghiệp mình. KNA gửi tặng anh chị: Tại đây.

Việc trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết để người lao động có thể chủ động phòng ngừa những tai nạn lao động đồng thời hiểu rõ được các tình huống nguy hiểm tiềm tàng tại nơi làm việc có thể dẫn đến việc tai nạn lao động tại bất cứ lúc nào để giúp có sự chuẩn bị từ trước thông qua việc dự báo rủi ro để từ đó có những biện pháp phòng ngừa tai nạn trong quá trình sản xuất và vận hành các thiết bị. Ngoài ra học viên sẽ có chứng chỉ an toàn theo nghị định 44 đúng luật. 

Huấn luyện vệ sinh an toàn lao động không những giúp cho người lao động làm việc tốt, làm đúng những yêu cầu theo quy định về huấn luyện atvslđ của cơ quan quản lý nhà nước mà còn là hoạt động giúp mang lại lợi ích thiết thực và lâu dài cho toàn bộ doanh nghiệp của bạn.

Việc sản xuất an toàn sẽ giúp cho quy trình sản xuất Doanh Nghiệp của bạn hoạt động liên tục và chuyên nghiệp hơn. Mọi lãng phí sẽ được loại bỏ từ đó giảm thiểu chi phí cho các sự cố về con người lẫn máy móc và cuối cùng giúp tăng năng suất lao động và chất lượng của sản phẩm đầu cuối.


NHỮNG NGUYÊN NHÂN DẪN ĐẾN TAI NẠN LAO ĐỘNG

Theo thống kê của tổng cục thống kê thì tỷ lệ tai nạn lao động do những nguyên nhân khách quan và chủ quan cụ thể như sau:

huấn luyện an toàn cho công nhân

Qua bảng trên bạn đã thấy phần lớn các tai nạn lao động thường xuất phát từ những hành vi bất cẩn và chủ quan của con người gây ra. Chúng làm thiệt hại cho doanh nghiệp lẫn chính người lao động khi bị tai nạn.

Tai nạn có thể phòng ngừa nếu chúng ta ý thức đúng đắn về những hành vi không an toàn của chúng ta. Dưới đây là một số hành vi không an toàn của người lao động thường gặp:

  1. Sơ suất không chú ý
  2. Không tuân thủ những điều cấm
  3. Không theo đúng các quy trình an toàn
  4. Không đeo dùng các trang thiết bảo hộ
  5. Tình trạng sức khỏe không tốt

CÁC SỰ CỐ THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH LAO ĐỘNG

Trong quá trình lao động tiềm ẩn rất nhiều những sự cố rủi ro. KNA Cert xin tổng hợp lại những sự cố thường gặp trong môi trường lao động cần được huấn luyện an toàn vệ sinh lao động để giúp đảm bảo an toàn cho người lao động và giảm thiểu những rủi ro và góp phần ổn định sản xuất của doanh nghiệp.

Các loại số sự cố phổ biến người lao động thường mắc phải trong quá trình lao động sản xuất:

  1. Bị kẹp, bị cuốn
  2. Tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao hoặc thấp
  3. Bị cắt, bị cứa, bị đâm vào, bị cọ sát
  4. Thính lực, thị lực tổn thươn
  5. Bị vật thể bị sụp lở, sụp đổ
  6. Bị té ngã, bị rơi xuống, bị lăn xuống, động tác không đúng
  7. Bị đè, bị đụng, bị va đập
  8. Tiếp xúc với các hóa chất
  9. Bị nổ
  10. Bị vật bay rơi xuống, bị giẫm đạp
  11. Tiếp xúc với các vật có hại
  12. Chất khí bốc hơi….

Việc huấn luyện an toàn lao động cho công nhân chính là việc phóng tránh những hiểm họa về tai nạn có thể xảy ra ở bất cứ lúc nào. Hoạt động này mang ý nghĩa rất lớn góp phần bảo vệ sức khỏe cho người lao động, giúp nâng cao hiệu quả công việc và phòng tránh những tai nạn không đáng có.


LỢI ÍCH CỦA VIỆC HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG

Việc huấn luyện an toàn lao động trong bất cứ hoàn cảnh nào đều rất cần thiết. Điều này luôn có lợi từ 2 phía không chỉ là người lao động mà còn cả dưới góc độ của doanh nghiệp.

Với Doanh nghiệp:

  1. Thiết lập được những biện pháp phòng ngừa tai nạn trong quy trình sản xuất, vận hành trang thiết bị
  2. Giảm thiểu chi phí cho các sự cố về con người lẫn máy móc.
  3. Giúp tăng năng suất lao động và chất lượng của sản phẩm đầu cuối.
  4. Từ đó, nâng cao khả năng cạnh tranh với các đối thủ hoạt động trong cùng ngành nghề
  5. Giúp tuân thủ đúng quy định, nội quy an toàn lao động và tránh rủi ro về mặt pháp luật

Với Người lao động:

  1. Giúp đề phòng những nhân tố nguy hại trước khi sự việc xảy ra.
  2. Giúp cho người lao động hiểu được các loại nguy hại tiềm tàng ở nơi làm việc.
  3. Đánh giá mức độ nguy hại ở nơi làm việc.
  4. Quản chế sự phát sinh phát triển của nguy hại.

Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho công nhân là yêu cầu bắt buộc đã được Bộ Lao động Thương binh và Xã hội quy định rõ tại văn bản Thông tư 27/2013/TT-BLĐTBXH rằng người sử dụng lao động chịu trách nhiệm tổ chức huấn luyện an toàn vệ sinh lao động cho người lao động. 

Người lao động được huấn luyện bao gồm người lao động trong cơ sở, doanh nghiệp do người sử dụng lao động quản lý và người lao động hành nghề tự do được cơ sở, doanh nghiệp thuê mướn, sử dụng. Sau khi được huấn luyện An Toàn Vệ Sinh Lao Động (viết tắt: ATVSLĐ ) và kiểm tra sát hạch đạt yêu cầu thì người lao động (bao gồm cả người lao động hành nghề tự do) phải ký vào sổ theo dõi công tác huấn luyện an toàn lao động, vệ sinh lao động của cơ sở, doanh nghiệp.

nhận báo giá sdt

CÁC ĐỐI TƯỢNG CẦN HUẤN LUYỆN AN TOÀN LAO ĐỘNG

Có 6 nhóm đối tượng chính cần phải được tham gia công tác huấn luyện an toàn lao động ở dưới đây:

Nhóm đối tượng 1: Những người làm công tác quản lý

  • Gồm những người từ phó giám đốc, Giám đốc Doanh Nghiệp. Những người đứng đầu và cấp phó các chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp; người phụ trách công tác hành chính, nhân sự, quản đốc phân xưởng hoặc tương đương.
  • Cấp phó chủ nhiệm, chủ nhiệm hợp tác xã, chủ hộ kinh doanh cá thể, chủ hộ gia đình có sử dụng lao động theo hợp đồng.
  • Thủ trưởng và cấp phó: Trường hợp trong các đơn vị sự nghiệp của Nhà nước, cơ quan hành chính sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị – xã hội vv hoặc các tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế đóng trên lãnh thổ Việt Nam có sử dụng lao động theo hợp đồng lao động

Thời gian huấn luyện: Theo quy định về an toàn lao động của Bộ LĐTB&XH quy định thời gian huấn luyện ít nhất là 16 giờ bao gồm thời gian kiểm tra. Chương trình huấn luyện sẽ có bao gồm có huấn luyện lần đầu, nội quy an toàn lao động, huấn luyện chuyển đổi, huấn luyện lại và huấn luyện định kì.

Học viên sau khi tham dự khóa huấn luyện an toàn vệ sinh lao động sẽ được kiểm tra nếu đạt yêu cầu thì được cấp chứng chỉ huấn luyện (thời hạn 2 năm trên toàn quốc)

Xem chi tiết: Khóa học An toàn Lao động nhóm 1


Nhóm đối tượng 2: Cán bộ chuyên trách, phụ trách An toàn Lao Động của Doanh Nghiệp

  • Chuyên trách hoặc bán chuyên trách về công tác an toàn, vệ sinh lao động ở cơ sở
  • Người trực tiếp giám sát an toàn, vệ sinh lao động tại các cơ sở

Thời gian huấn luyện: Tổng thời gian huấn luyện ít nhất là 48 giờ bao gồm cả thời gian kiểm tra.

Kết thúc khóa huấn luyện học viên sẽ được cấp chứng nhận hoàn thành khóa huấn luyện an toàn lao động. Chứng nhận này sẽ có giá trị 2 năm trên toàn quốc.

Xem chi tiếtKhóa học An toàn Lao động nhóm 2


Nhóm đối tượng 3: Người lao động làm những công việc có yêu cầu nghiêm ngặt

Những người thuộc nhóm 3 là những người làm trong những công việc có yêu cầu nghiêm ngặt, độc hại về đào tạo an toàn lao động theo nghị định 44/2016 NĐ-CP ban hành ngày 15/05/2016.

  • Sản xuất, sử dụng, bảo quản, vận chuyển hóa chất nguy hiểm, độc hại.
  • Chế tạo, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, kiểm tra máy, thiết bị trong hang hầm, hầm tàu, phương tiện thủy.
  • Các công việc trực tiếp thi công xây dựng công trình.
  • Chế tạo, lắp ráp thiết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động.
  • Vận hành Thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
  • Các công việc trong không gian hạn chế (hầm, đường hầm, bể, giếng, đường cống, công trình ngầm, công trình xử lý nước thải,…)
  • Các công việc làm việc trên công hoặc nơi cheo leo nguy hiểm.
  • Bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
  • Các công việc làm về hàn cắt kim loại.
  • Tháo dỡ, kiểm tra thiết bị vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
  • Kiểm định kỹ thuật an toàn thiết bị cóa yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ.
  • Các công việc làm vệ sinh công nghiệp , vệ sinh môi trường, vệ sinh chuồng trại.
  • Vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa, tháo dỡ, kiểm tra, giám sát hoạt động máy, thiết bị thi công xây dựng.
  • Lắp ráp, vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh các loại máy mài, cưa, máy phay, máy bào, máy tiện,…và máy in công nghiệp.
  • Các công việc trên sông, trên biển, lặn dưới nước.
  • Các công việc làm về thi công, lắp đặt, vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị điện và hệ thống điện.

Thời gian huấn luyện: Tổng thời gian huấn luyện an toàn vệ sinh lao động ít nhất là 16 giờ, bao gồm cả thời gian kiểm tra. Chứng nhận có hiệu lực trong 2 năm trên toàn quốc.

Xem chi tiếtKhóa học An toàn Lao động nhóm 3


Nhóm đối tượng 4: Người lao động không thuộc các nhóm 1,2,3 và 5

Nhóm 4 bao gồm những người không thuộc các nhóm 1, 2, 3 và 5, ngoài ra còn bao gồm cả người học nghề, tập nghề, thử việc để làm việc cho người sử dụng lao động.

Thời gian huấn luyện: Theo quy đinh về an toàn lao động của Bộ LĐ-TBXH thì thời gian huấn luyện mỗi lần ít nhất là 16 giờ bao gồm cả thời gian kiểm tra.

Huấn luyện định kỳ mỗi năm một lần

Xem chi tiếtKhóa học An toàn Lao động nhóm 4


Nhóm đối tượng 5: Những người thuốc nhóm nhân viên y tế

Thời gian huấn luyện: Thời gian huấn luyện ít nhất là 56 giờ bao gồm cả thời gian kiểm tra. Trong đó, thời gian huấn luyện cấp chứng chỉ chứng nhận chuyên môn y tế lao động ít nhất là 40 giờ và nội dung huấn luyện cấp giấy chứng nhận an toàn lao động ít nhất là 16 giờ. Huấn luyện định kì mỗi năm một lần.

Kết thúc khóa học các học viên sẽ được cấp:

  • Chứng chỉ chứng nhận chuyên môn về y tế lao động ( hiệu lực trong 5 năm)
  • Chứng nhận an toàn vệ sinh lao động.

Xem chi tiếtKhóa học An toàn Lao động nhóm 5


Nhóm đối tượng 6: Người thuộc nhóm An toàn vệ sinh viên

Những người nằm trong nhóm An toàn, vệ sinh viên theo quy định tại điều 74 Luật an toàn, vệ sinh lao động

Thời gian huấn luyện: Theo quy định về an toàn lao động của Bộ LĐ-TBXH thì thời gian huấn luyện cho nhóm 6 ít nhất là 4 giờ ngoài nội dung được giảng dạy về an toàn vệ sinh lao động.

Sau khi tham dự khóa huấn luyện những học viên thuộc nhóm 6 sẽ được kiểm tra nếu đạt yêu cầu thì được cấp chứng chỉ hành nghề an toàn lao động (thời hạn 2 năm)

Xem chi tiếtKhóa học An toàn Lao động nhóm 6

Xem các khóa học huấn luyện an toàn vệ sinh lao động: Tại đây

nhận báo giá sdt

Các doanh nghiệp đã được KNA Cert đào tạo huấn luyện an toàn lao động

Công ty CP DG WIN Việt Nam 

Công ty CP May Tatsu


Các khách hàng KNA đã triển khai đào tạo an toàn lao động: 


Ngày 13 tháng 03 năm 2018 Công ty TNHH Chứng nhận KNA nhận quyết định số 12/2018/GCN của Bộ Lao Động Thương Binh Và Xã Hội về việc cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động dịch vụ huấn luyện an toàn vệ sinh lao động. Theo đó chúng tôi có đầy đủ chức năng tổ chức huấn luyện an toàn lao động – vệ sinh lao động các đối tượng nhóm 1, 3, 4 và 6 quy định tại nghị định 44/2016/NĐ-CP.

Giấy chứng nhận của Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội: 8888


KNA CERT được chỉ định đào tạo và cấp chứng chỉ cho các nhóm ATLĐ sau:

✔ Nhóm 1: Đào tạo an toàn lao động cho cán bộ quản lý.

✔ Nhóm 3: Đào tạo ATLĐ cho người vận hành các thiết bị có yêu cầu an toàn lao động: Vận hành nồi hơi, thiết bị nâng, làm việc trên cao....

✔ Nhóm 4: Đào tạo huấn luyện cho công nhân, nhân viên ngoài ba nhóm trên.

✔ Nhóm 6: Đào tạo ATLĐ cho nhóm vệ sinh viên.

nhận báo giá sdt

 


Căn cứ pháp luật về việc tổ chức khóa huấn luyện an toàn lao động:

➡ Luật An toàn vệ sinh Lao động số 84/2015/QH13 được Quốc hội thông qua ( 25/06/2015) có hiệu lực từ ngày 01/07/2016.

➡ Nghị định số 44/2016/NĐ-CP ban hành ngày 15/05/2016.


Giảng viên giảng dạy đào tạo huấn luyện an toàn lao động:

Khóa học đào tạo huấn luyện an toàn lao động được giảng dạy trực tiếp bởi các giảng viên, huấn luyện viên hàng đầu với trên 10 năm kinh nghiệm đã tham gia huấn luyện cho các tập đoàn và tổng công ty lớn trên cả nước.

Lý do chọn KNA CERT là đơn vị đào tạo huấn huyện an toàn lao động:

  • KNA CERT được Bộ LĐ cấp phép huấn luyện ATLĐ trên toàn quốc. Với đội ngũ chuyên gia, giảng viên giàu kinh nghiệm từng làm cho nhiều đơn vị lớn trong cả nước.
  • Giáo trình đầy đủ và trực quan giúp học viên nắm vững lý thuyết cũng như thực hành dễ dàng.
  • Lịch học linh động cho mọi đơn vị.
  • Hỗ trợ sau khóa học miễn phí để giúp đơn vị hoàn thiện hồ sơ về An toàn vệ sinh lao động.

Hồ sơ đăng kí học an toàn lao động:

  • Bản sao Chứng minh thư Nhân Dân (không cần công chứng)
  • 2 ảnh màu 3x4.

Liên hệ với chúng tôi

TỔ CHỨC CHỨNG NHẬN KNA CERT

1 2 3


  • Thông tin liên hệ đào tạo an toàn lao động : Công ty TNHH Chứng Nhận KNA
  • Trụ sở chính: Tầng 11, Tòa nhà Ladeco Building, 266 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội.
  • Chi Nhánh: Tầng 6, Cavi Building, 67 Đinh Bộ Lĩnh, P26, Quận BÌnh Thạnh, TP Hồ Chí Minh
  • Tell: 093.2211.786 – 02438.268.222
  • Email: salesmanager@knacert.com  Website: \
 
✅⭐ Dịch vụ trọn gói 🔴 KNA CERT Cung cấp nhiều Dịch vụ trọn gói cho quý khách hàng !
✅⭐ Dịch vụ chuyên nghiệp 🔴 Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, KNA Cert cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp nhất cho quý khách hàng
✅⭐ Nhận chứng chỉ  hợp pháp 🔴 salesmanager@knacert.com 
✅⭐ Chi phí tốt ☎️ 093.2211.786
Chia sẻ

Tin liên quan