CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tăng cường nhận thức về quản lý năng lượng trong doanh nghiệp công nghiệp

Vào ngày 22/11/2023 vừa qua, “Hội thảo nâng cao nhận thức về hệ thông quản lý năng lượng và tối ưu hóa hệ thống” được tổ chức bởi Ban quản lý các dự án hỗ trọ kỹ thuật lĩnh vực  tiết kiệm năng lượng (Bộ công thương) cùng sự phối hợp của Tổ chức phát triển công nghiệp Liên Hợp quốc. 


Hội thảo là một phần của Dự án "Đẩy mạnh Tiết kiệm Năng lượng trong các doanh nghiệp lớn thông qua Hệ thống Quản lý Năng lượng và Tối ưu hóa Hệ thống, cũng như Thực hành Tiết kiệm Năng lượng trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam" (viết tắt là Dự án IEEP). Mục tiêu của hội thảo là tăng cường nhận thức về hệ thống quản lý năng lượng và tối ưu hóa hệ thống trong các doanh nghiệp công nghiệp, đồng thời giới thiệu các chương trình đào tạo và hỗ trợ kỹ thuật do Dự án IEEP cung cấp. 

Tại hội thảo nảy, 70 đại biểu đến từ Liên Minh Châu Âu đã được quy tụ cùng Ban quản lý dự án - Bộ công thương, Sở công thương, văn phòng dự án IEEP, trung tâm khuyến nông các tỉnh phía Bắc, hiệp hội doanh nghiệp và các doanh nghiệp công nghiệp. 

Trong bài phát biểu mở đầu hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm Năng lượng và Phát triển Bền vững của Bộ Công Thương - Ông Trịnh Quốc Vũ cho biết: tiêu chuẩn quản lý năng lượng đã được áp dụng tại nhiều quốc gia Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản... từ năm 2000 và đã mang lại những thành tựu đáng kể về tiết kiệm năng lượng cho các doanh nghiệp và tổ chức. Ví dụ: Ở Đan Mạch, khoảng 60% doanh nghiệp công nghiệp đã áp dụng hệ thống quản lý năng lượng vào đầu những năm 2000. Ở Nhật Bản, gần 99% doanh nghiệp trọng điểm đã thực hiện áp dụng hệ thống này. 

Để đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế và hội nhập quy chuẩn hóa hệ thống quản lý năng lượng, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế đã phát hành Tiêu chuẩn ISO 50001:2011 - Hệ thống quản lý năng lượng vào năm 2011, và sau đó, phiên bản sửa đổi ISO 50001:2018 vào năm 2018. Tại Việt Nam, Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 50001:2019: Hệ thống quản lý năng lượng đã được Bộ Khoa học và Công nghệ công bố vào năm 2019 và hoàn toàn tuân theo chứng nhận ISO 50001:2018. Hiện nay, hệ thống quản lý năng lượng này được công nhận là một công cụ quản lý năng lượng hiệu quả được áp dụng rộng rãi trong nhiều doanh nghiệp và tổ chức trên toàn cầu. 

Ở Việt Nam, với mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cũng như công tác quản lý năng lượng trong các cơ sở sử dụng năng lượng, đặc biệt là các cơ sở trọng điểm, đã trở thành yêu cầu bắt buộc theo Luật định, có hiệu lực từ ngày 1/1/2011. Theo các quy định của Luật Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả, các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm phải thực hiện các trách nhiệm sau: 

  • Chỉ định người quản lý năng lượng

Xác định người có trách nhiệm quản lý năng lượng trong cơ sở để đảm bảo việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm và hiệu quả năng lượng. 

  • Thực hiện kiểm toán năng lượng

Tổ chức kiểm toán năng lượng để đánh giá hiệu suất năng lượng và đề xuất các biện pháp cải thiện. 

  • Áp dụng mô hình quản lý năng lượng

Thiết lập và thực hiện mô hình quản lý năng lượng để tối ưu hóa sử dụng năng lượng và giảm lượng lãng phí. 

  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch hàng năm và 5 năm về Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả: Lập kế hoạch và báo cáo hàng năm về việc thực hiện biện pháp tiết kiệm và hiệu quả năng lượng.
  • Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp thông tin quan trọng và hữu ích về các quy định về tiết kiệm năng lượng và quản lý năng lượng trong doanh nghiệp công nghiệp. Ngoài ra, họ cũng được giới thiệu về những hỗ trợ mà Dự án Đẩy mạnh Hoạt động Tiết kiệm Năng lượng trong các Doanh nghiệp Lớn thông qua Hệ thống Quản lý Năng lượng và Tối ưu hóa Hệ thống và Thực hành Tiết kiệm Năng lượng (IEEP) cung cấp cho các doanh nghiệp công nghiệp. 

Hội thảo cũng tập trung đề cập đến các vấn đề và cơ hội liên quan đến Hệ thống Quản lý Năng lượng theo Tiêu chuẩn ISO 50001. Thông tin về hỗ trợ tài chính cho các dự án đầu tư tiết kiệm năng lượng từ Dự án Hỗ trợ Việc Sử dụng Năng lượng Hiệu quả và Tiết kiệm Năng lượng (VSUEE), do Ngân hàng Thế giới tài trợ, cũng được chia sẻ. Ngoài ra, cách tối ưu hóa hệ thống để tiết kiệm tối đa năng lượng và các kinh nghiệm thành công trong việc áp dụng Hệ thống Quản lý Năng lượng của Tổng Công ty Giấy Việt Nam cũng là các nội dung được thảo luận tại hội thảo. 

Tại hội thảo, các đại biểu được trao đổi, thảo luận về các khó khăn và thách thức ở thời điểm hiện tại, từ đó đưa ra những khuyến nghị, giải pháp giúp triển khai hoạt động tiết kiện năng lượng có hiệu quả. 

Với sự hiểu biết sâu sắc về hệ thống quản lý năng lượng trong doanh nghiệp công nghiệp, đặc biệt là những thế mạnh và cơ hội mà các doanh nghiệp Việt Nam đang sở hữu. Công ty TNHH Chứng Nhận KNA là đối tác đáng tin cậy, sở hữu đội ngũ chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy, đào tạo và tư vấn về các hệ thống tiêu chuẩn ISO. Chúng tôi cam kết hỗ trợ và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển, mang lại giá trị gia tăng cho sự thành công và bền vững của họ. 

KNA Cert cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn ISO với CAM KẾT: Khách quan & trung thực; Tận tâm & trách nhiệm; Chỉ phí hợp lý; Chứng chỉ hợp pháp, được công nhận và thừa nhận quốc tế; Đội ngũ chuyên gia hàng đầu.  


MỘT SỐ KHÁCH HÀNG CHUYÊN GIA CỦA KNA ĐÃ TRIỂN KHAI

  1. Công ty TNHH Bia Sài Gòn Ninh Thuận

công ty bia

Công ty TNHH Bia Sài Gòn Ninh Thuận có địa chỉ tại Khu công nghiệp Thành Hải, Xã Thành Hải, TP. Phan Rang-Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận. Công ty chuyển sản xuất bia và mạch nha ủ men bia với các sản phẩm chính là bia tươi, bia hơi, bia chai, bia hộp.

  1. Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco)

công ty bia

Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) là đơn vị dẫn đầu thị trường bia Việt Nam. Năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special , bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.

  1. Công ty Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh

công ty bia

Công ty Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh có địa chỉ tại Km 12 đường tránh TP Hà Tĩnh, Xã Thạch Tân, Huyện Thạch Hà, Tỉnh Hà Tĩnh. Công ty Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh khởi công xây dựng nhà máy vào ngày 21/2/2011 với tổng mức đầu tư khoảng 480 tỷ đồng. Với mong muốn sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh tập trung  đầu tư trang bị dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến, các thiết bị chính được nhập từ CHLB Đức kết hợp với một số thiết bị trong nước.   


Xem thêm về Tiêu chuẩn ISO 50001 tại đây: 


Để biết thêm về dịch vụ, vui lòng liên hệ qua Hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com.  

Chia sẻ

Tin liên quan