CÔNG TY TNHH CHỨNG NHẬN KNA 

"Quality Innovation"

Tiêu chuẩn BRC Food Issue 8 – Cập nhật những thay đổi mới ?

Bộ tiêu chuẩn BRC về an toàn thực phẩm phiên bản mới nhất được ban hành tháng 8/2018 với tên gọi Tiêu chuẩn BRC phiên bản 8. Với phiên bản mới này có nhiều cập nhật thay đổi giúp các nhà bán lẻ trong chuỗ cung ứng thực phảm đảm bảo hoạt động theo đúng các yêu cầu của luật định.

Bộ tiêu chuẩn toàn cầu brc về bao bì phiên bản 6 có gì mới ?

BRC Food Issue 8

Với việc Tiêu chuẩn BRC Food Issue 8 có hiệu lực chính thức vào tháng 8 năm 2018 và thay thế cho phiên bản cũ là BRC -7 giúp các nhà bán lẻ và cung ứng thực phẩm đảm bảo an toàn hơn những gì họ cung cấp ra ngoài thị trường nhờ nhấn mạnh vào các cam kết của lãnh đạo và các yêu cầu rõ ràng.

Một số những điểm thay đổi của Tiêu chuẩn BRC phiên bản 8

  • Nhấn mạnh vào các cam kết của ban quản lý cấp cao:

Theo bộ tiêu chuẩn BRC trước đây một trong những yêu cầu cơ bản để đáp ứng BRC chính là sự cam kết của lãnh đạo cấp cao. Trong phiên bản BRC -8 này việc cam kết sẽ được nhấn mạnh hơn. Ban quản lý cấp cao phải xác định và duy trì một kế hoạch rõ ràng cho việc không ngừng cải thiện an toàn thực phẩm, có hành động khắc phục kịp thời để tránh nhiễm bẩn, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

  • Điểm mới trong kế hoạch thực hiện an toàn thực phẩm

Kế hoạch an toàn thực phẩm theo Tiêu chuẩn BRC mới nhất này cần được xây dựng dựa trên CODEX có triển khai thực hiện và duy trì một cách hiệu quả.

Một số điểm cần chú ý trong kế hoạch thực hiện an toàn thực phẩm:

  • Bộ tài liệu cùng hồ sơ điện tử cần phải được lưu trữ và bảo mật.
  • Kế hoạch đánh giá rủi ro nguyên vật liệu cần phải được cập nhận để có sự thay đổi về nguyên liệu, quy trình chế biến cùng những vấn đề về rủi ro mới xảy ra.
  • Các hành động và quy trình tại cơ sở cần phải có quy trình phân tích nguyên nhân gốc để thực hiện cải tiến.
  • Ghi nhãn sản phẩm

Trong Tiêu chuẩn BRC mới nhất BRC- ISUSSE 8 có nhấn mạnh các hoạt động ghi nhãn sản phẩm. Bất kì hành động nào như thay đổi thông tin nhãn gốc, thay đổi thành phần và quy trình đóng gói sẽ có tiềm ẩn những rủi ro sai nhãn sản phẩm khiến sản phẩm bị thu hồi. Mỗi lần thu hồi sẽ là một số lượng lớn theo từng lô nên việc phân tích và quản lý rủi ro ghi nhãn sản phẩm cần được quan tâm.

Một số công việc cần làm đó là:

  • Nhãn sản phẩm cần phải đảm bảo thông tin chính xác, cập nhật để “kiểm soát thay đổi” trong biên lai hàng hóa.
  • Chỉ có các nhân viên có thảm quyền mới được kiểm soát công việc lưu trữ mã dữ liệu và kiểm soát quá trình in ấn tại chỗ.
  • Định kì các thiét bị máy móc nhằm xác minh như máy quét mã vạch, máy đo vv phải được thử nghiệm, hiệu chỉnh. Ít nhất, việc thử nghiệm phải được hoàn thành vào lúc bắt đầu và kết thúc quá trình sản xuất.
  • Hướng dẫn nấu ăn cho khách hàng phải được xác nhận để đảm bảo rằng sản phẩm an toàn để tiêu thụ.
  • Trong quá trình thực hiện hệ thống phù hợp với BRC thì doanh nghiệp cần thiết lập kế hoạch đánh giá và ghi chép rủi ro định kì. Mọi thay đổi về bất kì rủi ro nào đối với nguyên liệu thô cần phải được phản ánh kịp thời và ghi chép đầy đủ.
  • Yêu cầu mới về việc tạo quy trình quản lý bao bì quá hạn, bao gồm nhãn. Điều này bao gồm việc tiêu hủy bao bì đúng cách để tránh sử dụng lại.

Thiết bị kiểm tra an toàn thực phẩm 

Tiêu chuẩn BRC phiên bản 8 gồm thông tin chi tiết hơn về hoạt động của thiết bị phát hiện tạp chất. Cần kiểm tra trọng lượng dạng băng tải và thiết bị ghi nhãn

  • Tất cả các cơ sở phải thiết lập và thực hiện hành động khắc phục. Các cơ sở sẽ cần kiểm tra lại tất cả các sản phẩm kế cận những lần kiểm tra thành công gần nhất.
  • Những thay đổi thiết lập thiết bị ảnh hưởng đến tính toàn vẹn; ATTP phải được nhân viên được đào tạo và có thẩm quyền thực hiện. Ngoài ra, mọi chức năng điều khiển đều phải được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc có hạn chế khác. 
  • Một yêu cầu mới là cần kiểm tra trọng lượng dạng băng tải phải được quản lý phù hợp với yêu cầu pháp lý. Điều này bao gồm kiểm tra hiệu quả hoạt động và ghi chép kết quả kiểm tra.

Hiện nay, tại Việt Nam bộ tiêu chuẩn này còn chưa được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Tuy nhiên đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu sang thị trường EU và đặc biệt là Anh thì tiêu chuẩn này là tấm vé thông hành giúp họ thâm nhập vào những thị trường trên.

những câu hỏi thường gặp về tiêu chuẩn brc an toàn thực phẩm

Chia sẻ

Tin liên quan